Google cập nhật bảng thống kê thị phần các phiên bản Android

Mới đây, Google đã cập nhật bảng thống kê thị phần các phiên bản Android trên trang Developer Android. Dữ liệu được thu thập trong 7 ngày, kết thúc trước 7/5/2018. 

Android Oreo bao gồm phiên bản Android 8.0 và 8.1, nếu gộp chung mà tính thì đạt 5.7% thị phần, tăng 1.1% chỉ trong một tháng. Còn Android Nougat (Android 7.0 và 7.1) hiện chiếm 31.1% thị phần, với mức tăng 30.8% tính từ tháng 4 và có thể được xem là mức tăng trưởng ổn định.

Trong khi đó, Android 6.0 Marshmallow hiện ở mức giảm 25.5% (trước đó là 26%), còn Android Lollipop cũng giảm nhẹ từ mức 22.9% xuống 22.4%. 

Phiên bản Android nào dưới 0.1% thị phần đều không được lọt vào bảng thống kê

Hiện tại phiên bản Android KitKat đã giảm còn 10.3% từ mức 10.5% thị phần. Jellybean giảm còn 4,3% từ mức 4,5%. Gingerbread và Ice Cream Sandwich không có thay đổi lần lượt là 0.3% và 0.4%.

Nguồn: Developer Android

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Thị phần Android tháng 10/2018 vẫn chưa thấy sự xuất hiện của Android 9 Pie

Cụ thể, Android Oreo bao gồm phiên bản Android 8.0 và 8.1, nếu gộp chung mà tính thì đạt 21.5% thị phần, còn Android Nougat (Android 7.0 và 7.1) hiện chiếm 28.2% thị phần, giảm so với mức 30.8% hồi tháng 9.

Hệ điều hành Android vẫn chưa đạt được sự xâm nhập sâu vào thị trường

So với iOS, Android là hệ điều hành mở, vì vậy nếu xét về số lượng, chắc chắn sẽ có nhiều thiết bị chạy Android hơn, bao gồm điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị thông minh khác.

Android Oreo đã đạt 0.3% thị phần, tăng từ 0.2% của tháng trước

Theo gsmarena, Google đã phát hành Android 8.0 Oreo hồi tháng 8/2017, mặc dù vậy đến tháng 9 thì biểu đồ thể hiện thị phần Android vẫn chưa có tên Oreo.

Phiên bản Android P developer preview (Android 9.0) sắp ra mắt

Trong một đoạn code của dự án mã Android mã nguồn mở đã xuất hiện dòng chữ 'The future is now (2018 edition)', cho thấy gã khổng lồ đang chuẩn bị cho một điều gì đó rất to lớn, và sẽ sớm xuất hiện trong nay mai - Tỉ lệ khá cao sẽ là hệ điều hành

Tỷ lệ thiết bị cài đặt Android Oreo tăng lên 4.6% vào tháng 4

Đây là thông tin chính xác nhất về việc phân phối các thiết bị Android với các phiên bản hệ điều hành. Các số liệu thống kê cập nhật cho thấy Android Oreo (Android 8.0 và Android 8.1) đã có bước đột phá đáng kể, từ 1.1% vào tháng 2 lên 4.6% vào

Nhiều dòng máy Meizu được nâng cấp lên Android Nougat trong bản cập nhật Flyme mới nhất

Meizu đã chính thức phát hành phiên bản Flyme 6.7.8.22 Developer với rất nhiều tính năng được cập nhật mới nhưng đặc biệt nhất là nâng cấp lên Android 7.0 / 7.1 Nougat.

Chi tiết lộ trình ra mắt phiên bản Android P sẽ được ra mắt chính thức

Mới đây, vào ngày 07/03 vừa rồi Google đã tung ra bản thử nghiệm Android P Developer Preview 1. Bên cạnh đó Google còn ra mắt lộ trình rất chi tiết về việc ra mắt Android P của mình.

Google chính thức ra mắt nền tảng Android 8.0 Oreo

Như vậy là sau rất nhiều tin đồn và thông tin rò rỉ thì hôm nay Google đã chính thức công bố thế hệ kế tiếp của nền tảng Android với tên gọi đầy đủ là Android 8.0 Oreo vốn chỉ được biết tới với tên gọi 'tạm' là Android O trên các phiên bản

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...