Tòa án nhân dân TPHCM trả lại đơn khởi kiện Tập đoàn Apple của 2 luật sư Việt Nam

Như thông tin TCN đã đưa tin thì 2 luật sư Nguyễn Ngọc Hùng và Trần Mạnh Tùng (Đoàn luật sư Hà Nội) đã đâm đơn kiệt Tập đoàn Apple (có công ty đại diện tại TPHCM) về việc làm chậm iPhone khi pin chai và theo TAND TPHCM, đơn kiện của những người này chưa đủ điều kiện để khởi kiện theo quy định của Bộ luật dân sự.

Mời tham gia kiện Apple vì làm chậm iPhone cùng luật sư Việt Nam, đã có hơn 800 người tham gia

Lý do được tòa đưa ra là: từ đầu tháng 2 đã thông báo yêu cầu sửa đổi bổ sung đơn khởi kiện nhưng hết thời hạn theo quy định mà nguyên đơn không thực hiện. Tỏ ra bức xúc, luật sư Hùng cho biết sẽ khiếu nại quyết định này. Ông cho rằng lý do tòa trả lại hồ sơ là không đúng, vi phạm nghiêm trọng luật Tố tụng dân sự và tinh thần cải cách tư pháp.

'Thực tế, chúng tôi đã bổ sung lại bản dịch các tài liệu bằng tiếng nước ngoài có công chứng và kèm cả đơn giải trình. Cụ thể, ngày 13/3, luật sư đã bổ sung hồ sơ và ghi trong giấy biên nhận', ông Hùng nói.

Đối với yêu cầu bổ sung tài liệu chứng cứ chứng minh 'hành động làm chậm iPhone của Apple' và xác nhận Công ty TNHH Apple Việt Nam là đại diện thương nhân của công ty này tại Việt Nam, ông Hùng và cộng sự đã nộp một đĩa CD (có nội dung phân tích hành vi này là chủ ý của nhà sản xuất), thư xin lỗi của Apple, cùng giấy chứng nhận đầu tư, đăng ký kinh doanh của công ty này.

Trong đơn kiện gửi tòa hồi đầu năm, các luật sư cho biết, cuối tháng 12/2017, đại diện Apple Inc đã chính thức thông báo xin lỗi người tiêu dùng trên toàn thế giới (trên website của hãng) về việc làm chậm các phiên bản điện thoại iPhone 6, 7 và iPhone SE mà không hề thông báo trước. Tuy nhiên, nhà sản xuất không kèm theo các chính sách bồi thường thiệt hại hay giải pháp khắc phục lỗi.

Theo nguyên đơn, Apple phát tán hệ điều hành mới, làm giảm hiệu suất của iPhone, buộc người tiêu dùng phải đứng trước sự lựa chọn 'thay pin để đảm bảo hiệu suất máy, hoặc mua máy mới'. Việc này gây thiệt hại về kinh tế cho người tiêu dùng.

Do đó, 2 luật sư yêu cầu tòa án buộc Apple đưa ra các giải pháp sửa chữa, thay pin miễn phí, ngăn chặn việc gây thiệt hại cho người dùng khi cập nhật các phần mềm, hệ điều hành mới cho iPhone. Đối với những sản phẩm lỗi kỹ thuật, nhà sản xuất phải bồi thường thiệt hại.

Trước khi gửi đơn kiện, 2 luật sư đã lập trang web kêu gọi người tiêu dùng ký tên tham gia vụ kiện. Tính tới chiều ngày 28/3 đã có 4.771 người Việt ký tên đồng ý việc đồng khởi kiện Apple.

Nguồn: Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Một tổ chức tại Pháp cáo buộc Apple vi phạm luật hình sự khi cố ý làm chậm iPhone cũ

Theo đó, tổ chức có tên HOP cáo buộc Apple vi phạm luật hình sự của Pháp năm 2015, nghiêm cấm công ty, tổ chức và cá nhân sử dụng kỹ thuật để tăng hoặc giảm mức độ thay thế sản phẩm do mình bán ra.

Dự đoán ngày Apple sẽ công bố các mẫu iPhone 2018

Trong suốt 6 năm qua, các buổi lễ ra mắt iPhone mới của Apple luôn rơi vào ngày Thứ 3 hoặc Thứ 4 trong tuần và chậm nhất thì cũng không muộn hơn tuần lễ thứ 2 của tháng 9. Như vậy, những ngày “tiềm năng nhất” mà Apple có thể lựa chọn cho năm nay sẽ

Bộ tư pháp Mỹ và Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ điều tra Apple trong việc làm chậm iPhone bị chai pin

Theo những người có liên quan, hai cơ quan này đã yêu cầu Apple cung cấp một số tài liệu ban đầu để họ bắt đầu công việc của mình. Nếu thông tin này là đúng thì Apple có khả năng sẽ bị phạt vì vi phạm các luật liên quan đến chứng khoán chứ không

240.000 người dùng iPhone tại Hàn Quốc gửi đơn kiện Apple

Theo Koreatimes, một công ty luật tại Hàn Quốc có tên Hannuri đã nhận được đơn kiện nhà sản xuất của 240.000 người dùng iPhone. Một kế hoạch thu thập thêm các đương sự sẽ được thông qua vào ngày 11/1 tới và dự kiến sẽ có khoảng 300.000 người tham

Cộng đồng Facebook tại Việt Nam comment giả danh hiệu lực của luật An ninh mạng

Luật An ninh mạng đã chính thức được thông qua và triển khai từ ngày 1/1, đây là sự kiện khiến cộng đồng mạng Facebook tại Việt Nam xôn xao trong những ngày vừa qua. Điều đáng nói là một số 'anh hùng bàn phím' đã gây hiểu lầm cho cộng đồng Facebook

Apple Watch, AirPods sẽ đắt hơn vì luật thuế của Trump?

Mức thuế được đề xuất là 25% cho các sản phẩm hoặc các thành phần trong sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc. Điều này sẽ khiến giá bán tăng lên, giảm doanh thu của Apple.

Pháp cấm trẻ em dưới 15 tuổi được đem thiết bị điện tử cầm tay đến trường

Tờ báo Le Monde cho hay, bộ luật đã được bỏ phiếu với 62 phiếu tán thành và chỉ 1 phiếu không đồng ý. Tại Pháp, một bộ luật tương tự dành cho giáo viên cũng đã được áp dụng một cách thành công từ năm 2010. Bộ luật này cũng có một số ngoại lệ, dành

Apple xác nhận có sinh viên làm việc quá giờ trong dây chuyền lắp ráp iPhone X ở Foxconn

Financial Times phát hiện đang có 6 sinh viên đang làm việc trong chương trình thực tập tại Foxconn ở vị trí lắp ráp iPhone X, nhưng học sinh này phải làm việc trên dây chuyền liên tục 11 tiếng liền

THỦ THUẬT HAY

8 điều tối kỵ khi vệ sinh máy tính

Việc vệ sinh máy tính - sản phẩm vốn đã trở thành “bất li thân” là niềm vui nho nhỏ, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, làm sạch máy tính cũng cần phải biết cách.

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng FPT Play để tận hưởng và nắm trong tay cả thế giới giải trí

Tuy sẽ phải trả phí để thuê hoặc mua lại các gói tương ứng, nhưng FPT Play thực sự xứng đáng với đồng tiền bát gạo bởi những gì mà nó cung cấp cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone SE từ chuyên gia: nhanh, mượt, thời lượng pin ấn tượng

iPhone SE có giá 399 USD, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch bán ra tại Việt Nam.

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.