Nguyên nhân tiếng cười “ghê rợn” tự phát ra trong đêm của trợ lý ảo Alexa

Trước tình trạng nhiều người dùng phàn nàn về tiếng cười “ghê rợn” tự phát ra trong đêm của trợ lý ảo Alexa, Amazon đã thừa nhận và tìm cách khắc phục sự cố này.

Vài ngày qua, nhiều người dùng các thiết bị có hỗ trợ Alexa đã phàn nàn rằng họ nghe thấy tiếng cười lạ thường từ trợ lý ảo Alexa. Trả lời The Verge về tình trạng này, Amazon cho biết: “Chúng tôi có biết về điều này và đang cố gắng khắc phục nó.”

Sau đó Amazon thông báo rằng kế hoạch khắc phục lỗi trên sẽ liên quan đến việc vô hiệu hóa câu lệnh “Alexa, cười lên” và thay vào đó bằng cụm từ “Alexa, bạn có thể cười được không”. Theo Amazon, cụm từ “Alexa, bạn có thể cười được không” sẽ ít có khả năng gây nhầm lẫn cho thiết bị hơn. Hay nói cách khác, phần mềm Alexa có khả năng nghe nhầm những từ và cụm từ thông dụng có cách phát âm tương tự như câu lệnh yêu cầu Alexa cười lên. “Chúng tôi cũng đang thay đổi cách Alexa phản ứng lại, thay vì chỉ phát ra tiếng cười, Alexa sẽ trả lời “Chắc chắn là tôi có thể cười” sau đó mới cất tiếng cười”.

Thông tin về sự cố này của Alexa đã được lan truyền bởi các phương tiện truyền thông, và hiện đang là một trong những sự kiện nổi trội trên Twitter. Nhiều người dùng Twitter và Reddit cho biết, khi Alexa cười, họ đã tưởng là có một người thực sự đang cười ở gần họ. Điều này thực sự rất đáng sợ khi bạn đang ở nhà một mình. Nhiều người còn cho biết họ nghe thấy tiếng đổ vỡ khi họ rút dây cắm của các thiết bị có hỗ trợ Alexa.

Người dùng Twitter @CaptHandlebar là một trong những người đầu tiên thông báo về sự việc này vào ngày 22 tháng Hai.

Nguyên nhân tiếng cười “ghê rợn” tự phát ra trong đêm của trợ lý ảo Alexa

“Alexa quyết định cười một cách vô cớ khi tôi đang ở trong bếp. Khiến tôi và @SnootyJuicer rùng cả mình. Tôi cứ tưởng có đửa trẻ con nào đang cười đằng sau tôi chứ.”

Sau đó, có rất nhiều người khác cũng phản ánh rằng họ nghe thấy tiếng cười kì lạ này. Có lúc tiếng cười này tự phát ra, đôi khi nó lại xuất hiện như một phản ứng kì lạ sau yêu cầu tắt đèn.

“Đang nằm trên giường chuẩn bị đi ngủ thì Alexa trên chiếc loa Amazon Echo Dot tự dưng phát ra tiếng cười to và ghê rợn… Có khi tối nay tôi bị giết mất thôi.”

Theo TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Trợ lý ảo Alexa sắp được đưa lên các dòng máy tính Desktop lẫn Laptop

Có thể kể ra vài dòng máy như Acer Aspire, Spin, Switch, Swift, Acer AOC, HP Pavilion Wave PC, một số dòng ZenBook và VivoBook của ASUS. Dự kiến Amazon sẽ phát hành app Alexa cho Windows trong mùa Xuân năm nay.

Dùng giọng nói để điều khiển Alexa tắt/mở đèn, mở nhạc...

Mình trình diễn hai tính năng cơ bản nhất của Amazon Eco Dot là dùng giọng nói để điều khiển tắt/mở đè và dùng giọng nói để mở nhạc theo yêu cầu. Chiếc Eco Dot này của Amazon có giá khoảng 50usd và bộ ổ cắm có thể điều khiển được qua wifi của

Thêm phiên bản Basic Edition của Fire TV Stick cho quốc gia không có dịch vụ Alexa

Amazon vừa giới thiệu thêm phiên bản Basic Edition của Fire TV Stick dành cho những quốc gia không có dịch vụ Alexa. Phiên bản Basic do đó sẽ không có Alexa và cũng không có tính năng điều khiển bằng giọng nói. Còn lại những tính năng cơ bản như

Cortana và Alexa sẽ có thể hoạt động phối hợp, Amazon sẵn sàng mời thêm Siri và Google

Một động thái rất bất thường giữa Amazon và Microsoft khi 2 trợ lý ảo Alexa và Cortana vốn được xem là đối thủ của nhau thì giờ lại có thể hoạt động cùng nhau.

Trợ lý ảo Alexa được bổ sung chức năng nghe nhạc được tạo ra từ AI

Theo trang tin chính thức của Amazon, những bản nhạc được tạo ra bởi DeepMusic được sáng tác hoàn toàn bởi trí tuệ nhân tạo. Trang tin này cũng cho biết DeepMusic sử dụng một bộ sưu tập các mẫu âm thanh và một mạng neural tái diễn sâu, đưa ra giả

Tuần này Amazon đã công bố việc khai trương 'Video Skill API' cho Alexa.

Đây là kỹ năng mới nhất của Alexa để trở thành có sẵn cho các nhà phát triển và có vẻ hoạt động như một yếu tố cầu nối giữa Alexa và nội dung video từ các dịch vụ và nhà cung cấp bên thứ ba

Trợ lí ảo HiAssistant của Huawei sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới

Bloomberg đã từng tiết lộ về việc Huawei đang phát triển trợ lý ảo của riêng hãng, và giờ đây XDA Developer tiếp tục xác nhận tin đồn trước đó là đúng.

Wal-Mart bắt tay Google tấn công thị trường mua sắm qua trợ lý ảo

Hãng bán lẻ Wal-Mart đã hợp tác với Google để tấn công vào thị trường mua sắm bằng giọng nói (voice-shopping ) mới nổi, hiện đang do Amazon.com thống trị.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không?

Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không là câu hỏi của rất nhiều người khi tìm hiểu thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết dành cho bạn. Galaxy Watch4 có đo được huyết áp không? Theo nguồn tin từ

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so