Apple ra mắt robot Daisy giúp tháo gỡ các thành phần iPhone nhanh và chất lượng hơn

Việc ra mắt robot mới tiếp tục khẳng định về cam kết của Apple đối với việc bảo vệ môi trường. Được gọi là Daisy, robot được thiết kế giúp tháo gỡ các thành phần iPhone nhanh hơn, chất lượng hơn để tái chế. 

Apple ra mắt robot Daisy giúp tháo gỡ các thành phần iPhone nhanh và chất lượng hơn

Nếu bạn còn nhớ thì khoảng 2 năm trước, Apple cũng ra mắt một robot tháo gỡ iPhone với tên gọi Liam. Apple ước tính Liam có khả năng tháo dỡ 1.2 triệu chiếc iPhone mỗi năm. Còn bây giờ, Daisy làm việc hiệu quả hơn, có thể tháo 200 chiếc iPhone mỗi giờ, hay vào khoảng 1.75 triệu chiếc mỗi năm.

Thông cáo báo chí của Apple có đoạn:

“Robot tháo gỡ iPhone mới nhất - Daisy là cách hiệu quả nhất để có thể lấy lại những thành phần có giá trị bên trong iPhone. Nó được chế tạo qua nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Daisy đã kết hợp nhiều công nghệ mang tính cách mạng dựa trên những kinh nghiệm trong quá trình sử dụng từ robot Liam. Nó có khả năng tháo rời cả 9 phiên bản iPhone, sắp xếp các linh kiện còn nguyên vẹn để tái chế. Daisy có thể tháo rời 200 chiếc iPhone mỗi giờ, cùng với đó là sẽ loại bỏ, cũng như sắp xếp các thành phần”. 

Cùng với việc ra mắt Daisy, Apple đã giới thiệu Apple GiveBack, một sáng kiến bảo vệ môi trường khác. Với chương trình GiveBack, Apple sẽ quyên góp cho Conservation International (Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế) những thiết bị mà người dùng trả lại cho công ty, trong thời gian từ nay cho đến 30/4.

Cũng chỉ khoảng 2 tuần trước, Apple cho biết các cơ sở kinh doanh trên toàn cầu của mình đều dùng 100% năng lượng tái tạo.

TTT

Nguồn BGR

TIN LIÊN QUAN

Mỹ áp dụng đổi trả iPhone cũ cho chính Apple

Dịch vụ ở Tây: Đổi trả iPhone 6 cho Apple, được ngay 75 USD, thủ tục chưa đến 30 phút. Tất nhiên là iPhone 6 vẫn phải hoạt động tốt, hình thức tương đối thì mới có giá “ngon” như thế đấy nhé.

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

Robot có thể đổ mồ hôi

Các nhà khoa học tại Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa chế tạo thành công robot Kengoro có khả năng tập thể dục và đổ mồ hôi như con người.

Robot SpotMini ra mắt phiên bản mới: nhỏ gọn và giống chó hơn

Trong đoạn video dài 25 giây tung ra hôm 13/11, Boston Dynamics (hiện là công ty con của SoftBank, Nhật Bản) đã trình diễn mẫu robot SpotMini rất cơ động và tạo cảm như một chú chó thực sự.

Robot sử dụng trí thông minh nhân tạo AI có thể tìm ra các loại thuốc mới trong y học

Các nhà khoa học có thể làm rất nhiều thí nghiệm để khám phá những phản ứng hóa học mới và có thể mất tới rất nhiều năm để tìm ra những loại thuốc mới sử dụng trong y học. Những “nhà hóa học robot” sẽ thực hiện các công việc khó khăn trong thí

Apple tăng sản lượng iPhone X và iPhone 8 Plus

Theo các chuyên gia, nhu cầu về iPhone[/b] X và iPhone 8 Plus cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo của chuỗi cung ứng cho thấy, trong quý 4 năm nay, Apple sẽ tung ra khoảng 26 triệu chiếc iPhone X – mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng.

Những mẫu robot có thể cứu người

CHIMP, MOMARO, HELIOS,... là những mẫu robot có khả năng cứu con người trong các thảm hoạ tự nhiên như động đất, sóng thần hay thảm họa hạt nhân.

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao sử dụng được các tính năng mới trên tik tok thành thạo?

Tik tok là ứng dụng di động cho phép người dùng xem các clip nhạc, quay các clip ngắn hài hước và chỉnh sửa chúng với các hiệu ứng đặc biệt, âm thanh đọc đáo tạo thành video nhạc của riêng mình.

Cách chặn Facebook tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách cài chế độ đổ chuông khi có việc khẩn cấp với Essential Calls

Với ứng dụng Essential calls bạn hoàn toàn có thể nhận thông báo cuộc gọi từ các số điện thoại quan trọng ngay cả khi điện thoại ở chế độ im lặng. Essential Calls Lite sẽ giúp bạn tạo ra danh bạ riêng và đổ chuông khi

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