Trợ lí ảo HiAssistant của Huawei sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới

Trợ lí ảo HiAssistant của Huawei sẽ xuất hiện trong thời gian tới nhằm cạnh tranh với những ông lớn như Google Assistant, Amazon Alexa hay Microsoft Cortana.
Bloomberg đã từng tiết lộ về việc Huawei đang phát triển trợ lý ảo của riêng hãng, và giờ đây XDA Developer tiếp tục xác nhận tin đồn trước đó là đúng.
Dựa vào firmware từ giao diện EMUI 8.1 (Android 8.1), các nhà phát triển đã phát hiện HiAI Mobile Computing - Một nền tảng hỗ trợ cho trợ lý ảo HiAssistant. Các smartphone tại thị trường Trung Quốc của Huawei hiện nay đã cài sẵn Hivoice, cho phép thực hiện các thao tác cơ bản trên smartphone, chẳng hạn ra lệnh để quay số, và với HiAssistant sẽ còn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn.
Trợ lí ảo HiAssistant của Huawei sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới
Logo đại diện cho HiAssistant 
HiAssistant có thể sẽ tích hợp thuật toán Natural Language Understanding (NLU) để hiểu những câu nói phi cấu trúc của người dùng, cũng như kiểm soát được mọi thiết lập trên thiết bị chỉ bằng cách ra lệnh.
Trợ lý ảo mới dự kiến sẽ sớm có mặt trên các smartphone trang bị chip Kirin 970 và giao diện EMUI 8.1 - Huawei P20/P20 Pro ra mắt vào cuối tháng 3/2018 đang là 2 ứng viên đầu tiên. Bên cạnh việc kiểm soát thiết bị, HiAssistant còn có thể tìm kiếm các thông tin khác nhau về thực phẩm, tìm đường, vé tàu...cũng như thông qua các danh mục cụ thể với album âm nhạc, show truyền hình, sách và thậm chí giao dịch với ngân hàng.
HiAssistant của Huawei nếu có đủ các tính năng nêu trên, hoàn toàn sẽ có thể cạnh tranh với loạt ông lớn khác như Google Assistant, Alexa hay Siri.
Tú Anh
Theo Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

Huawei đang tích cực làm việc và sắp sửa sẽ tung ra trợ lý ảo của riêng mình

Trong báo cáo mới nhất của CNBC, Giám đốc Huawei ông Richard Yu đã chia sẻ rằng công ty đang tích cực làm việc và sắp sửa sẽ tung ra trợ lý ảo của riêng mình nhằm cạnh tranh với Google Assistant của Google và Alexa của Amazon.

Huawei tung danh sách các thiết bị sẽ nhận được bản nâng cấp EMUI 8.0

Danh sách bao gồm: Mate 8, Huawei P9, P9 Plus, Nova Youth Edition, Nova 2 và Nova 2 Plus. Riêng dòng sản phẩm Mate 10 mới của công ty đã được cài sẵn Android 8.0 Oreo với giao diện EMUI 8.0.

Cortana và Alexa sẽ có thể hoạt động phối hợp, Amazon sẵn sàng mời thêm Siri và Google

Một động thái rất bất thường giữa Amazon và Microsoft khi 2 trợ lý ảo Alexa và Cortana vốn được xem là đối thủ của nhau thì giờ lại có thể hoạt động cùng nhau.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Cái nhìn đầu tiên về nền tảng Harmony OS 2.0 trên smartphone Huawei

Huawei đã ra mắt nền tảng Harmony OS vào năm ngoái và tiếp theo là giới thiệu Harmony OS 2.0 vào đầu năm nay. Giờ đây, công ty đã tung ra bản beta dành cho nhà phát triển cho nền tảng này.

Huawei sẽ phát hành giao diện tùy chỉnh EMUI 9 dựa trên Android 9 Pie cho nhiều máy

Bản cập nhật sẽ có sẵn cho các thiết bị Honor được chọn và danh sách này bao gồm Honor Play, Honor 10 GT và Honor V10. Được biết EMUI 9 beta chỉ được phát hành cho khoảng 20.000 người dùng trải nghiệm thử.

Huawei đang nỗ lực hết sức để tùy biến lại bản cập nhật Android 9.0 Pie

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, cả bốn smartphone Huawei dự kiến được trang bị Android Pie 9.0 đều là những sản phẩm cao cấp gồm có: Huawei Mate 10 Pro, Huawei P20, Honor 10 và Honor V10, ngoài ra không thể không nhắc tới sản phẩm đình đám

Huawei cũng đang phát triển smartphone có màn hình uốn dẻo?

Huawei vừa cho ra mắt mẫu smartphone độc đáo gồm 3 camera mặt sau mang tên P20 Pro khiến cho công chúng vô cùng bất ngờ. Không những thế, mới đây còn có thông tin Huawei đang phát triển một mẫu smartphone mới có màn hình uốn dẻo...

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.