MediaTek ra mắt chip Helio A22 đánh vào phân khúc smartphone bình dân, giá rẻ

MediaTek vừa mới ra mắt chip Helio A22 đánh vào phân khúc smartphone bình dân, giá rẻ. Nhà sản xuất đến từ Đài Loan cho biết dòng chip Helio A series sẽ sở hữu nhiều tính năng thời thượng và khá tiết kiệm điện năng.

MediaTek ra mắt chip Helio A22 đánh vào phân khúc smartphone bình dân, giá rẻ

MediaTek Helio A22 được sản xuất trên quy trình 12 nm mới giống của Helio P22. Nó được tích hợp CPU bốn nhân 64-bit Cortex-A53 tốc độ 2.0 GHz của ARM, còn GPU PowerVR GE-class đến từ Imagination. Song hành cùng RAM 6 GB LPDDR4x tốc độ cao hoặc 4 GB LPDDR3 tiết kiệm chi phí, còn bộ nhớ trong là loại eMMC 5.1.

Hỗ trợ màn hình độ phân giải tối đa 1.600 × 720 px và tỉ lệ khung hình tới 20:9. Mã hóa video H.264 1080p@30fps, trong khi giải mã video hỗ trợ H.264/H.265 1080p@30fps. Camera đơn 21 MP hoặc camera kép 13 MP + 8 MP.

Các kết nối được hỗ trợ bao gồm Bluetooth 5.0, Wi-Fi 802.11ac, LTE Cat-7, 2 SIM 4G với VoLTE/ViLTE. Khả năng định vị vị trí cũng được nâng cấp với các tùy chọn của GNSS (GPS, Glonass, Beidou, Galileo) giúp xác định vị trí nhanh hơn 57%, độ chính xác tăng 10% và mức tiêu thụ điện năng giảm 24%.

MediaTek cho biết hiệu suất của CPU nhanh hơn tới 30% và GPU nhanh hơn 72% so với chip của đối thủ cùng phân khúc (có thể hãng này muốn ám chỉ đến Snapdragon 450 của Qualcomm).

CoreTilot của MediaTek sẽ là công nghệ trọng tâm trên Helio A22: Nâng cao khả năng lập lịch trình, quản lý nhiệt và giám sát UX, gán khối lượng công việc phù hợp cho các nhân CPU ở tần số và điện áp cụ thể; hoàn toàn phù hợp với hiệu suất yêu cầu và tiết kiệm điện năng đáng kể. Nhờ vậy, người dùng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời cùng hiệu suất cao bền vững.

Với Light Edge AI, người dùng smartphone giá phải chăng có thể trải nghiệm các tính năng thú vị như mở khóa bằng khuôn mặt Face ID, Album ảnh thông minh và hiệu ứng Bokeh được chụp từ camera đơn hoặc kép.

Còn MediaTek NeuroPilot (một công nghệ khai thác kiến trúc tính toán AI, từng xuất hiện trên Helio P60) cũng bao gồm NeuroPilot SDK tương thích với bộ hàm lập trình Google Android Neural Networks API (Android NNAPI).

Xiaomi Redmi 6A là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị chip xử lý MediaTek Helio A22. 

Nguồn: Mediatek

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

MediaTek Helio X30 là vi xử lý đầu tiên hỗ trợ kết nối 2 sim 4G VoLTE

MediaTek đã công bố rằng chipset hàng đầu Helio X30 sắp tới sẽ là vi xử lý hỗ trợ 2 kết nối VoLTE đầu tiên. Điều này có nghĩa là bất kỳ thiết bị nào được trang bị chipset này có thể kết nối với hai mạng 4G trên hai thẻ SIM cùng một lúc.

MediaTek chính thức ra mắt chip xử lý Helio P70 với hiệu suất tốt hơn 13%

MediaTek cho biết Helio P70 được sản xuất trên tiến trình Finnm 12 nm mới nhất của TSMC, với 4 nhân Cortex A73 và 4 nhân Cortex A53, kết hợp cùng GPU của ARM Mali-G72. So với thế hệ trước Helio P60, hiệu suất của P70 tăng 13%.

