Phải chờ 47 năm mới mở khoá được iPhone do con trai nhập sai mật khẩu

Đã bao giờ bạn nhập mật mã sai và phải chờ một thời gian để có thể tiếp tục sử dụng điện thoại chưa? Có lẽ đây là một trong những tình huống khó chịu nhất, tuy nhiên nếu bạn nghĩ vài chục phút đã là nhiều thì không đâu, chiếc iPhone của một người mẹ tại Trung Quốc vừa bị khoá… 47 năm do con trai nhiều lần nhập sai mật mã.
Phải chờ 47 năm mới mở khoá được iPhone do con trai nhập sai mật khẩu
Người phụ nữ tên Lu chia sẻ với các kênh truyền thông rằng sau khi cậu con trai 2 tuổi lấy điện thoại của cô nghịch ngợm thì tá hoả phát hiện ra rằng điện thoại của mình bị khoá đến hơn 25 triệu phút (chính xác là 25.114.980 phút), tương đương với 47, 78 năm do cậu con không biết mật mã và liên tục bấm bừa.
Thời gian chờ để nhập mật mã mở khoá là hơn 25 triệu phút
Lu cho biết trong máy mình có rất nhiều file và tất cả danh bạ, hình ảnh quan trọng. Theo kỹ thuật viên Wei Chunlong, điện thoại sẽ tự khoá thời gian mở máy khi có người nhập password sai quá nhiều lần nhằm bảo vệ dữ liệu của người dùng.
“Điện thoại sẽ khoá nhập mật khẩu 1 phút trong lần đầu, 5 phút cho lần tiếp theo, nửa tiếng cho lần nữa. Sau đó, thời gian khoá sẽ hiện thị ngẫu nhiên, có khi lên đến cả 80 năm', Wei nói. “Không có cách nào giải quyết ngoại trừ reset hệ thống. Tất cả các file cũng không thể chuyển ra ngoài được.'
Wei cũng nói thêm nếu iPhone của Lu đang ở iOS 10.1 thì máy có thể tự động vô hiệu quá mà không cần chờ đến 40 năm.
Tố Thư | Nguồn: cgnt

TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia bảo mật tìm ra cách hack iPhone bằng cáp lightning

Cần biết rằng, xâm nhập iPhone bị khóa không hề dễ dàng. Nếu nhập mật khẩu không thành công nhiều lần, điện thoại có thể bị khóa trong nhiều năm và mất hết dữ liệu.

iOS mới sẽ chặn giao tiếp thông qua cổng USB nếu iPhone không được mở khóa chủ động trong vòng 1 giờ trước

Apple chia sẻ với Reuters rằng thay đổi này nhằm mục đích bảo vệ tốt hơn cho tất cả các khách hàng đang sử dụng thiết bị iOS. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đã có nhiều lực lượng thực thi pháp luật trên thế giới (và cả tội phạm) sử

Cảnh sát Mỹ được dạy: “Không nhìn vào iPhone có Face ID của nghi phạm”

Đây là cách Face ID hoạt động: Người dùng có 5 lần để mở khóa bằng camera 3D nhận dạng ở mặt trước. Nếu 5 lần không thành công, Face ID bị vô hiệu hóa và yêu cầu nhập mật khẩu đăng nhập.

Sự cố trên iOS buộc người dùng iPhone nhập lại mật khẩu Apple ID liên tục

Trong thời gian qua, dịch vụ của Apple liên tục gặp phải nhiều sự cố. Gần đây, nhiều người dùng iPhone đã báo cáo rằng họ đang gặp vấn đề trên hệ điều hành iOS. Trên Twitter, nhiều người dùng đã đăng các bài viết phàn nàn về việc điện thoại liên

Apple cho rằng bẻ khóa iPhone là việc không hề dễ dàng

Cách bẻ khóa của Hickey sẽ là kết nối iPhone/iPad bằng cáp Lightning với một thiết bị ngoại vi (trường hợp này thường là kết nối với máy tính). Sau đó, đối với những máy có mật khẩu gồm 4 kí tự sẽ nhập một chuỗi gồm tất cả các tổ hợp số có 4 chữ số

Một công ty bảo mật tuyên bố có thể hack mọi iPhone, lấy dữ liệu với tỷ lệ thành công 100%

DriveSavers, một công ty không mấy nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật, vừa tuyên bố đã nắm trong tay kỹ thuật bẻ khóa iPhone với tỷ lệ thành công 100%.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Lý do tại sao nên dùng Password mã chữ số tùy chỉnh cho iPhone

Các hacker và các cơ quan thực thi pháp luật bắt đầu triển khai các cơ chế mới để có thể xâm nhập vào các thiết bị được bảo vệ bằng mật khẩu dễ dàng hơn. Chính vì thế, chúng ta luôn luôn phải xem xét để tăng cường bảo mật iOS trên iPhone của bạn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với