Nhà xe Phương Trang đầu tư 2.200 tỷ vào ứng dụng gọi xe sau khi Uber rút lui

Ông Trần Thành Nam, nhà sáng lập ứng dụng gọi xe công nghệ Vivu, xác nhận doanh nghiệp vận tải xe khách Phương Trang đã đầu tư 100 triệu USD (khoảng 2.200 tỷ đồng) vào Vivu và đổi tên ứng dụng thành Vato.


Theo ông Nam, dự kiến ban đầu, Vato sẽ ra mắt vào tháng 5. Tuy nhiên việc Uber rút lui khỏi thị trường cũng là một trong các cơ hội cho doanh nghiệp trong nước phát triển nên ứng dụng này sẽ ra mắt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sớm hơn, ngay trong tháng 4/2018.


Nhà xe Phương Trang đầu tư 2.200 tỷ vào ứng dụng gọi xe sau khi Uber rút lui

Các ứng dụng gọi xe công nghệ trong nước tăng cường đầu tư sau khi Uber rút lui.


Thực chất, Vivu đã hoạt động trên thị trường vào tháng 3/2016 nhưng với tên gọi là FaceCar. Ứng dụng từng nổi đình nổi đám với việc gọi được một tỷ USD từ nhà đầu tư Việt kiều tại Đức.Tuy nhiên, thương vụ không thành và ứng dụng này sau đó được bán lại rồi đổi tên thành Vivu. Đến nay, ứng dụng này đổi thành Vato sau khi về tay Phương Trang.


Ông Nam thông tin thêm, chỉ sau một ngày Uber rút lui chính thức được công bố, số lượt tải ứng dụng Vivu đã tăng vọt, đạt 200 lượt, gấp đôi mức đỉnh của thời kỳ trước đó.


Điểm nổi bật của ứng dụng nữa là cho phép người dùng mặc cả với lái xe (với giá tối thiểu Vivu đưa ra) để có thể nhanh chóng hoàn thành chuyến đi - chức năng này cả Uber và Grab đều không có. Giá cước của Vato ở mức 8.500 đồng mỗi km tương tự GrabCar nhưng phần chiết khấu là 20%, thấp hơn 25% của Grab hiện tại.


Ông Nguyễn Trí Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines cũng xác nhận việc quyết định mua Vivu và đổi tên thành Vato để tạo một hệ sinh thái thương mại điện tử.


Ông Dũng cho biết, Vivu là một công ty mới khởi nghiệp của nhóm các kỹ sư công nghệ thông tin, với sản phẩm là phần mềm gọi xe. Vì thiếu nguồn vốn, số lượng người hạn chế, Vivu không thể phát triển như tiềm năng vốn có. Song song đó, Phương Trang - FUTA Bus Lines là doanh nghiệp lớn về vận tải, từ rất lâu đã luôn ấp ủ tạo ra một sản phẩm made in Việt Nam nên quyết định đầu tư vào đây.


Lý giải về sự khác biệt so với Grab hay Uber, ông Dũng cho biết Vato không chỉ là một ứng dụng gọi xe thông thường, mà được tạo ra một phần mềm thương mại điện tử với nhiều tính năng khác, tức nó như một sàn giao dịch thương mại điện tử về vận tải, dịch vụ, hàng hoá.


Theo đó, khi khách tải ứng dụng Vato không chỉ gọi riêng xe Phương Trang mà có quyền yêu cầu chọn xe của tất cả các hãng như Mai Linh, hay Vinasun… tuỳ sở thích. Sàn này sẽ giúp nhu cầu người cần sử dụng xe và người có xe gặp nhau.


Vnexpress

TIN LIÊN QUAN

Uber ở Đông Nam Á chính thức bán lại cho Grab

Uber vừa chính thức xác nhận đã bán lại toàn bộ hoạt động của họ ở khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả các dịnh vụ không liên quan đến vận tải hành khách như UberEats cho Grab, đối thủ chính ở đây. Với việc chuyển giao này thì Uber sẽ có 27.5% cổ phần

Tập đoàn Uber công bố danh tính giám đốc điều hành mới

Sáng 30/9 (theo giờ Việt Nam), tập đoàn Uber của Mỹ thông báo chính thức lựa chọn ông Dara Khosrowshahi làm giám đốc điều hành mới (CEO) của tập đoàn này. Trước đó, doanh nhân này từng điều hành hãng lữ hành hàng đầu thế giới Expedia Inc.

UBER bị thâu tóm, khách hàng trung thành không đặt xe Grab

Giờ thì UBER đã được GRAB mua lại ở khu vực Đông Nam Á. Mình nhận được 3 lần email của GRAB nói về việc này. Trước đây mình thường xuyên nhận email của GRAB nhưng toàn là spam.

SoftBank chứ không phải Uber mới là ông chủ ở lĩnh vực gọi xe công nghệ

Hợp đồng trên giúp nhóm nhà đầu tư chiếm 17.5% cổ phần của Uber, với SoftBank nắm giữ 15% để trở thành cổ đông lớn nhất.

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

Cấm dịch vụ đặt vé taxi quốc tế Uber ở thủ đô Ấn Độ, Delhi

Các quan chức ở thủ đô Ấn Độ, Delhi, đã cấm dịch vụ đặt vé taxi quốc tế Uber sau khi một tài xế bị cáo buộc đã cưỡng hiếp một hành khách nữ.

Trở thành tỷ phú sau khi rời ghế CEO Uber

Tuy nhiên, theo quy định về số cổ phần tối đa mà thành viên hội đồng quản trị được phép đấu thầu, Travis Kalanick chỉ được phép bán tối đa 29% số cổ phần đang nắm giữ mà thôi.

Uber trả 100.000 USD cho hacker để mua sự im lặng về việc đánh cắp thông tin khách hàng

Theo báo cáo, công ty đã thanh toán 100.000 USD (khoảng 2.3 tỷ đồng) cho hai hacker truy cập được vào dữ liệu của khách hàng nhằm mục đích giao kèo với chúng để xóa dữ liệu và giữ im lặng vụ việc.

THỦ THUẬT HAY

Windows 12 hỗ trợ AI sắp ra mắt, nhưng Windows 10 vẫn là vua

Vài năm trước, Windows 10 đã bị mô tả nhầm là 'phiên bản Windows cuối cùng' được tung ra thị trường. Giờ đây, chỉ vài năm sau khi Windows 11 ra mắt ít ỏi, Microsoft dường như đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của hệ

Cách khắc phục nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực kỳ hiệu quả cho bạn

Nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần dẫn đến bỏ lỡ các cuộc gọi hay những thông báo quan trọng. Vậy thì đây là cách khắc phục tình trạng nhạc chuông iPhone bị nhỏ dần cực hiệu quả cho bạn...

Tăng tốc và bảo vệ mạng Wi-Fi nhà bạn với 10 mẹo hay

Hầu như các nhà sản xuất thiết bị mạng đều không kích hoạt chế độ tự động cập nhật firmware cho router của mình, tuy nhiên bạn có thể tự nâng cấp thủ công để sửa lỗi và cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

7 ứng dụng trên iOS giúp giao tiếp với người khiếm thính vô cùng đơn giản

Như các bạn đã biết với những người khiếm thính giao tiếp với họ rất khó khăn. Để giao tiếp được buộc buộc phải giao tiếp qua ngôn ngữ cử chỉ (Sign Language). Để thuận tiện cho mọi người giao tiếp với người khiếm thính

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới