Tháng 6, doanh thu MediaTek tăng mạnh đạt 21.06 tỷ TWD

Giới truyền thông Đài Loan cho biết MediaTek gần đây đã công bố kết quả tài chính của hãng trong tháng 6 cũng như nửa đầu năm 2018. Riêng tháng 6, doanh thu MediaTek tăng mạnh đạt 21.06 tỷ TWD, đồng thời doanh thu của Q2 cũng tăng theo. 

Tháng 6, doanh thu MediaTek tăng mạnh đạt 21.06 tỷ TWD

Cụ thể tổng doanh thu của nửa đầu năm 2018 đã giảm 3.53% so với cùng kỳ năm ngoái, tức chỉ thu về được 110.135 tỷ TWD. Tuy nhiên, doanh thu Q2 lại vượt mức 60 tỷ TWD, chính xác là 60.48 tỷ TWD (khoảng 1.98 tỷ USD).

Con số này tăng 21.8% so với quý trước, cao hơn mức tăng 20% mà hãng này đặt mục tiêu rước đó. Tổng doanh thu của cả Q2/2018 đạt 59.6 tỷ TWD, cao hơn mức mà nhà sản xuất này từng dự tính là 55.6 tỷ TWD.

Doanh thu tích cực của MediaTek trong Q2/2018 phần lớn là nhờ vào công của Helio P60. Con chip tầm trung này được giới thiệu lần đầu tại sự kiện MWC 2018 diễn ra hồi tháng 2 và đã được một số hãng smartphone Trung Quốc tin dùng.

MediaTek cũng lạc quan về Q3/2018 với lợi nhuận thu về tốt không kém Q2. Tuy nhiên thực tế mà nói điều này khó có thể xảy ra bởi ngành công nghiệp điện thoại của Trung Quốc hiện đang suy thoái.

Dẫu vậy, MediaTek vẫn có thể phát triển công nghệ khác ngoài smartphone, chẳng hạn như Wi-Fi, IC quản lý nguồn, ô tô điện tử và Internet of Things.

Nguồn: Gizmochina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu quý 1/2018 của MediaTek đạt 49.65 tỷ TWD, giảm 17.8% so với quý trước

Công ty bán dẫn của Đài Loan, MediaTek đã có một khoảng thời gian khó khăn trong việc cạnh tranh với các công ty lớn trong ngành, đối thủ lớn có thể kể đến chính là Qualcomm.

Xiaomi sẽ tích hợp chip Helio P60 cho sản phẩm của mình vào quý 2

Nguồn tin trên rò rỉ từ chuỗi cung ứng của Đài Loan, và bên cạnh đó Vivo cũng được tin sẽ tung ra một chiếc smartphone dùng chip Helio P60 trong quý 2/2018. Đây được xem là một dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ cho MediaTek, khi cả 3 thương hiệu smartphone

MediaTek phối hợp Helio P60 với AI, sẽ ra mắt vào cuối 2018

MediaTek cũng đã ra mắt chip 12 nm tầm trung đầu tiên với tên gọi Helio P22 dựa trên quy trình sản xuất của TSMC. Được biết dòng chip tầm trung này đang được rất nhiều thương hiệu di động Trung Quốc và Ấn Độ ưa chuộng.

MediaTek sẽ cung cấp chip 5G cho smartphone tầm trung và bình dân

Gần đây, MediaTek đã công bố nguyên mẫu 5G tại một cuộc triển lãm diễn ra ở Đài Loan, và hãng tiết lộ rằng modem 5G cho smartphone bình dân sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm sau.

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

Helio P70 sẽ là câu trả lời của MediaTek dành cho Snapdragon 710 của Qualcomm

Helio P70 sẽ không có nhiều cải tiến so với P60, điển hình như vẫn được sản xuất trên quy trình 12 nm và có 8 nhân xử lý, bao gồm bốn nhân Cortex-A73 và bốn nhân Cortex- A53, kết hợp với GPU Mali-G72.

MediaTek đang chuẩn bị ra mắt chip Helio P80, P90

Chip Helio P60 tích hợp cho các smartphone tầm trung các tính năng AI, kiến trúc bigLITTLE. Vi xử lý này có 4 lõi Cortex-A73 xung nhịp 2 GHz + 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 2 GHz. P60 cũng tích hợp đồ họa Mali-G72 MP3, nhờ vậy mà nó được nhiều hãng ưa

MediaTek xác nhận sự tồn tại của chipset Helio P90 và sẽ sớm ra mắt

Hôm qua, Realme đã chính thức trình làng U1, smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Helio P70 đến từ MediaTek. Gần đây, thông tin về chip Helio P80 cũng đã được phát hiện trong một thử nghiệm điểm hiệu năng AI. Bây giờ, MediaTek vừa xác

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu

Thử ngay tính năng tiết kiệm dữ liệu "chính hãng" Facebook

Facebook đang thử nghiệm tính năng tiết kiệm dữ liệu mạng khi người dùng sử dụng Facebook trên điện thoại Android. Hướng dẫn các bạn thử ngay tính năng này.

Những điểm cần làm để dữ liệu trên máy tính Windows 10 được an toàn hơn(phần 2 )

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng