Nguyên nhân Apple trì hoãn ra mắt bộ sạc không dâyAirPower

Khi ra mắt iPhone X và iPhone 8 vào năm ngoái, Apple cho biết những sản phẩm này được tích hợp tính năng sạc không dây. Tuy nhiên, bộ sạc không dây đã bị hoãn việc phát hành cho đến năm 2018, nguyên nhân là gì, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân Apple trì hoãn ra mắt bộ sạc không dâyAirPower

Sạc không dây AirPower là gì?

Sạc không dây AirPower là công nghệ tiếp theo mà Apple đang hướng đến. Chúng ta có thể bỏ chiếc iPhone trên một tấm sạc và có thể nạp đầy pin thông qua một quá trình cảm ứng.

Tuy nhiên phụ kiện này đã tiêu tốn nhiều thời gian để thực hiện do một loạt các trở ngại kỹ thuật, làm chậm “chiến lược không dây” của công ty và cản trở việc ra mắt sản phẩm trong những năm gần đây.

Nguyên nhân cho việc trì hoãn ra mắt AirPower

AirPower đã không được Apple thảo luận công khai. Các kỹ sư của công ty đã cố gắng giải quyết vấn đề với sản phẩm này. Thách thức là đảm bảo bộ sạc không quá nóng và sự phức tạp của các mạch.

Không giống như bộ sạc không dây trên thị trường hiện nay, AirPower được thiết kế để sạc đồng thời ba thiết bị: iPhone, Apple Watch và AirPod với vỏ sạc không dây.

Apple muốn rằng người dùng có thể đặt bất kỳ thiết bị nào của họ ở bất cứ đâu trên tấm sạc để bắt đầu sạc. Mục tiêu đầy tham vọng đó đòi hỏi công ty phải trang bị AirPower với nhiều cảm biến sạc, một quá trình khó khăn. Công ty cho biết bộ sạc được dựa trên công nghệ sạc tùy chỉnh và có ý định tích hợp với tiêu chuẩn sạc Qi.

Nhà điều hành một đối tác của Apple cho biết cơ chế sạc nhiều thiết bị rất khó xây dựng vì nó yêu cầu các thành phần sạc kích thước khác nhau cho ba loại thiết bị, tất cả sẽ chồng lên nhau trên tấm sạc.

Bộ sạc AirPower cũng cao cấp hơn so với đối thủ cạnh tranh hiện tại vì nó được trang bị chip Apple tùy chỉnh chạy hệ điều hành iOS để thực hiện quản lý nguồn trên thiết bị và ghép nối với thiết bị. Các kỹ sư của Apple cũng đang nghiên cứu để xử lý các lỗi liên quan đến firmware trên bo mạch chủ.

Hiện tại, Apple không đưa ra thời gian mà họ sẽ phát hành AirPower, nhưng các kỹ sư được kỳ vọng đã hoàn thành bộ sạc vào tháng 6 để có thể bán nó trước hoặc trong tháng 9 năm nay.

Được biết, trong những tháng gần đây, một số kỹ sư của Apple đã tăng cường kiểm tra thiết bị bằng cách sử dụng nó như bộ sạc của họ tại văn phòng.

Trước đó, có thông tin cho rằng các nhà thiết kế của Apple đang muốn loại bỏ hầu hết các cổng và nút trên iPhone.

Trong quá trình phát triển iPhone X, Apple đã cân nhắc loại bỏ hoàn toàn hệ thống sạc dây. Nhưng điều này không khả thi vào thời điểm đó vì sạc không dây vẫn chậm hơn các phương pháp truyền thống. Hơn nữa, việc trang bị bộ sạc không dây với iPhone mới cũng sẽ tăng đáng kể giá của điện thoại.

Giờ đây, khi các phụ kiện không dây đã trở thành đặc điểm để Apple phân biệt sản phẩm của mình. Việc đồng bộ hóa sạc không dây của AirPods và Apple Watch với các thiết bị khác của Apple là một tính năng hấp dẫn.

Hy vọng Apple sẽ sớm giải quyết các khó khăn với sản phẩm này mà Bloomberg dẫn lại trên đây và cho ra mắt trong thời gian sớm nhất.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple sắp bổ sung tính năng độc đáo trên đế sạc không dây AirPower

Để có thể tạo được trải nghiệm khác biệt so với các nhà sản xuất khác trên thị trường, Apple luôn tìm cách đưa những tính năng độc đáo lên những thiết bị của mình, và trong đó mới nhất là trên đế sạc không dây AirPower.

Sự kiện cuối tháng 10 của Apple sẽ chứng kiến màn ra mắt của hàng loạt thiết bị đáng chú ý

Trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone XS, XS Max và XR vào ngày 12 tháng 9 vừa qua, không ít iFan đã phải thất vọng khi thiếu vắng màn chào sân của thế hệ iPad Pro mới. Trước đó, rất nhiều thông tin rò rỉ về iPad Pro 2018 đã bị rò rỉ từ nhiều nguồn

Những sản phẩm mới dự đoán sẽ được Apple giới thiệu vào ngày 12/9 tới

Teaser của sự kiện ra mắt này được công bố với thông điệp “Gather round” (cùng hội tụ về đây) cùng với một vòng tròn. Tại sự kiện này, ngoài việc ra mắt iPhone 2018 mà chúng ta mong chờ thì Apple cũng sẽ giới thiệu các thiết bị mới khác trong những

Những điều mà hàng triệu iFan mong chờ nhưng Apple không nhắc đến tại sự kiện ngày 12/9

Năm ngoái, Apple trình làng thế hệ iPhone 2017 đi kèm với Apple Watch series 3 và một đế sạc không dây đa năng có tên gọi là AirPower. Theo lời giới thiệu của Táo khuyết thì thiết bị này cho phép sạc cùng lúc nhiều thiết bị do hãng sản xuất như

Tất tần tật thông tin về sự kiện ra mắt của Apple vào ngày 12 tháng 9 tới

Apple sẽ giới thiệu iPhone Xs với màn hình OLED 5.8 inch. Thiết bị được xem như là bản nâng cấp của iPhone X được ra mắt vào năm ngoái. Máy sẽ có thiết kế tương tự iPhone X và dự kiến sẽ có lựa chọn màu vàng mới.

Apple sẽ ra mắt iPhone, iPad, Mac mini, MacBook Pro, iMac, Apple Watch mới vào cuối năm 2018

Phần lớn thông tin mà Kuo chia sẻ đã được đề cập từ trước đó, nhưng nay, ông lại cho thấy một cái nhìn tổng quan hơn về những gì người dùng có thể mong đợi cũng như thêm một số thông tin mới thú vị trên dòng sản phẩm sắp được ra mắt của Apple.

Sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple có gì đáng để chờ đợi?

Như thường lệ, tiêu điểm trong các sự kiện tháng 9 của Apple là những chiếc iPhone mới. Năm nay, Apple được kì vọng sẽ trình làng ba chiếc iPhone: đầu tiên là iPhone XS, một phiên bản cập nhật của chiếc iPhone X ra mắt năm ngoái với “tai thỏ”, viền

Apple sẽ mang tới cho chúng ta những điều gì bất ngờ vào năm 2019

Năm 2018 là một năm bận rộn của Apple và công ty đã ra mắt nhiều sản phẩm cao cấp hấp dẫn. Vậy năm tới, Apple sẽ mang tới cho chúng ta những điều gì bất ngờ?

THỦ THUẬT HAY

Thử nghiệm tính năng mới trên Zalo: gọi ngay từ danh bạ, không cần mở ứng dụng

Zalo vẫn thường xuyên cập nhật nhiều tính năng mới cho 'bằng chị bằng em' như khoảnh khắc (giống với Instargram Story), Zalo Page,..

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên trình duyệt Firefox

Trên phiên bản mới của trình duyệt Firefox, người dùng đã có thể kích hoạt chế độ Dark Mode nhằm giúp chuyển đổi toàn bộ giao diện sang màu tối, giúp bạn có thể lướt web trong thời gian dài mà không cảm thấy nhắc mắt,

Cách lấy giáp trong game Megaman X8

Trong Megaman X8 sở hữu rất nhiều các món đồ bí mật và Icarus và Hermes là 2 trong số những bộ giáp mạnh nhất mà bạn cần phải có trong game. Với lấy giáp trong Megaman X8 qua bài viết dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.