Huawei đang muốn giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp silicon bên ngoài, điển hình là Qualcomm

Trong các báo cáo gần đây, có thể thấy sản lượng sản xuất chip từ HiSilicon đang tăng đáng kể so với trước đây. Phải chăng Huawei đang muốn giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp silicon bên ngoài, điển hình là Qualcomm?

Theo tiết lộ của một quan chức giấu tên đến từ HiSilicon - công ty con của Huawei (được AndroidHeadlines dẫn lại), hiện nhà sản xuất Trung Quốc này đang coi Qualcomm là đối thủ số một trong lĩnh vực sản xuất linh kiện bán dẫn.

Sự kiện Qualcomm’s China Tech Day vừa mới được tổ chức ở Bắc Kinh trong ba tháng trở lại đây gián tiếp chứng minh cho sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa hai nhà sản xuất linh kiện bán dẫn này khi mà Huawei là cái tên duy nhất có liên quan đến ngành công nghệ tại địa phương lại không gửi bất kỳ đại diện nào tham dự hội nghị.

Huawei cũng là hãng duy nhất ở khu vực Đông Á không lên tiếng chống lại sự sáp nhập của Qualcomm và Broadcom vào đầu năm nay.

Theo bộ phận an ninh quốc gia của Bộ Tài chính Mỹ, việc hợp nhất này có thể gián tiếp đem lại lợi ích cho Huawei và cho phép công ty này có cơ hội nắm giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua 5G và một số lĩnh vực công nghệ khác bởi vì Broadcom có thể sẽ cắt giảm nghiên cứu của Qualcomm và ngân sách phát triển để đẩy nhanh tốc độ hoàn vốn dự kiến.

Được biết hiện tại, Huawei vẫn đang sử dụng chip của Qualcomm trong một số thiết bị nhưng chi phí cho việc này đã giảm đáng kể trong suốt 7 năm qua. Mặc dù thực tế Huawei không cung cấp chip HiSilicon cho các bên thứ ba, Qualcomm vẫn xem công ty này như một đối thủ do thị phần smartphone của Huawei trên toàn cầu ngày càng tăng. 

Năm ngoái, doanh thu mà HiSilicon kiếm được bằng khoảng 1/4 doanh thu của Qualcomm, tương đương với 22.3 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

Với hơn 2/3 thiết bị cầm tay của Huawei và Honor được phát hành trong năm 2018 sử dụng chip HiSilicon, Qualcomm đang phải chứng kiến ​​việc đánh mất cơ hội lớn cho hoạt động kinh doanh của mình. Cả hai cũng đang cạnh tranh trong việc sở hữu trí tuệ các công nghệ mới, đặc biệt là về IoT và bằng sáng chế công nghệ 5G.

Liệu trong tương lai, công ty nào sẽ chiếm lĩnh được thị trường này? Dù thế nào đi chăng nữa thì cuộc cạnh tranh này hứa hẹn sẽ tạo nên sự bùng nổ công nghệ trên thế giới.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

LG cũng sẽ tham gia vụ kiện 1.03 nghìn tỷ won chống lại Qualcomm

LG vừa cho biết họ sẽ tham gia vụ kiện 1.03 nghìn tỷ won (915 triệu USD) chống lại Qualcomm của Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FCT). Được biết trước đó Apple, Intel, MediaTek, Huawei và cả Samsung đã tham gia hỗ trợ FTC để chống lại

Huawei sẽ sản xuất chip Kirin 1020 với hiệu suất cực kỳ mạnh

Có rất nhiều smartphone Trung Quốc sử dụng chip của Qualcomm, nhưng Huawei lại có khả năng tự sản xuất chip di động dành riêng cho smartphone của mình.

Huawei Kirin 710 chính thức được công bố, cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 710

Huawei Kirin 710 có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Qualcomm Snapdragon 710. Tuy nhiên, không giống như bộ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 10 nm, Kirin 710 chỉ dùng tiến trình 12 nm cũ của TSMC.

Tại sao Huawei không bán vi xử lý Kirin cho các nhà sản xuất khác?

Brody Ji chia sẻ với báo giới: “Đối với Huawei, Kirin không chỉ là một mảng kinh doanh thuần túy mà còn được coi là một sản phẩm/ một công nghệ đóng vai trò then chốt trong việc giúp Huawei cạnh tranh với các nhãn hiệu smartphone khác trên thị

Qualcomm vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu trong mảng chip điện thoại

Trong quý vừa qua, Qualcomm dẫn đầu thị trường với 42% thị phần (xét về doanh thu), tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi Apple là 20%, giảm 1%, MediaTek ở vị trí thứ 3 với 14%, giảm từ 18% cùng kỳ năm ngoái.

Broadcom đề nghị mua lại Qualcomm với mức giá kỷ lục 130 tỷ USD

Mới đây, nhà sản xuất chip bán dẫn Broadcom đã đề nghị mua lại Qualcomm với mức giá kỷ lục lên đến 130 tỷ USD. Nếu như thỏa thuận thành công thì đây sẽ là thương vụ làm ăn lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ. Với 130 tỷ USD, Qualcomm được định giá ở

Broadcom phải trả giá cao hơn nếu muốn sở hữu Qualcomm

Theo androidheadlines, trước đây Broadcom từng đưa ra mức 130 tỷ USD để mua lại Qualcomm, trong đó có 25 tỷ USD là để mua công ty thiết bị bán dẫn – thiết bị viễn thông tại San Diego, California.

Qualcomm quyết cự tuyệt với lời đề nghị hơn 100 tỉ USD từ Broadcom

Trước đó, nhà sản xuất chip Broadcom muốn mua lại Qualcomm với giá trị 70 USD cho mỗi cổ phiếu của hãng chip này.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…