Facebook đã có thể chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng tương tự như trên smartphone

Cuối cùng, Facebook cũng đã 'đồng ý' cung cấp tính năng chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng tương tự như trên smartphone. Đây là động thái đáng hoan nghênh sau những vụ lùm xùm gần đây về quyền riêng tư. Ngay bây giờ, hãy cùng với mình tìm hiểu cách sử dụng tính năng mới này như thế nào nhé!

Vì sao các ứng dụng bên thứ 3 cần truy cập thông tin người dùng Facebook?

Facebook gửi thông báo về tính năng chỉnh sửa quyền truy cập tới người dùng.

Khi bạn sử dụng một ứng dụng khác có liên kết đến Facebook thì những thông tin như tên, ảnh đại diện, tên người dùng, ID người dùng (số tài khoản), mạng, danh sách bạn bè, tuổi, giới tính...sẽ tự động được chia sẻ.

Đây là điều hết sức bình thường...cho đến khi các ứng dụng bên thứ 3 thu thập thông tin quá mức cần thiết, sử dụng thông tin người dùng cho các mục đích đặc biệt.

Rất may mắn, là bây giờ bạn đã có thể làm chủ được thông tin chia sẻ cho từng ứng dụng thông qua tính năng cấp quyền truy cập vừa được Facebook tung ra gần đây.

Hướng dẫn chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng trên Facebook

Ví dụ như bạn sử dụng thông tin từ Facebook để tạo tài khoản trên tựa game PUBG Mobile, tuy nhiên ngoài các thông tin cơ bản thì nhà phát hành còn yêu cầu cung cấp một số quyền đặc biệt, chẳng hạn như 'gửi lời mời chơi tự động trên Facebook'.

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta có thể can thiệp vào quyền riêng tư của từng ứng dụng theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Trên smartpone bạn truy cập vào More (biểu tượng 3 gạch ngang) > Cài đặt tài khoản. Ngược lại, nếu sử dụng máy tính bạn có thể truy cập vào đường dẫn sau:

Bước 2: Chọn tiếp vào mục 'Ứng dụng' > Đã đăng nhập bằng Facebook > Chỉnh sửa. Chỉ áp dụng cho điện thoại, trên máy tính bạn không cần thực hiện bước này.

Bước 3: Lúc này danh sách các ứng dụng sử dụng thông tin trên tài khoản Facebook của bạn sẽ được liệt kê. Bạn có thể chọn vào từng ứng dụng để xem chi tiết quyền truy cập.

Để hạn chế quyền truy cập của ứng dụng bạn cần chọn vào 'Xem' > Bỏ chọn vào quyền mà bạn mong muốn > Sau đó nhấn 'Lưu' để hoàn tất.

Ví dụ đối với ứng dụng BIGO LIVE trên điện thoại của mình, quyền truy cập 'Danh sách bạn bè' là không cần thiết nên mình bỏ chọn. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng, để ứng dụng hoạt động ổn định bạn không nên hủy 1 số quyền quan trọng.

Như vậy mình đã hướng dẫn xong cách chỉnh sửa quyền truy cập các ứng dụng liên kết với Facebook. Đừng quên chia sẻ ngay với bạn bè nếu thấy thông tin này hữu ích nhé!

Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Có phải ứng dụng OMG làm mất tài khoản Facebook của người dùng hay không?

Hiện nay trên Facebook đang ngập tràn những bài viết về ứng dụng OMG, một ứng dụng nhận xét tính cách của người chơi. Cụ thể, cộng đồng mạng Việt Nam đã chia sẻ một bài viết cho rằng OMG đã làm mất tài khoản Facebook của người dùng, đi kèm một số

Facebook sa thải một kỹ thuật viên lạm quyền để “theo đuôi" phụ nữ trên mạng

Việc bảo mật thông tin cá nhân đang rất được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây sau vụ hàng chục triệu tài khoản Facebook bị dùng để điều hướng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Mới đây nhất, Facebook vừa sa thải một kỹ thuật viên lạm quyền để

Facebook đã tạm dừng khoảng 200 ứng dụng vì vi phạm dữ liệu

Sau khi Facebook cập nhật chính sách data mới hồi năm 2014, những ứng dụng này “nghiễm nhiên' vẫn còn những quyền truy cập dữ liệu đó và có thể truy xuất. Mãi cho tới khi vụ việc bê bối với công ty Cambridge Analytica được đưa ra ánh sáng, Facebook

Facebook cấp quyền truy cập dữ liệu người dùng cho nhiều hãng công nghệ viễn thông

Các thỏa thuận cung cấp thông tin người dùng nói trên được lý giải là một nỗ lực nhằm tích hợp trải nghiệm Facebook với smartphone. Phó chủ tịch phụ trách đối tác di động của Facebook là Francisco Varela khẳng định: 'Các thỏa thuận tích hợp dữ liệu

Tây Ban Nha phạt Facebook hơn 1 triệu euro do vi phạm quyền riêng tư

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha ngày 11/9 đã ra quyết định phạt Facebook hơn 1 triệu euro do đã vi phạm các quy định về quyền riêng tư của nước này.

Facebook thay đổi giao diện menu cài đặt để người dùng dễ nhận biết hơn

Facebook thông báo đang dần cập nhật giao diện menu Cài đặt với các biểu tượng lớn nằm bên trái từng mục nhằm giúp người dùng chọn lựa dễ hơn. Các mục được chia ra rõ ràng hơn như Cài đặt tài khoản, Bảo mật,... hãng cũng sẽ giới thiệu trang mới là

Cambridge Analytica có truy cập trái phép đến tài khoản của tối đa 87 triệu người

Thực ra ban đầu chỉ có 270.000 người download và sử dụng app 'Thisisyourdigitallife' do một nhà khoa học dữ liệu phát triển, nhưng Facebook ấy chưa giới hạn việc truy xuất data nên app đã có thể trích xuất luôn dữ liệu của bạn bè những người đã

Số phận của bản quyền Ngoại hạng Anh ở Việt Nam sẽ ra sao?

Trong đó, Facebook được cho là đã chi 100 triệu USD để sở hữu độc quyền EPL tại Việt Nam, cao hơn 2,3 lần số tiền K+ đã phải bỏ ra cách đây 3 năm để mua gói độc quyền Ngoại hạng Anh mùa giải năm 2016/2019.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng chia sẻ ảnh hay cho Android, iPhone

10 ứng dụng dưới đây giúp bạn dễ dàng chia sẻ ảnh với bạn bè, người thân hoặc cả thế giới; biến ảnh thành bưu thiếp hoặc thậm chí là chia sẻ ảnh với một người ngẫu nhiên trên hành tinh.

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.