[WWDC] Apple ra mắt macOS 10.14 với giao diện nền đen

Tại sự kiện WWDC 2018, Apple đã ra mắt macOS 10.14. Bản cập nhật này sẽ được phát hành chính thức đến người dùng vào khoảng cuối năm với khá nhiều tính năng, giao diện Dark Mode mới.
[WWDC] Apple ra mắt macOS 10.14 với giao diện nền đen

Đáng chú ý nhất về mặt giao diện chính là Dark Mode, khi kích hoạt, giao diện nền đen này sẽ được áp dụng lên toàn bộ hệ thống, bao gồm cả các ứng dụng như Photos, Finder, Calender, Mail, iTunes, Messages, Xcode, Pages,... thanh dock cũng sẽ được chuyển sang màu đen. Wallpaper cũng sẽ thay đổi với nền đen.

macOS 10.14 có thêm tính năng Dynamic Desktop, cho phép thay đổi giao diện desktop theo từng thời điểm trong ngày. Desktop Stacks cũng là một tính năgn mới khá hữu dụng khi cho phép sắp xếp nội dung như cáci file trên màn hình chính thuận tiện hơn theo tag, ngày tháng, loại file,... chúng sẽ được tự phân loại và sắp xếp lại.

Finder trong Mojave có thên mục “Gallery View' cho phép người dùng xem trước các video, slide, tài liệu, PDF thuận tiện hơn.

Finder trong Mojave có thên mục “Gallery View' cho phép người dùng xem trước các video, slide, tài liệu, PDF thuận tiện hơn.

Tiếp theo, Apple còn nâng cấp cả đến tính năng chụp màn hình trên macOS. Giờ dây khi bạn screenshot, Apple sẽ tích hợp nhanh các công cụ cho phép chỉnh sửa cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra còn có chế độ quay màn hình cho riêng một website, chuyển ảnh từ iOS sang macOS cực kỳ liền lạc.

Cùng với macOS Majave Apple cũng giới thiệu Mac App Store mới với giao diện cải tiến lại gần giống như trên iOS. Mac App Store có thêm các tab giúp truy cập vào từng mục như Discover, Create, Work, Play và Develop.

Tuy thay đổi rất nhiều trên Mac App Store nhưng Apple khẳng định sẽ không kết hợp iOS và macOS lại làm một. Dẫu vậy, Apple cho biết sẽ cho phép các nhà phát triển port ứng dụng iOS lên macOS trong năm 2019.

macOS 10.14 Mojave sẽ chính thức đến nay người dùng vào khoảng cuối năm nay, phiên bản beta dành cho các nhà phát triển đã được tung ra ngay sau khi sự kiện kết thúc.

TIN LIÊN QUAN

Top tính năng mới tuyệt nhất trên macOS Mojave

High Sierra cho phép bạn thay đổi thanh menu và Dock sang màu tối hơn, thế nhưng, mọi thứ ở giữa vẫn sẽ sáng hơn một chút. Để chuyển sang nền tối trong Mojave, hãy click vào logo Apple ở góc bên trái phía trên màn hình và chọn System Preferences.

Phiên bản hoàn chỉnh macOS 10.14 Mojave chính thức được ra mắt

Đầu tháng sáu, Apple đã công bố phiên bản macOS Mojave mới nhất của mình với một số tính năng như: Hỗ trợ giao diện nền tối (dark mode), trình quản lý file Stacks và một số thay đổi về giao diện trong App Store.... Trải qua nhiều phiên bản beta,

Google đang làm giao diện Dark Mode trên Chrome cho macOS

Team Chromium – nhóm phát triển chính của Google Chrome đã có đề cập đến giao diện tối (Dark Mode) từ khi Apple vừa giới thiệu phiên bản macOS Mojave ở hội nghị WWDC 2018 hồi tháng 6.

Những tính năng mới toanh trên macOS 10.4 sắp ra mắt

Trước thềm sự kiện WWDC 2018 thường niên, một video đã được phát hiện trên máy chủ của Apple cho thấy một số tính năng mới quan trọng của hệ điều hành macOS 10.14. Video cho thấy macOS 10.14 chạy Xcode 10, tính năng Dark Mode và video xem trước khi

macOS 10.14 sẽ được bổ sung tính năng dark mode

Nhà phát triển Steve Troughton-Smith đã phát hiện ra một video có độ dài 30 giây giới thiệu về dark mode trên macOS 10.14 mới và anh đã đăng một vài ảnh chụp màn hình lên Tweeter.

Tất cả những điều bạn cần biết về hệ điều hành macOS 10.14 Mojave

Hệ điều hành MacOS Mojave mới mang đến một số ứng dụng từ iOS, như Tin tức và Cổ phiếu lần đầu tiên cho Mac. Mặc dù không phải tất cả các ứng dụng iOS đều được được đưa sang, nhưng phó chủ tịch cấp cao của Apple về Kỹ thuật phần mềm là Craig

Apple tung ra phiên bản macOS 10.14.1 beta 4 cho các nhà phát triển

MacOS Mojave bao gồm tất cả các ứng dụng Dark Mode, ứng dụng Home và News và hơn thế nữa. Bản phát hành có sẵn trên hầu hết các máy Mac từ năm 2012 trở đi. Nó có sẵn dưới dạng bản tải xuống miễn phí cho các máy Mac đủ điều kiện.

Apple công bố MacOS High Sierra với một loạt các cải tiến đột phá

Vậy là WWDC 2017 đã chính thức diễn ra, ngoài các thông báo khác, Apple đã công bố phiên bản mới nhất của macOS dưới dạng macOS 10.13 hay còn gọi...

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu chi tiết Folder: ‘’bức tường lửa’’ bảo mật dữ liệu

Đầu tiên Secure Folder là trình bảo mật mặc định được Samsung tích hợp vào một số smartphone mới ra mắt (Galaxy S8/ Galaxy Note 8/ Galaxy J7 Plus,..).

Cách chụp ảnh hiệu ứng World Cup trên Facebook và Facebook Messenger

Theo thông tin chính thức từ mạng xã hội lớn nhất Thế giới này, trước khi khai mạc World Cup 2018 một ngày, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn trên News Feed tài khoản Facebook của mình với nội dung mời họ tham gia

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Nâng cấp mua tài khoản ChatGPT Plus (ChatGPT-4) chính chủ giá rẻ 2023

Sau màn đổ bộ xuất sắc của ChatGPT trên các nền tảng xã hội lớn, chắc hẳn bạn đã thấy những lợi ích tuyệt vời của công cụ AI tuyệt vời này trong công việc và cuộc sống hàng ngày rồi phải không? Hơn thế nữa, mới đây,

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Test OPPO F3 Lite(A57): Chip Snapdragon 435 và 3GB RAM

OPPO F3 Lite (A57) là mẫu smartphone nhấn mạnh vào khả năng selfie tuyệt vời với camera trước 16MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là smartphone tầm trung có hiệu năng tốt nhất của nhà sản xuất OPPO với chip Snapdragon 435 8

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.