Chủ tịch Nokia Technologies đã từ chức sau khi bán mảng kinh doanh Digital Health

Khoảng một tháng trước đã có thông tin cho rằng Nokia sẽ bán lại mảng kinh doanh thiết bị chăm sóc sức khỏe Digital Health cho đồng sáng lập Withings, Éric Carreel. Và mới đây, trong thông cáo báo chí, Nokia đã xác nhận vụ việc này là có thật. 

Chủ tịch Nokia Technologies đã từ chức sau khi bán mảng kinh doanh Digital Health

Cụ thể, chủ tịch Nokia Technologies đã chính thức từ chức và rời khỏi công ty. Đây là một phần trong kế hoạch biến Nokia Technologies trở thành một 'công ty kinh doanh và cấp phép công nghệ'.

Được biết ông Gregory Lee giữ vị trí chủ tịch Nokia Technologies bắt đầu từ năm ngoái, và trước đây cũng từng làm việc cho Samsung.

Rajeev Suri, Giám đốc điều hành của Nokia Technologies, cảm ơn Lee vì những đóng góp của ông trong thời gian qua dành cho công ty:

'Gregory Lee về đội của Nokia, và đã mang đến những đánh giá rất rõ ràng về hoạt động kinh doanh, khách hàng cùng các hoạt động của chúng tôi. Lee đã đưa ra quyết định táo bạo để đưa Nokia Technologies tập trung vào hoạt động cấp phép. Là một phần trong những nỗ lực đó, Lee đã chọn bán đi Digital Health.

Công việc của Lee tại Nokia đã hoàn tất. Ông sẽ rời công ty với tất cả lời cảm ơn và sự trân trọng của chúng tôi'.

Ông Gregory Lee

Ông Lee cũng phản hồi lại những chia sẻ của CEO Suri:

'Tôi tự hào về việc rời khỏi Nokia Technologies vì tổ chức đang ngày càng lớn mạnh và biết cách tập trung hơn cho mục tiêu của mình. Tôi tin quyết định ra đi của bản thân sẽ có một tác động lớn tới hiệu quả kinh doanh của Nokia. Tôi rất biết ơn thời gian từng làm việc tại Nokia và chúc công ty tiếp tục thành công.'

Theo đó, người thay thế vị trí của ông Lee bây giờ chính là Maria Varsellona, giám đốc pháp lý của Nokia Technologies. Trong khi đó, vị trí của Lee trong hội đồng quản trị của HMD Global, công ty sở hữu giấy phép độc quyền thương hiệu Nokia sẽ do giám đốc marketing Barry French đảm nhiệm.

Nguồn: Neowin

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple trả 2 tỷ đô la Mỹ cho Nokia để dàn xếp vụ kiện bản quyền

Lợi nhuận của Nokia Technologies tăng đến 90% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là nhờ vào việc Apple đã trả 2 tỷ đô la Mỹ tiền bản quyền. Về phia Nokia Network, mảng kinh doanh cốt lõi thì doanh thu tăng 5%.

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Nokia cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO

Mới đây, Nokia công bố rằng hãng đã ký một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO của Trung Quốc.

Nokia sẽ sớm tích hợp tính năng Face Unlock cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1

Vừa mới đây, HMD Global cho biết hãng sẽ sớm tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1 mới trong thời gian tới theo hình thức cập nhật firmware dạng OTA. Đây rõ rằng là một tin

Nokia ngừng phát triển camera quay VR Ozo giá 45.000$ vì thị trường tăng trưởng chậm

Nokia nói rằng họ sẽ ngừng phát triển chiếc máy quay VR Ozo giá 45.000$ của mình, kéo theo là 310 người bị mất việc ở Phần Lan, Mỹ và Anh (trong tổng số 1090 nhân viên của hãng).

Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 sẽ sớm được lên đời Android 9

CPO của HMD – Juho mới đây còn chia sẻ trên Twitter xác nhận rằng những smartphone như Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 cũng sẽ được lên đời Android 9, nhưng thời điểm cụ thể chưa được tiết lộ.

Có vẻ như HMD sắp tới sẽ ra mắt nhiều smartphone mới mẻ

Được biết, đây là gói ứng dụng Camera cho Nokia 5 trên nền tảng Android Oreo Beta. Điều thú vị là gói ứng dụng này đã gợi ý nhiều điều, trong đó là tên gọi của nhiều smartphone mới như Nokia 1, Nokia 4, Nokia 7 Plus và Nokia 9.

Bản cập nhật cho Nokia 5, Nokia 6 chính thức được tung ra

Bản cập nhật mới được ra mắt theo đúng lịch trình của tháng 3/2018, dung lượng 132 MB và chức năng chính nhằm giúp nâng cao bảo mật trên Nokia 5, Nokia 6

THỦ THUẬT HAY

5 mẹo âm thanh Zalo mà nếu bạn biết sẽ sử dụng tuyệt vời hơn rất nhiều

Âm thanh của ứng dụng Zalo khi có tin nhắn hay nhạc chuông cuộc gọi chắc hẳn đã rất quen thuộc với mọi người. Vậy mọi người có biết những mẹo âm thanh Zalo này không...

13 ứng dụng iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Hướng dẫn khôi phục Office bản quyền sau khi cài Windows

Phục hồi Laptop/PC là một phương pháp hay sử dụng khi bị dính các phần mềm độc hại, virus, máy chạy chậm... Tuy nhiên quá trình này sẽ xóa sạch tất cả các tập tin - âm nhạc, hình ảnh, video, tài liệu, và những phần mềm

Khắc phục lỗi không vào được AppStore trên iOS 12

Phiên bản iOS 12 vừa mới được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 2018 như mang lại luồng gió mới cho iPhone/ iPad với rất nhiều thay đổi thú vị. Qua đó, rất nhiều người dùng đã nhanh chóng cập nhật lên phiên bản này để

4 cách đơn giản kéo dài thời gian dùng thử bất kỳ một phần mềm

Một số công ty cung cấp các phiên bản phần mềm, chương trình dùng thử (thường là trong vòng 14 hoặc 30 ngày dùng thử miễn phí) để người dùng có thể trải nghiệm phần mềm trước khi quyết định bỏ tiền túi ra mua phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công