Microsoft đang chiếm được lòng tin của rất nhiều bạn trẻ, sẽ vượt qua Apple

Chỉ số BrandIndex được tổ chức YouGov tạo ra để theo dõi “sức khoẻ thương hiệu' các doanh nghiệp tại Mỹ bằng những mẫu khảo sát với số lượng người tham gia lên tới hàng ngàn người mỗi ngày. Theo đó, Microsoft đang chiếm được lòng tin của rất nhiều bạn trẻ. 

Microsoft đang chiếm được lòng tin của rất nhiều bạn trẻ, sẽ vượt qua Apple

Loại khảo sát này phỏng vấn hàng ngàn người tiêu dùng mỗi ngày để theo dõi mức độ phổ biến của một thương hiệu. Điểm hay nhất của BranIndex là nó cho thấy sức khoẻ của các thương hiệu thay đổi theo từng ngày và từng tuần, chứ không phải hàng tháng trời như những bài nghiên cứu khổng lồ được thực hiện hàng năm. 

Các con số mới của công ty cho thấy sự nổi tiếng của Microsoft đã đạt mức cao nhất trong hai năm. Điều này đặc biệt đúng đối với người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 35. Sự yêu thích của Microsoft trong độ tuổi này có vẻ trái ngược với những gì nhiều người có thể nghĩ. Khi mọi người nghĩ về thế hệ trẻ, họ chủ yếu nghĩ rằng người trẻ thì mê iPad và iPhone và các nhãn hiệu thời trang khác. Những con số ở đây cho thấy ngày càng nhiều người trẻ đang đánh giá cao phần mềm và thiết bị mà Microsoft đang tung ra.

Vậy đây là nguyên nhân của sự việc này?

Microsoft đã đặt rất nhiều nỗ lực vào việc làm cho các phần mềm và sản phẩm của hãng có các tính năng tốt nhất, và làm việc rất tốt trên tất cả các nền tảng. Các thiết bị iOS và Android có rất nhiều lựa chọn từ bộ phần mềm của Microsoft. Và với sự tập trung của Microsoft vào công nghệ đám mây, các ứng dụng này đồng bộ tốt hơn nhiều đối thủ của chúng. Điều này mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng của hãng lên nhiều lần. Giờ đây ai dùng iPad hay iPhone hoặc MacBook cũng có thể dùng bộ công cụ Microsoft Office dễ dàng.

Ngoài ra, một điều thú vị ở đây là, phần lớn những người thuộc nhóm tuổi này đều còn là sinh viên đại học. Có nghĩa là họ có nhu cầu sử dụng công nghệ rất cao. Họ đang sử dụng Word, Powerpoint, OneNote và Excel, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu qua đám mây với OneDrive. Mặt khác, sinh viên cũng không có nhiều ngân sách nên các máy tính Windows cũng là sự lựa chọn hàng đầu của họ.

Tất cả những điều trên làm cho Microsoft trở thành một công ty rất thân thiện với giới trẻ.

Theo Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đã chính thức cho ứng dụng Skype for Windows Phone "an nghỉ tuổi già"

Vào năm ngoái, Microsoft đã công bố kế hoạch khai tử từng bước ứng dụng Skype for Windows Phone cùng một số nền tảng cũ hơn khác. Và bây giờ, người dùng Windows Phone đã không thể sử dụng Skype nữa.

Microsoft khoe Edge vượt mặt Chrome, Firefox về khả năng tiết kiệm pin trên April 2018 Upate

Thời gian sử dụng pin luôn là mối quan tâm đối với người dùng laptop, khi nơi làm việc của họ không có ổ cắm ở trên tường. Trong một video gần đây, Microsoft đã sử dụng phiên bản Windows 10 April để so sánh thời gian sử dụng pin của các trình duyệt

Các doanh nghiệp vẫn sẽ nhận được các bản vá bảo mật Windows 7 trong ba năm tới

Phiên bản Windows 7 được ra mắt vào năm 2009 và đến bây giờ, phiên bản này sắp sửa chuẩn bị bước qua tuổi thứ 10. Tuy nhiên, độ phổ biến và số lượng người dùng của nó vẫn không hề suy giảm. Nhờ sự ổn định và nhẹ nhàng của nó đã khiến cho rất nhiều

Microsoft sắp ra mắt Touch Cover cho iPad, chuyên dùng cho Office và hỗ trợ Cortana?

Chuyện Microsoft làm phụ kiện như bàn phím chuột thì không lạ nhưng một phụ kiện dành cho đối thủ truyền kiếp là Apple lại rất đáng ngạc nhiên.

Apple muốn "lật đổ" Microsoft ở thị trường ứng dụng doanh nghiệp

Accenture giúp các công ty lớn viết phần mềm mới và áp dụng công nghệ mới. Công ty này sẽ tạo ra các nhóm đặc biệt chuyên trách để giúp khách hàng, bao gồm các ngân hàng và nhà bán lẻ, tạo các ứng dụng iOS.

Microsoft chính thức trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Microsoft đã vượt qua Apple sau gần một thập kỷ phải “nằm” dưới cái bóng của gã khổng lồ xứ Cupertino.

Microsoft vẫn đang cặm cụi nghiên cứu cover E-Ink cho Lumia 640

Có vẻ như Microsoft Research vẫn tiếp tục thực hiện ý tưởng này. Bằng chứng là họ vừa trình bày dự án này tại UbiComp 2018, một hội nghị về pervasive và ubiquitous computing (điện toán mọi lúc mọi nơi) đang được tổ chức tại Singapore.

Microsoft phản pháo vụ Consumer Reports đánh giá Surface không đáng dùng

Trước đây Consumer Reports đã từng có nhiều bài đánh giá tốt ca ngợi cho những sản phẩm Microsoft Surface về các phương diện như pin, tốc độ và chất lượng hiển thị. Tuy nhiên, bây giờ họ lại gỡ xuống những đề xuất lựa chọn máy tính xách tay của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách loại bỏ thông tin cá nhân khỏi bức ảnh trong Windows 10

Những bức ảnh kỹ thuật số sẽ chứa các dữ liệu EXIF với thông tin về tên máy ảnh thực hiện, thời gian, độ phân giải và thậm chí tọa độ GPS đối với máy ảnh (hoặc điện thoại) cho phép gắn thẻ địa lý.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách khắc phục tình trạng máy tính Mac không tự Sleep

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy tính Mac không tự Sleep, chẳng hạn như người dùng đang bật thiết lập ngăn máy tính vào chế độ Sleep, hay có một chương trình nào đó đang chạy và ngăn quá trình tự động Sleep của máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Trên tay POCO C3: Helio G35, pin 5000mAh, 3 camera sau, giá từ 2.4 triệu

POCO C3 là smartphone giá rẻ nhất của thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, điện thoại vẫn sở hữu khá nhiều tính năng hấp dẫn như màn hình lớn, pin khủng và chip xử lý tập trung vào chơi game.