Doanh thu quý 1/2018 của MediaTek đạt 49.65 tỷ TWD, giảm 17.8% so với quý trước

MediaTek đã công bố kết quả tài chính quý 1/2018, với doanh thu đạt được là 49.65 tỷ TWD (ước tính khoảng 1.7 tỷ USD). Đây là mức giảm 17.8% so với quý trước, và giảm 11.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hồi tháng 3 vừa qua, MediaTek đã công bố doanh thu 20.11 tỷ TWD, tăng 58.2% so với tháng trước.

Công ty bán dẫn của Đài Loan, MediaTek đã có một khoảng thời gian khó khăn trong việc cạnh tranh với các công ty lớn trong ngành, đối thủ lớn có thể kể đến chính là Qualcomm.

Vào quý 4/2017, MediaTek đã bán được khoảng 110 triệu con chip, và hãng cũng ước tính rằng con số này sẽ giảm xuống một chút khoảng 75 - 85 triệu con chip trong quý đầu tiên.

Quý 4 thường là quý quan trọng nhất đối với hầu hết các công ty, vì quý này diễn ra cùng thời điểm với các ngày nghỉ lễ và mua sắm cuối năm. Cho nên sang quý 1, hầu như không có bất kỳ smartphone nào được trình làng cho đến khi triển lãm Mobile World Congress khởi chạy vào cuối tháng 2, và những thiết bị này không phải lúc nào cũng bán ra ở quý đầu tiên, thay vào đó sẽ là quý 2.

Chipset Helio P60 ra mắt tại MWC 2018, dự kiến sẽ được trang bị trên các dòng smartphone của OPPO, Vivo và Xiaomi trong thời gian tới, nhờ vậy có thể giúp tình hình kinh doanh của MediaTek tăng trưởng tốt hơn.

Nguồn AndroidHeadlines

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Tháng 6, doanh thu MediaTek tăng mạnh đạt 21.06 tỷ TWD

Cụ thể tổng doanh thu của nửa đầu năm 2018 đã giảm 3.53% so với cùng kỳ năm ngoái, tức chỉ thu về được 110.135 tỷ TWD. Tuy nhiên, doanh thu Q2 lại vượt mức 60 tỷ TWD, chính xác là 60.48 tỷ TWD (khoảng 1.98 tỷ USD).

MediaTek sẽ cung cấp chip 5G cho smartphone tầm trung và bình dân

Gần đây, MediaTek đã công bố nguyên mẫu 5G tại một cuộc triển lãm diễn ra ở Đài Loan, và hãng tiết lộ rằng modem 5G cho smartphone bình dân sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm sau.

MediaTek cũng chuẩn bị tung ra một vi xử lý cao cấp trong năm nay

Công ty Sản xuất Semiconductor Đài Loan (TSMC) dự kiến ​​sẽ xây dựng ít nhất 3 chipset 7nm mới cho MediaTek.

Giám đốc điều hành của MediaTek gia nhập vào Xiaomi

Theo đó, vị trí mới của ông Zhu Shangzu sẽ là đối tác mới trong mảng đầu tư khởi nghiệp của Xiaomi cùng với một số nhân tài khác như Sun Changxu và Pan Jiu Tang.

MediaTek là ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhà sản xuất chipset cho Apple

Trang Digitimes vừa đưa ra nhận định rất có thể nhà sản xuất chipset hàng đầu Trung Quốc MediaTek sẽ trở thành nhà sản xuất chipset cho các dòng sản phẩm mới của Apple vào năm 2018.

MediaTek chuẩn bị ra mắt vi xử lý Helio P40 với hiệu năng cao, đối đầu Qualcomm Snapdragon 660

Chỉ khoảng một tuần sau khi MediaTek công bố bộ vi xử lý Helio P23 và Helio P30, thì các thông tin về vi xử lý mới sắp được ra mắt của hãng là Helio P40 đã được rò rỉ.

Sau Helio X30, MediaTek đang tập trung sản phẩm tầm trung Helio P

Theo firstpost (trích từ báo cáo của Gearburn), Giám đốc điều hành mảng bán hàng quốc tế của MediaTek - Finbarr Moynihan cuối cùng cũng cho biết: Công ty đang “nghỉ ngơi một chút” trước khi ra mắt vi xử lý cao cấp mới.

Apple sẽ dùng chip của MediaTek để thay thế Qualcomm trên iPhone 2018

Theo báo cáo từ DigiTimes, Apple đang tìm nguồn cung ứng bổ sung sau việc chuyển một nửa đơn hàng từ Qualcomm sang Intel - Và trong đó cũng đề cập việc MediaTek hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu mà Apple đề ra.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta