VinaPhone và Viettel bắt đầu khóa một chiều các thuê bao thiếu thông tin

Các nhà mạng bắt đầu xử lý mạnh tay với các thuê bao vẫn chưa bổ sung thông tin. Trong thời gian tới nếu các thuê bao này vẫn không bổ sung thông tin sẽ bị khóa hoàn toàn các dịch vụ từ phía nhà mạng. 

VinaPhone và Viettel bắt đầu khóa một chiều các thuê bao thiếu thông tin

Theo nghị định 49 của Chính phủ yêu cầu tất cả các thuê bao di động phải bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Quy định này nhằm quản lý thuê bao di động tốt hơn, hạn chế tình trạng SIM rác tràn lan trên thị trường.

Việc chặn một chiều và tạm dừng cung cấp dịch vụ với các thuê bao chỉ thực hiện khi chủ các thuê bao cố tình không bổ sung thông tin, mặc dù đã nhận được rất nhiều tin nhắn thông báo từ nhà mạng. Theo đó, với các thuê bao chưa bổ sung thông tin sẽ bị chặn một chiều gọi đi.

Đối với nhà mạng VinaPhone, sau ngày 01/06/2018 các thuê bao chưa bổ sung thông tin sẽ bị khóa 1 chiều. Nếu sau 15 ngày sau vẫn không bổ sung thông tin thì các thuê bao này sẽ bị khóa hai chiều. Còn sau 30 ngày kể từ khi khóa hai chiều mà thuê bao VinaPhone vẫn không bổ sung thông tin thì sẽ bị chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ và thu hồi lại số điện thoại.

Hiện VinaPhone đã mở thêm rất nhiều kênh bổ sung thông tin trực tuyến. Qua đó, các khách hàng chưa bổ sung thông tin hãy nhanh chóng cập nhật thông qua các kênh hỗ trợ trực tuyến của VinaPhone như web: vinaphone.com.vn hoặc: my.vinaphone.com.vn, qua app My VinaPhone và email: skh@vnpt.vn. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng VinaPhone để cập nhật thông tin.

Đối với nhà mạng Viettel, bắt đầu từ ngày 18/5/2018 Viettel đã gửi hàng loạt tin nhắn tới các thuê bao chưa bổ sung thông tin để nhắc nhở về việc cập nhật thông tin. Tuy nhiên, với các thuê bao tới ngày 02/06 vẫn chưa bổ sung thông tin thì nhà mạng Viettel sẽ tiến hành chặn một chiều. 

Hiện Viettel đã mở tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa một chiều. Để tạm mở khóa, khách hàng hãy soạn tin nhắn MO gửi 195 (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn dịch vụ tối đa 1 lần trong 3 ngày). Ngoài ra khách hàng có thể tiến hành gia hạn qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi đến tổng đài 18008098.

Tuy nhiên, để không bị chặn sử dụng dịch vụ từ nhà mạng Viettel, khách hàng nên tiến hành bổ sung chân dung và thông tin trong 15 ngày tiếp theo để được mở khóa lại dịch vụ nếu không sẽ bị khóa hai chiều.

TIN LIÊN QUAN

VinaPhone bắt đầu gửi thông báo yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin

Thông báo của VinaPhone nêu rõ: Nhằm tuân thủ đúng quy định của nghị định 49/2017/NĐ-CP và bảo vệ quyền lợi khách hàng, VinaPhone khuyến nghị khách hàng khẩn trương tới các điểm giao dịch để hoàn thiện việc đăng ký bổ sung thông tin thuê bao trước

Từ ngày 1/6, Vinaphone bắt đầu khóa một chiều với thuê bao không bổ sung thông tin

Cụ thể, vào ngày 3/6/2018 đại diện VNPT VinaPhone cho biết, VinaPhone bắt đầu cắt liên lạc một chiều của những khách hàng đã nhiều lần nhận được tin nhắn thông báo đề nghị bổ sung thông tin thuê bao nhưng vẫn chưa thực hiện cập nhật thông tin và

Viettel bắt đầu chặn 1 chiều những SIM chưa bổ sung thông tin

Hôm nay (2/6) nhà mạng Viettel sẽ bắt đầu chặn liên lạc một chiều của một số thuê bao di động chưa cập nhật thông tin cá nhân. Những thuê bao nằm trong diện bị chặn là những thuê bao đã nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo của nhà mạng Viettel nhưng

Các nhà mạng bắt đầu thông báo sẽ chặn một chiều nếu không bổ sung thông tin

Hôm nay người dùng Viettel và VinaPhone đã nhận được tin nhắn thông báo sẽ chặn một chiều nếu không bổ sung thông tin trong những ngày tới.

Thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang đầu số 08x, Viettel và MobiFone là 07x và 03x

Trao đổi với Zing.vn, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết toàn bộ các thuê bao 11 số hiện tại sẽ được rút gọn về 10 số đầu 08x trong tương lai gần. Còn theo ICTNews, thuê bao 11 số của Viettel và MobiFone sẽ dùng đầu số 07x và 03x.

Sau Viettel và Vinafone, Mobifone cũng yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin

Mobifone cho biết, hiện nay các nhà mạng đang xiết chặt quản lý các thuê bao di động để ngăn chặn tình trạng sim rác, sim không chính chủ nhằm lành mạnh hóa môi trường viễn thông cũng như quản lý và chăm sóc khách hàng được tốt hơn theo nghị định

Viettel yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin

Kể từ ngày 24/04/2018, tất cả các thuê bao di động đều bắt buộc phải có đầy đủ các thông tin chính xác bao gồm họ và tên, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp và nơi cấp. Ngoài ra, chủ thuê bao cũng phải bổ sung thêm một bức ảnh chụp chân dung của

Chuyển thuê bao 11 số thành 10 số: đầu số 05x thuộc về Vietnamobile và Gtel

Theo phân bổ, với đầu số 05x, thuê bao 11 số 0188, 0186 của Vietnamobile sẽ được đổi sang đầu số 056, 058; còn thuê bao 11 số 0199 của Gtel sẽ được đổi sang đầu số 059.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thu nhỏ màn hình trên máy tính

Trước hết, nhấp chuột vào trang mà bạn muốn thu nhỏ rồi đè phím ^ Ctrl. Sau đó, nhấn vào phím - nằm giữa số 0 và dấu “=” ở phía trên của bàn phím. Hoặc, bạn cũng có thể cuộn con lăn chuột/bàn cảm ứng về phía dưới trong

Làm thế nào để yêu cầu hoàn tiền khi mua hàng từ Trang trên Facebook?

Ngày nay, Facebook đã phát triển trang mạng xã hội của mình thành một thị trường sôi động và thu hút. Giống như bất cứ thị trường nào, sẽ có những lúc bạn cần hoàn trả tiền cho một mặt hàng bạn đã đặt mua. Tuy nhiên,

UEFI là gì?nó có gì khác so với BIOS?

BIOS hay còn gọi là Basic Input/Output System là phần mềm hoạt động ở mức thấp. Nó là một nhóm lệnh được lưu trữ trên một chip Firmware nằm ở trên bo mạch chủ (motherboard) của máy tính. Với mỗi dòng laptop có những

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp