Apple vừa được cấp bằng sáng chế cho công cụ quét cảm biến chiều sâu

Độ sâu ánh xạ dường như là một trong những xu hướng phát triển có thể áp dụng vào công nghệ như thực tế ảo. Apple vừa qua đã được cấp bằng sáng chế cho công cụ quét cảm biến chiều sâu của mình, bao gồm việc sử dụng bộ phát phát ra chùm ánh sáng và máy quét để xác định chiều sâu.

Bằng sáng chế này là sự tiếp nối của một số bằng sáng chế khác có từ năm 2012, rõ ràng là Apple đã suy nghĩ về công nghệ này trong một thời gian dài. Công nghệ này có thể được tích hợp vào máy Mac dựa trên hình ảnh và sẽ tuyệt vời hơn nhiều nếu Apple có thể mang nó lên iPhone.

Bản đồ độ sâu có thể hữu ích trong một số tình huống. Chúng không chỉ tạo ra những hình ảnh sống động hơn trên điện thoại mà còn có thể giúp thu thập nội dung thực tế ảo cũng như hỗ trợ chơi game nhập vai hơn. Cùng với máy phát và máy quét, công nghệ này sử dụng bộ xử lý giúp tạo bản đồ độ sâu bằng cách sử dụng thông tin nhận được.

Apple không phải là công ty duy nhất làm việc trên các bản đồ độ sâu. Qualcomm có một mô-đun máy ảnh Spectra có thể chụp được 10.000 điểm sâu và được đưa vào bộ xử lý Snapdragon 845 mới. Facebook cũng đang làm việc với Red để xây dựng một chiếc máy ảnh 360 độ siêu cao cấp sẽ hỗ trợ cảm biến độ sâu và sáu bậc tự do. 

Có tin đồn rằng Apple dự định sẽ tung ra các thiết bị thực tế tăng cường mới, hoặc ít nhất sẽ trang bị công nghệ thực tế tăng cường vào các thiết bị iPhone trong tương lai, do đó bằng sáng chế về cảm biến chiều sâu rất có giá trị đối với công ty.

Các công ty công nghệ lớn như Apple thường xuyên nộp các bằng sáng chế mà cuối cùng lại không sử dụng, và công nghệ cảm biến chiều sâu này có thể rơi vào trường hợp đó. Tuy nhiên, Apple đã thử nghiệm công nghệ cảm biến độ sâu trong Face ID trên iPhone X và chúng ta có quyền tin tưởng rằng công ty sẽ phát triển công nghệ này trong các sản phẩm tiếp theo.

Nguồn: DigitalTrends

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ 3D của Huawei chiếu đến 300.000 chấm lên mặt người dùng, thời gian là 10 giây

Tương tự như đối thủ, camera của Huawei cũng dùng cảm biến hồng ngoại kết hợp với một chiếc máy chiếu để vẽ ra mô hình 3D của gương mặt.

Apple đăng ký bằng sáng chế màn hình iPhone với tần số quét tối đa 240Hz

Dữ liệu từ Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Mỹ cho thấy Apple đã đăng ký thành công bằng sáng chế về một công nghệ màn hình có thể tăng tốc độ làm tươi lên 2;3 hay thậm chí là 4 lần khi cần thiết. Cụ thể, ví dụ màn hình iPhone phiên bản mới

Apple phát triển công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình

Hiện nay, công nghệ quang học được các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc sử dụng khá phổ biến. Công nghệ này sử dụng ánh sáng phản chiếu để đọc hình dạng vân tay và khớp với vân tay của người dùng.

Face ID trong tương lai sẽ có thể quét được cả mạch máu

Công ty Cupertino, California đã được trao một bằng sáng chế mới về công nghệ sinh trắc học tiên tiến. Bằng sáng chế có nội dung 'Quét tĩnh mạch bằng cách sử dụng phát hiện bức xạ xung” và được công bố bởi Văn phòng Sáng chế Hoa Kỳ.

Apple công bố bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình

Apple vừa công bố bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay ẩn bên dưới màn hình. Nhưng chắc chắn rằng, công nghệ này sẽ lỡ hẹn trên iPhone 8 sắp tới và có lẽ sẽ xuất hiện trên iPhone 9.

Apple đã dùng công nghệ ProMotio để giúp các cử chỉ trên iPhone X mượt mà

Đây là tên tiếp thị mà hãng dùng để mô tả cho tần số quét tăng gấp đôi so với với 60 Hz trên màn hình thiết bị di động, có nghĩa màn hình ProMotion sẽ cho tần số quét lên tới 120 Hz.

iPhone 8 có thể nhận dạng khuôn mặt trong "một phần triệu giây"

Theo tờ The Korea Herald (Hàn Quốc), cảm biến quét mặt 3D được đồn có mặt trên iPhone 8 sắp tới sẽ có thể nhận ra khuôn mặt của người dùng 'trong một phần triệu giây.'

Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X

Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.

THỦ THUẬT HAY

6 tuyệt chiêu bảo mật người dùng iPhone cần phải biết

Mặc dù iOS là hệ điều hành đóng và đề cao tính bảo mật lên hàng đầu, nhưng vẫn có một vài 'sơ hở' nhất định. Nếu các bạn muốn bảo mật chiếc iPhone của mình một cách tối đa nhất, hãy làm theo 6 bí kíp sau đây...

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với