MediaTek đang chuẩn bị ra mắt chip Helio P80, P90

Chip Helio P60 tích hợp cho các smartphone tầm trung các tính năng AI, kiến trúc bigLITTLE. Vi xử lý này có 4 lõi Cortex-A73 xung nhịp 2 GHz + 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 2 GHz. P60 cũng tích hợp đồ họa Mali-G72 MP3, nhờ vậy mà nó được nhiều hãng ưa

Thông tin chi tiết về thông số của chip Helio P40 & Helio P70

Nguồn tin mới cho biết, nhà sản xuất này còn tiếp tục còn tung ra thêm hai 2 bộ vi xử lý cao cấp khác là Helio P40 và Helio P70. Đặc điểm chung là hai thiết bị này đều được sản xuất trên tiến trình 12 nm bởi TSMC và được ra mắt vào Qúy 2/2018.

Helio P70 sẽ là câu trả lời của MediaTek dành cho Snapdragon 710 của Qualcomm

Helio P70 sẽ không có nhiều cải tiến so với P60, điển hình như vẫn được sản xuất trên quy trình 12 nm và có 8 nhân xử lý, bao gồm bốn nhân Cortex-A73 và bốn nhân Cortex- A53, kết hợp với GPU Mali-G72.

MediaTek ra mắt vi xử lý Helio P23 và P30 hỗ trợ kết nối 4G cho cả 2 SIM

Hôm nay, nhà sản xuất chip nổi tiếng MediaTek đã cho ra mắt hai vi xử lý mới nhất của mình chính là Helio P23 và Helio P30 cùng nhiều tính năng và kết nối đang rất thịnh hành hiện nay.

MediaTek xác nhận sự tồn tại của chipset Helio P90 và sẽ sớm ra mắt

Hôm qua, Realme đã chính thức trình làng U1, smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Helio P70 đến từ MediaTek. Gần đây, thông tin về chip Helio P80 cũng đã được phát hiện trong một thử nghiệm điểm hiệu năng AI. Bây giờ, MediaTek vừa xác

Xiaomi sẽ tích hợp chip Helio P60 cho sản phẩm của mình vào quý 2

Nguồn tin trên rò rỉ từ chuỗi cung ứng của Đài Loan, và bên cạnh đó Vivo cũng được tin sẽ tung ra một chiếc smartphone dùng chip Helio P60 trong quý 2/2018. Đây được xem là một dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ cho MediaTek, khi cả 3 thương hiệu smartphone

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách thống kê tin nhắn Facebook trên máy tính không phải ai cũng biết

Tính năng thống kê tin nhắn Facebook hiện vẫn chưa được Facebook tích hợp, nhưng vẫn có giải pháp để làm điều này, nó sẽ giúp bạn xem được ai là người bạn đã trò chuyện nhiều nhất và số lượng tin nhắn là bao nhiêu.

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Action Movie FX trên iOs/ Mac

Ứng dụng được đánh giá 5 sao Action Movie FX này là hoàn toàn miễn phí trên Appstore, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được những video vui nhộn, chia sẻ với những người bạn của mình.

Hướng dẫn tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2018 nhanh nhất

Sau khi biết điểm thi, thí sinh được quyền làm đơn phúc khảo từ ngày 11/7 đến 20/7 tại nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi ban đầu, không hạn chế số môn phúc khảo. Cho dù đã có đáp án bài thi THPT Quốc gia 2018 của Bộ

Cách ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên Android

Một số smartphone và cho phép bạn ẩn thanh điều hướng tuỳ vào tác vụ đang thực hiện, hoặc bạn có thể dùng các launcher như Nova để ẩn thanh này đi. Còn đối với thanh trạng thái, bạn không thể ẩn đi bằng cách cài đặt

Bỏ túi ngay cách theo dõi Facebook người khác mà không bị phát hiện

Facebook cung cấp cho người dùng tính năng theo dõi trang hoặc theo dõi người dùng khác để người dùng dễ dàng nhận được những thông báo hoạt động của mọi người. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng không muốn cho những người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã