Cuộc chiến mới giữa Apple, Samsung và các hãng Trung Quốc sắp diễn ra

PhoneArena đưa tin, một cuộc chiến giành thị phần điện thoại thông minh giữa Apple, Samsung và các nhà sản xuất Trung Quốc tại những thị trường như Ấn Độ và Trung Quốc sắp diễn ra trong năm nay, trước thời điểm 5G được ra mắt. 

Cuộc chiến mới giữa Apple, Samsung và các hãng Trung Quốc sắp diễn ra

Theo đó, các hãng sản xuất smartphone kỳ vọng sẽ gây ấn tượng với người dùng trước thời điểm thị trường chuyển sang thế hệ kết nối không dây kế tiếp để tăng khả năng được họ lựa chọn khi quyết định thay thế thiết bị 4G cũ.

Với Apple, họ dự định cắt giảm chi phí linh kiện để cung cấp mức giá thấp hơn cho các mẫu iPhone mới (trừ chiếc iPhone Plus màn hình lớn 6.5 inch). Hai model còn lại dự kiến sẽ là iPhone 5.8 inch và iPhone 9 – sản phẩm được cho là sở hữu màn hình 6.1 inch, có giá bán rẻ nhất trong bộ ba và được Apple kỳ vọng đạt doanh số cao nhất.

Về phía các nhà sản xuất Trung Quốc như Vivo, Huawei, OPPO và Xiaomi, họ sẽ tập trung vào việc bổ sung tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) cho điện thoại. Để giúp những công ty này mang AI lên smartphone tầm trung, Qualcomm đã bổ sung tính năng hỗ trợ AI cho các dòng chip Snapdragon series 700 và 600.

Trong khi đó, MediaTek lại có kế hoạch xây dựng một phiên bản Helio P60 (con chip hàng đầu của hãng hiện nay, bao gồm bộ xử lý AI NeuroPilot tiên tiến) cho điện thoại tầm trung. Gần đây, công ty sản xuất chip đến từ Đài Loan đã giới thiệu Helio P22 để đáp ứng nhu cầu của một số khách hàng về vi xử lý tầm trung hỗ trợ AI.

Ngoài ra, Ấn Độ - thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc có thể sẽ trở thành “chiến trường”.

Do điều kiện kinh tế, các thiết bị giá thấp (như iPhone đời cũ, iPhone SE được sản xuất trong nước) bán chạy tại đây. Tuy nhiên, iPhone sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Xiaomi – hãng chuyên sản xuất smartphone giá rẻ, còn Samsung cũng đang có kế hoạch sử dụng thiết kế “Infinity Display” và thiết lập camera kép cho dòng smartphone tầm trung.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Trung Quốc: Người nghèo mua iPhone, người giàu xài Huawei và Xiaomi

Theo 9to5mac, một báo cáo mới nhất đến từ MobData cho thấy, hầu hết người dùng iPhone thường là phụ nữ chưa kết hôn, tuổi từ 18 đến 34, tốt nghiệp trung học và thu nhập hàng tháng dưới 3.000 NDT (khoảng 10 triệu).

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone

Trong năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone, con số này giảm nhiều so với năm trước là 85.9%. Tập đoàn công nghệ Samsung cũng đạt hơn 25.9% lợi nhuận nếu tính riêng ở mảng smartphone.

OPPO chiếm 18.9% thị phần smartphone Trung Quốc Q3/2017

Theo báo cáo này, OPPO đã giành lấy 18.9% thị phần ở Trung Quốc vào quý 3 năm nay. Ngay sau là có Huawei chiếm giữ 18.6% cùng với Vivo cũng có 18.6% thị phần smartphone.

Các đối thủ tại Trung Quốc sẽ kéo doanh số iPhone đi xuống trong thời gian tới

Tính riêng trong quý vừa qua, Apple đã bán được 41,3 triệu chiếc iPhone, tạo ra 29,9 tỷ USD, chiếm tới 56% tổng doanh thu. Đóng phần lớn trong đó là model iPhone X với lợi thế giá bán cao và nhu cầu ổn định. Mặc dù vậy, doanh số iPhone trong

Apple mất vị trí thứ 3 thế giới về sản xuất smartphone vào tay Xiaomi

Apple xuất xưởng 41,6 triệu iPhone trong quý vừa qua, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái, và chiếm 11,8% thị phần smartphone toàn cầu. “Sự sụt giảm này đã được dự báo trước, chủ yếu do sự chậm trễ trong việc công bố và bán iPhone 12, đáng lẽ diễn ra

Apple, Samsung cần phải dè chừng những thương hiệu Trung quốc này

Một tín hiệu đáng ngại cho những gã khổng lồ - những người đã bóp nghẹt thị trường điện thoại trị giá 500 tỷ USD trong nhiều năm qua, Huawei Technology của Trung Quốc đã đánh bại Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 2 thế

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý router Tenda từ xa

Đôi khi, chúng ta cần quản lý các router trong văn phòng từ xa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chức năng này trong cài đặt Quản lý WEB từ xa (Remote WEB Management settings).

Cách lấy lại mật khẩu tài khoản Outlook

Outlook là dịch vụ webmail của Microsoft có tính nhăng nhận và gửi thư tương tự như những dịch vụ mail khác. Và nếu bạn quên mật khẩu đăng nhập tài khoản có thể thực hiện theo bài viết dưới đây.

Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Trên công cụ soạn thảo Word có hỗ trợ người dùng tạo trang bìa sổ với cách làm sử dụng ngay bìa sổ có sẵn, hoặc tự bạn thiết kế bìa mới cho sổ.

21 thủ thuật Command Prompt có thể bạn chưa biết

Công cụ Command Prompt của Windows và nhiều lệnh khác của nó có vẻ như “nhàn rỗi” hoặc thậm chí là vô dụng “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, nhưng bất cứ ai đã từng sử dụng Command Prompt đều có thể nói với bạn rằng bạn sẽ

Sửa lỗi treo logo trên phiên bản mới nhất “PUBG Tàu” – Rules Of Survival

Để có thể kiểm tra máy tính mình đang sử dụng có card màn hình hay là không, bạn hãy vào thanh tìm kiếm START > RUN (đối với windows 7) hay SEARCH ( đối với windows 8, 10) hay có thể sử dụng tổ hợp phím WINDOWS + S

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về

Đánh giá Motorola Moto Z: smartphone "biến hình" độc đáo

Motorola Moto Z là một chiếc điện thoại cao cấp độc, lạ bởi kiểu dáng siêu mỏng, khả năng kết nối module với các phụ kiện thông minh Moto Mods rất thú vị