Tim Cook: dữ liệu người dùng từ nhiều nguồn khác nhau không nên tồn tại

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với MSNBC và Recode, Tim Cook - CEO Apple, đã có đôi lời về vấn đề dữ liệu người dùng, ông cho biết các công ty, nhất là Facebook, nên thận trọng hơn với thông tin người dùng sau vụ Cambridge Analytica.
Tim Cook cho biết ông và vị CEO trước đây là Steve Jobs đều xác định mô hình kinh doanh của Apple không giống như Google hay Facebook và nhiều hãng công nghệ khác, Apple tập trung vào những sản phẩm thực, không phải dữ liệu của khách hàng.
“Chúng tôi chưa bao giờ cho rằng những dữ liệu thông tin chi tiết của người dùng từ nhiều nguồn khác nhau là thứ nên tồn tại. Sự thật là chúng tôi có thể thu về hàng tấn tiền nếu thương mại hoá khách hàng, nếu khách hàng trở thành sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi không làm như vậy'.
Khi phóng viên của Recode hỏi Cook ông sẽ làm gì nếu rơi vào tình huống như Mark Zuckerberg, ông trả lời chắc nịch: “Tôi sẽ không bao giờ rơi vào tình huống đó'.
Apple là công ty chuyên sản xuất và bán thiết bị điện tử với mức giá không phải là rẻ, nên họ thừa sức hoạt động mà không cần phải trao đổi dữ liệu khách hàng với các bên khác, ngược lại, các công ty như Google và Facebook không thể làm như vậy. Họ không thể cung cấp dịch vụ miễn phí mà không lấy lại gì, thế nên dữ liệu người dùng chính là sản phẩm mà họ bán cho các khách hàng.
Nguồn: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Mark Zuckerberg: Facebook cung cấp dịch vụ miễn phí, lấy tiền từ người dùng ít nhất có thể

Trước đây, Tim Cook từng nói Không biến khách hàng thành sản phần và “sẽ không bao giờ rơi vào tình huống như Mark Zuckerberg ' khi được phóng viên hỏi về vụ Facebook. Điều này chắn chắc khiến Mark không vui vẻ gì, trong phiên điều trần với Quốc

Mark Zuckerberg “ra lệnh” cho đội ngũ quản lý của mình chỉ được sử dụng điện thoại Android

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg được cho là đã “ra lệnh” cho đội ngũ quản lý của mình chỉ được sử dụng điện thoại Android. Theo tờ The New York Times, quyết định được đưa ra sau khi Giám đốc điều hành Apple Tim Cook chỉ trích Facebook

Tim Cook ca ngợi Steve Jobs và tầm nhìn của ông về cách thức hoạt động của nhà sản xuất Apple

Theo đó, trong cuộc phỏng vấn, Tim Cook đã chia sẻ về những tương tác của ông với Steve Jobs cũng như bao quát quan điểm của công ty về các chủ đề như quyền riêng tư và tự do dân sự.

Tim Cook: thấy đáng sợ bởi những quảng cáo bám theo trên internet

Cuối tháng trước, Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đã bình luận về vụ scandal Facebook - Cambridge Analytica. Khi được hỏi ông sẽ làm gì nếu ông là đồng sáng lập Facebook và giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, ông Cook trả lời, 'Tôi sẽ không ở

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Jobs sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người

Tim Cook: Nói iPhone không sản xuất bởi Mỹ là sai lầm

Các linh kiện của Apple đến từ nhiều chuỗi cung ứng khác nhau trên toàn thế giới. Apple từng nhiều lần bị đề nghị nên sản xuất iPhone tại Mỹ, nhưng Tim Cook cho biết thực tế là chiếc iPhone mà bạn đang dùng gần như đã “made in America'.

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Job sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Trước bài phát biểu của Tim Cook về Steve Job, Apple đã phát một video ngắn giới thiệu Steve Jobs Theater trên nền âm thanh bản nhạc 'All You Need Is Love,' và một đoạn ghi âm giọng nói của Jobs nói về tầm quan trọng của việc xây dựng những thứ với

Facebook đăng thông báo bác bỏ thông tin ép buộc nhân viên sử dụng Android

Vào ngày hôm qua, tờ The New York Times có đưa tin rằng Mark Zuckerberg đã yêu cầu tất cả giám đốc và quản lý cấp cao của công ty chỉ được sử dụng điện thoại Android. Hôm nay, Facebook đã đăng thông báo bác bỏ thông tin trên.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút