Chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET cho flagship Huawei

Vi xử lý Huawei Kirin 970 được sản xuất trên quy trình 10 nm của TSMC, hiện chip này đang được sử dụng trên Huawei P20 và P20 Pro. Mặc dù có thông tin cho rằng Samsung sẽ sản xuất chip Kirin 980 nhưng báo cáo ngày hôm nay cho biết TMSC mới đóng vai trò chính.

Báo cáo cho biết phần lớn chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET. Vi xử lý này dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay và sẽ có mặt trên những mẫu flagship của Huawei.

Kirin 970 tích hợp chip hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI bên trong, vì vậy dự kiến Kirin 980 cũng làm điều tương tự. Chip 1M AI mới cũng được thiết kế dựa trên quy trình 7 nm của TSMC. Tất cả có thể được sử dụng trên thế hệ smartphone kế nhiệm của Mate 10/10 Pro – 2 flagship ra mắt từ tháng 10 năm ngoái.

TSMC được tin đã bắt đầu sản xuất thương mại vi xử lý mới trên quy trình 7 nm. Đến cuối năm nay, hãng sẽ sẽ tung ra nhiều chip di động, AI, chip dành riêng cho game và cả chip để khai thác tiền điện tử dựa trên quy trình 7 nm.

Nguồn Phonearena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 10 sẽ trang bị chip Kirin 970 quy trình 10 nm mới mạnh mẽ

Nhà phân tích trong ngành công nghiệp, Pan Jiutang, đã đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng SoC Kirin 970 sẽ được sản xuất bởi TSMC dựa trên tiến trình 10nm và song hành cùng GPU cải tiến mạnh mẽ.

Huawei Kirin 710 chính thức được công bố, cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 710

Huawei Kirin 710 có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Qualcomm Snapdragon 710. Tuy nhiên, không giống như bộ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 10 nm, Kirin 710 chỉ dùng tiến trình 12 nm cũ của TSMC.

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

"Siêu chip" Kirin 970 rò rỉ nhiều thông tin hấp dẫn

Kirin 970 được cho là sử dụng tiến trình 10nm của TSMC tuy nhiên nguồn tin này cũng cho biết rằng dòng vi xử lý mới này có thể được ra mắt trễ hơn thường lệ.

Các nhà sản xuất chip sẽ vận chuyển số lượng lớn chip 7 nm trong quý 4/2018

Được biết, các nhà sản xuất chip khác cũng có kế hoạch vận chuyển số lượng lớn chip 7 nm trong 3 tháng cuối năm 2018. Theo một số nhà phân tích, số lượng chip 7 nm sẽ chiếm thị phần 18% trong tổng số lượng chip được bán ra trong năm tới. Cao hơn so

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Chipset Kirin 980 sẽ cho xung nhịp tối đa 2.8GHz, tiến trình 7nm

Nhiều khả năng, Huawei sẽ ra mắt dòng chipset Kirin 980 mới nhất tại triển lãm thương mại công nghệ IFA 2018 sắp diễn ra vào tháng 09/2018 tại Berlin, Đức. Theo nguồn báo cáo, Kirin 980 cho xung nhịp tối đa 2.8GHz, đặc biệt sản xuất theo tiến trình

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.