Samsung đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ sạc không dây không tiếp xúc từ 2016

Một hồ sơ xin cấp bảo hộ sáng chế của Samsung từ 2016 vừa được Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố cho thấy Samsung đã bắt đầu tham gia nghiên cứu công nghệ sạc không dây không tiếp xúc (air wireless charging).
Samsung đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ sạc không dây không tiếp xúc từ 2016

Về cơ bản, đây sẽ là công nghệ giúp điện năng được chuyền từ đế sạc tới pin của thiết bị qua 'không khí' mà không cần phải đặt thiết bị đó trên trên đế sạc như công nghệ sạc không dây hiện nay.

'Không khí' mà chúng ta đang nói ở đây là một phạm vi giới hạn của một dạng điện từ hoặc công nghệ nào đó giúp điện năng có thể được truyền dẫn qua không khí. Trong các bản vẽ của hồ sơ sáng chế, Samsung mô tả một phương pháp tập trung năng lượng tới thiết bị cần sạc pin trong một căn phòng có trang bị thiết bị sạc không dây OTA (over-the-air). Với hệ thống này, thiết bị có thể được sạc điện ngay cả khi người dùng đang cầm thiết bị và di chuyển tự do trong phòng. Điều này có được là do các bộ phản chiếu (reflector) giúp đưa tín hiệu sạc chạy vòng quanh các vật cản có thể để bao phủ toàn bộ không gian bên trong diện tích của phòng.

Đây rõ ràng là một công nghệ hết sức tiện dùng và theo dự báo thì hoàn toàn có thể được áp dụng vào thực tế (thương mại hóa) trong vòng từ 3 đến 5 năm tới. Hiện tại chưa thể rõ hãng công nghệ nào sẽ đến đích trước tiên với công nghệ sạc không dây qua không khí này nhưng chúng ta có thể lạc quan rằng, càng có nhiều nhà sản xuất quan tâm hơn thì người dùng càng nhanh chóng được hưởng lợi từ công nghệ mới hơn.

Theo: phoneArena

TIN LIÊN QUAN

Lộ diên bằng sáng chế về kết hợp cảm ứng tay & S Pen của Samsung

Đơn xin cấp bằng sáng chế của Samsung nộp tại WIPO (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới) miêu tả rõ về cách sử dụng cả S-Pen và cảm biến bằng ngón tay cùng một lúc trên màn hình điện thoại.

Samsung nộp bằng sáng chế với các công nghệ độc lạ là gì ?

Chiếc laptop do Samsung thiết kế này có khả năng đặc biệt là gập lại nhiều lần. Đặc biệt hơn nữa, chiếc laptop này có màn hình chuyển đổi và có khả năng tháo rời.

Samsung phát triển kính hỗ trợ người mù màu

Một dự án của công ty có tên là Relúmĭno đã công bố một ứng dụng có thể dùng chiếc điện thoại trong một chiếc kính khá giống với Samsung Gear VR để giúp những người bị khiếm thị.

Samsung đang nghiên cứu cách gia tăng tuổi thọ màn hình OLED

OLED là công nghệ màn hình thế hệ mới, sử dụng các đi-ốt hữu cơ phát sáng để làm điểm ảnh. Mỗi điểm ảnh được cấu tạo bởi 3 đi-ốt, phát ra 3 màu cơ bản là xanh dương, xanh lá và đỏ.

Samsung đăng ký sáng chế ba ý tưởng smartphone màn hình kép

Samsung gặt hái nhiều thành công với công nghệ màn hình cong trên Galaxy S7, S8 và Note8. Nhưng để tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm sắp tới, hãng đang gấp rút nghiên cứu các công nghệ màn hình có tính đột phá hơn.

Samsung SDI đã chế tạo được pin gập lại với dung lượng cao hơn

Samsung SDI từ lâu đã nghiên cứu và sản xuất pin có thể uốn cong hoặc gập lại. Khoảng 4 năm trước, mẫu pin uốn dẻo đầu tiên của Samsung SDI có dung lượng 210 mAh, nó quá nhỏ cho một smartphone.

Samsung đang nghiên cứu chip 11nm cho điện thoại tầm trung đến cao cấp

Samsung đang phát triển một loại chipset mới cho một số thiết bị tương lai của hãng. Hôm thứ hai, nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã công bố việc bổ sung công nghệ xử lý FinFET 11nm (nanomet) vào danh mục quá trình sản xuất của mình.

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.