Google sẽ không cập nhật giao diện Dark Mode cho người dùng Android

Vào tháng 11 năm ngoái, diễn đàn issuetracker.google.com đã chia sẻ thông tin về chế độ dark mode sẽ được cập nhật trong bản Android mới, giúp các thiết bị sử dùng màn hình OLED tiết kiệm pin tốt hơn. Thông tin này được chính một nhân viên của Google xác nhận. Tuy nhiên, Google đã chính thức bác bỏ thông tin này.
Google sẽ không cập nhật giao diện Dark Mode cho người dùng Android
Câu trả lời của vị nhân viên này đã làm cho rất nhiều người dùng Android háo hức và mong chờ tính năng Dark mode (giao diện tối). Không may thay, giấc mơ của nhiều người dùng Android đã bị Google dập tắt khi họ nói rằng đó chỉ là sự một hiểu nhầm. Theo bài phỏng vấn với Android Polite, Google nói rằng: 'Những gì chúng tôi sẽ thêm vào ở các phiên bản Android sắp tới là các cài đặt dành cho nhà phát triển, để giúp họ phát triển và thử nghiệm các ứng dụng ở UI-night (giao diện ban đêm).'
Google cũng nhấn mạnh với AndroidPolice rằng đều chỉnh duy nhất ở thời điểm hiện tại về chế độ này chỉ dành riêng cho chiếc Google Pixel 2. Ngoài ra, sẽ có tính năng cho phép người dùng thay đổi từ chủ đề sáng sang tối phụ thuộc vào ảnh nền của điện thoại. Nó sẽ có trên dòng Pixel ở phiên bản Android 8.1. Hy vọng trong tương lai, Google sẽ phát triển và ứng dụng tính năng này nhiều hơn, giúp người dùng tiết kiếm pin tốt hơn.
Nếu bạn vẫn muốn dùng Dark Mode trên Android thì có thể thử qua một số ứng dụng và Launcher giúp thực hiện điều này, điển hình như Nova Launcher (Vào Nova Settings => Bật Night Mode lên):
Nova Launcher - Các ứng dụng dành cho Android trên Google Play
Theo theverge

TIN LIÊN QUAN

Android 9.0 P sẽ được trang bị tính năng Dark Mode cho các thiết bị có màn hình OLED

Android 8.0 Oreo có thêm tính năng chuyển đổi chủ đề sáng/tối phụ thuộc vào màu sắc của nền, nhưng chỉ dành cho điện thoại Pixel mới của Google. Trong khi đó, mỗi thiết bị có màn hình OLED đều có thể tết kiệm điện năng từ chế độ Dark Mode.

Google mang dark mode lên mobile cho cả hai hệ điều hành iOS và Android

Lần cập nhật này không mang đến tính năng nào mới ngoài giao diện nền đen thích hợp sử dụng trong điều kiện ánh sáng kém hoặc trên các smartphone có màn hình OLED, sẽ giúp tiết kiệm được chút pin. Hiện tại Google đang dần đưa dark theme đến người

Google đang làm giao diện Dark Mode trên Chrome cho macOS

Team Chromium – nhóm phát triển chính của Google Chrome đã có đề cập đến giao diện tối (Dark Mode) từ khi Apple vừa giới thiệu phiên bản macOS Mojave ở hội nghị WWDC 2018 hồi tháng 6.

Youtube thử nghiệm tính năng đổi toàn bộ theme trên ứng dụng Android sang màu tối

Theo trang Androidheadlines, Google có vẻ như đang thử nghiệm một tính năng mới cho ứng dụng Youtube trên các thiết bị Android mang tên Dark Mode.

Google tung bản cập nhật cho Youtube trên iOS để bổ sung Dark Mode

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Phonearena thì mới đây, một số người dùng iOS sau khi cập nhật ứng dụng Youtube lên phiên bản 13.01.4 đã phát hiện ứng dụng này đã được bổ sung tính năng Dark Mode trong phần cài đặt.

Một số cách kích hoạt chế độ Dark mode trên Chrome phiên bản 69

Đầu tiên, bạn hãy chọn một trong những tiện tích mở rộng (extension) dành cho trình duyệt Google Chrome ở link dưới. Hoặc bạn có thể sử dụng nhiều tiện ích cùng một lúc.

Google phát hành một phiên bản mới cho ứng dung Android Messages

Đây không phải là lần đầu tiên các ứng dụng do chính Google phát triển cho Android được trang bị giao diện tối, trước đó thì người dùng ứng dụng YouTube cũng đã được sở hữu tính năng này. Và trong cộng đồng công nghệ thì những thiết kế giao diện

Google đã có nghiên cứu cụ thể về định lượng của việc giao diện tối giúp tiết kiệm pin như thế nào

Tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển Android 2018, Google cũng đã có buổi thảo luận cách các màu ảnh hưởng đến thời lượng pin của các thiết bị Android, và không có gì ngạc nhiên khi các màu sáng sẽ ngốn nhiều pin hơn so với các màu tối. Và điều

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên