Apple sẽ trang bị con chip T-Series trên MacBook 2018 và cả máy Mac

Năm 2018 sẽ là năm đánh dấu sự đổi mới của Apple với việc ra mắt các con chip T-Series được trang bị trên MacBook 2018 và cả máy Mac.

Tuy nhiên những con chip này sẽ không phải là vi xử lí chính.

Những con chip T-Series này sẽ đảm nhiệm vai trò bảo mật, và có rất ít tính năng được tích hợp. Ví dụ như T1 hiện nay trên MacBook Pro dùng để điều khiển Touch ID và Touch Bar. Trên iMac Pro, con chip T2 hiện dùng để quản lí quá trình boot, camera, microphone, bảo mật và một số tính năng khác.

Apple đã khá im ắng trong việc sản xuất vi xử lí riêng của mình trong nhiều năm qua, mà chỉ tập trung nhiều vào vi xử lí A-Series trên các thiết bị iPhone và iPad, mới đây là W-Series trong AirPod và Apple Watch (cũng sử dụng con chip S-Series).
Có thể nói Apple đang dần muốn kiểm soát lại mọi thiết bị của mình, nhưng bắt đầu từ những thứ nhỏ nhặt mà các nhà sản xuất khác thường ít để ý tới. Vi xử lí chính bên trong vẫn là các con chip của Intel, nhưng những tính năng đặc biệt sẽ sử dụng con chip của Apple làm riêng và tuỳ biến riêng.

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ đưa chip A-series vào dòng máy Mac và cả xe hơi Apple Car

Theo iphonehacks, trong một báo cáo gần đây Ming-Chi Kuo cho biết: Apple vẫn tiếp tục chọn TSMC làm nhà sản xuất chính vi xử lý Apple A, bao gồm cả A13 năm 2019 và A14 năm 2020.

Rò rỉ thông chip Apple M1X mới với CPU 12 nhân, ra mắt trên dòng MacBook Pro 2021

Apple vào năm ngoái đã ra mắt M1, bộ xử lý đầu tiên của công ty thuộc dòng Apple Silicon dựa trên kiến ​​trúc ARM. SoC này hiện được sử dụng trên bộ ba máy Mac mới, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini. Năm nay, “Táo khuyết” dự kiến

Ming-Chi Kuo dự đoán về iPad Pro 2018, Apple Watch Series 4, iPhone 6.1 inch và MacBook giá phải chăng

Đối với iPad Pro 2018, bên cạnh Face ID, các máy tính bảng được dự kiến ​​sẽ đi kèm bộ sạc USB-C để tương thích với đầu nối USB-C. Nhưng bộ sạc sẽ chuyển sang thiết kế một mảnh. Nghĩa là bạn không thể rút cáp khỏi khối. Tin tốt là bộ sạc có công

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

MacBook Pro mới chạy Apple M1X với nhiều nâng cấp lộ thời điểm ra mắt

Hồi tháng 9, Apple đã ra mắt dòng iPhone 13 cùng một số sản phẩm khác nhưng không có MacBook Pro mới. Bây giờ, thời điểm ra mắt chiếc laptop này đã bị rò rỉ.

Sau iPhone và iPad, sẽ đến lượt MacBook sử dụng chip riêng của Apple?

Theo trang 9to5mac, thông tin này khá phù hợp với một báo cáo đến từ Bloomberg xuất hiện hồi tháng 4 năm nay, với dự đoán đến năm 2020 chúng ta sẽ bắt đầu thấy những chiếc MacBook sử dụng vi xử lí dựa trên nhân ARM của Apple. Kuo cũng cho biết việc

Apple sẽ ra mắt MacBook dùng chip ARM trong tháng 11

Cơn sốt này chưa qua, cơn sốt sau đã đến. Tháng 11 tới, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản MacBook đầu tiên sử dụng chip ARM – tương tự như chip trên iPad và iPhone hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp

Đánh giá iPhone SE từ chuyên gia: nhanh, mượt, thời lượng pin ấn tượng

iPhone SE có giá 399 USD, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch bán ra tại Việt Nam.

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.