82% người dùng đổi thông tin cá nhân lấy quà

Ngày 11/7, nhà cung cấp nền tảng Internet di động Appota công bố báo cáo về thị trường ứng dụng điện thoại di động tại Việt Nam nửa đầu năm 2018. Trong đó có đưa ra một số điểm nhấn như người dùng điện thoại thông minh (smartphone) ở Việt Nam thường xuyên trải nghiệm ứng dụng mới; thường xuyên gở bỏ ứng dụng; lựa chọn sản phẩm trực tuyến qua di động… 

82% người dùng đổi thông tin cá nhân lấy quà

Người dùng Việt Nam thường xuyên trải nghiệm các ứng dụng di động mới, gở bỏ ứng dụng cũ... Ảnh: Techavisor.co.uk

Theo báo cáo của Appota (nhà phát hành game, quảng cáo, thanh toán tại Việt Nam), điện thoại di động đứng đầu danh sách những điều thân thiết nhất của người tiêu dùng Việt bởi vì phần lớn người dùng thường xuyên kiểm tra điện thoại của mình ngay khi họ tỉnh dậy, họ tiếp tục sử dụng điện thoại di động với thời gian trung bình hai tiếng một ngày. Bên cạnh đó, có tới 82% người Việt sẵn sàng cho đi thông tin cá nhân để đổi lại những phần quà miễn phí.

Xuất phát từ thói quen này của người tiêu dùng Việt, các nhãn hàng có thể tiếp cận số đông người dùng với cách thức tặng quà hay vật phẩm qua ứng dụng di động.

Mặt khác, Appota cũng ghi nhận người dùng tại Việt Nam sẵn sàng trải nghiệm ứng dụng mới với con số trung bình 5 ứng dụng/tháng. Tuy nhiên, Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ gỡ bỏ ứng dụng nhiều nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương với việc trung bình xóa 3 ứng dụng/tháng.

Về thương mại điện tử thì người dùng vẫn có thói quen trả tiền mặt khi có tới 88% giao dịch thương mại điện tử đang thanh toán tiền mặt khi giao hàng. Với tính chất là một xã hội dùng tiền mặt, 46% người Việt khi được hỏi đã trả lời rằng họ không có tài khoản ngân hàng, thường xuyên lo lắng về việc lộ thông tin bảo mật thẻ thanh toán.

Theo khảo sát của Appota thì 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử đang xuất phát từ điện thoại thông minh; 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại di động. Mặc dù, tỷ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam còn thấp nhưng thương mại điện tử thông qua di động tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng tốt. Mảng thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỉ đô la Mỹ, đạt mức tăng trưởng 22%/năm.

Nguồn: Chí Thịnh/thesaigontimes.vn

TIN LIÊN QUAN

Người Việt dùng smartphone truy cập Internet để làm gì nhiều nhất?

'Báo cáo thị trường di động Việt Nam quý 2/2017' của Công ty Appota cho thấy, người Việt dùng sử dụng smartphone truy cập Internet để vào mạng xã hội chiếm tới 95% thời gian.

Khai thác “mỏ vàng” thương mại điện tử xuyên biên giới với EU

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội xuất khẩu cho nông sản và các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam sang EU, khai thác Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU EVFTA.

Bạn có biết gì về điện thoại Philips

Philips là một thương hiệu nổi tiếng không chỉ trong lĩnh vực điện thoại mà còn điện lạnh và năng lượng. Vậy bạn có biết Philips có nguồn gốc và xuất xứ từ đâu.

Tham gia mạng xã hội an toàn: Những tiềm ẩn và cách bảo vệ chính mình

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển Internet và sử dụng mạng xã hội hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Tuy nhiên bên cạnh đó, nhận thức của người dùng vẫn còn hạn chế đã dẫn đến những tác động và hậu quả không mong muốn.

"Sách cười và lãng quên": Tác phẩm thứ 10 của Kundera được xuất bản tại Việt Nam

Sách cười và lãng quên là cuốn tiểu thuyết chuyên chú khám phá và nắm bắt những bí ẩn về bản chất con người trong sự biến đổi của tình huống. Cuốn sách như cuộc truy tìm đến tận cùng bản ngã con người.

Tuyến cáp quang ngầm dài 15.000km sắp được xây dựng

Tuyến cáp quang ngầm kéo dài 15.000km xuyên biển, nối liền hai thành phố Sydney và Auckland của Australia với thành phố Los Angeles của Mỹ sẽ được khởi công vào cuối 2019.

Covid 19 đã "ép" các daonh nghiệp phải chuyển đổi số mạnh mẽ hơn

Appota bắt đầu quá trình chuyển đổi số CĐS cho các hoạt động của mình từ năm 2018. Nhờ CĐS, công ty đã cắt giảm đáng kể chi phí vận hành, văn hoá nội bộ phát triển. Đặc biệt, Covid 19 đã thúc đẩy công ty phải chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.

Smartphone khiến cha mẹ mất tập trung và hạn chế cảm xúc muốn kết nối với con cái

Những nhà khoa học đã đi đến kết luận này sau khi thực hiện 2 nghiên cứu. Đầu tiên, tại một bảo tàng khoa học, hơn 200 tình nguyện viên là các bậc cha mẹ được yêu cầu sử dụng điện thoại (thường xuyên và không thường xuyên). Vào cuối buổi, họ được

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme Q2: màn hình lớn, chip Dimenisty 800U, thiết kế logo cá tính

Mới đây, Realme đã chính thức ra mắt Realme Q2. Nhiều người cho rằng Realme Q2 mang nhiều nét tương đồng với Reame V5 trước đó nhưng cũng có nhiều điểm cải tiến. Hãy cùng theo dõi những thông tin trên tay Realme Q2

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được