Modem 5G Qualcomm Snapdragon X50 được lựa chọn sử dụng trong các thử nghiệm 5G

Qualcomm Technologies vừa công bố modem 5G Qualcomm Snapdragon X50 đã được lựa chọn sử dụng trong các thử nghiệm 5G NR di động trực tiếp qua sóng vô tuyến với nhiều nhà mạng không dây trên toàn thế giới ở băng tần cận 6 GHz và sóng millimet (mmWave). AT&T, British Telecom, China Telecom, China Mobile, China Unicom, Deutsche Telekom, KDDI, KT Corporation, LG Uplus, NTT DOCOMO, Orange, Singtel, SK Telecom, Sprint, Telstra, TIM, Verizon và Vodafone Group sẽ triển khai những thử nghiệm này, dựa trên tiêu chuẩn 5G NR Release 15 của Tổ chức 3GPP.
Modem 5G Qualcomm Snapdragon X50 được lựa chọn sử dụng trong các thử nghiệm 5G

Các nhà mạng di động thế giới chọn modem 5G Qualcomm Snapdragon X50 để thử nghiệm 5G NR di động năm 2018

Các thử nghiệm 5G NR di động sẽ sử dụng nền tảng thử nghiệm di động 5G của Qualcomm Technologies và thiết kế tham chiếu điện thoại thông minh, tích hợp chipset Snapdragon X50 và tối ưu hóa công nghệ 5G trong điều kiện hạn chế về công suất và kiểu dáng của một chiếc điện thoại thông minh trong khi duy trì khả năng tương tác và cùng tồn tạitrong mạng 4G LTE. Các thử nghiệm được lên kế hoạch nhằm đánh giá sự sẵn sàng của giải pháp 5G NR di động của Qualcomm Technologies trong điện thoại thông minh và nhằm mục đích thương mại hóa các sản phẩm và dịch vụ tương thích với tiêu chuẩn 5G NR vào năm tới.
Qualcomm Technologies tiếp tục là công ty hàng đầu trong ngành di động với các sản phẩm chipset di động 5G và hợp tác với các đối tác trong hệ sinh thái 5G. Để minh họa điều đó, những trình diễn dự kiến tại Đại hội Thế giới Di động (Mobile World Congress) năm nay tại Barcelona sẽ cho thấy modem 5G Snapdragon X50 đạt được tốc độ download vài gigabit mỗi giây và đưa ra những tình huống sử dụng mới cũng như trải nghiệm người dùng được nâng cao hơn nhờ công nghệ 5G sẽ mang lại. Ngoài ra, Qualcomm Technologies sẽ trình diễn khả năng tương tác của 5G NR, dựa trên tiêu chuẩn 5G NR, với nhiều nhà cung cấp hạ tầng thông qua sử dụng các hệ thống sản phẩm mẫu tiên tiến của Qualcomm. Sự phát triển liên tục này sẽ dẫn đến các thử nghiệm 5G NR trực tiếp với các nhà mạng hàng đầu vào năm 2018/đầu năm 2019, đồng thời triển khai mạng 5G NR thương mại và điện thoại thông minh đa chế độ dự kiến vào năm 2019.
“2018 sẽ là một năm quan trọng của Qualcomm Technologies và ngành công nghiệp di động khi chúng tôi nỗ lực triển khai 5G NR dựa trên những đặc điểm kỹ thuật đã được thông qua”, ông Cristiano Amon, Chủ tịch, Qualcomm Incorporated, phát biểu. “Những thử nghiệm này cho thấy quá trình làm việc của chúng tôi với các nhà mạng toàn cầu để thúc đẩy phát triển và sáng tạo trong ngành công nghiệp di động và giúp 5G trở thành hiện thực bằng việc hỗ trợ ra mắt thương mại hàng loạt các thiết bị trong năm 2019. Với thành công đã được chứng minh của chúng tôi trong công nghệ 3G, 4G LTE và RF front-end, Qualcomm Technologies là mộtcông ty lý tưởng để cung cấp các sản phẩm multi gigabit, đa chế độ cần thiết trong việc triển khai 5G trên toàn thế giới”.
Các nhà mạng sẽ tiến hành thử nghiệm vào năm 2018 và sử dụng phổ tần trong các băng tần cận 6 GHz và sóng millimet (mmWave). Điều này có ý nghĩa quan trọng để đạt được vùng phủ sóng rộng lớn và dung lượng mạng cao hơn.
Ngoài ra, để đảm bảo khung thời gian trong nửa đầu năm 2019, việc sử dụng modem 5G Snapdragon X50 trong những thử nghiệm 5G NR di động này được kỳ vọng là sẽ giúp các nhà mạng chuẩn bị triển khai mạng 5G thương mại, trang bị cho các OEM để họ cung cấp điện thoại thông minh 5G, cho phép kiểm tra và phát triển nhiều tình huống sử dụng, triển khai khác nhau.
Các OEM toàn cầu sử dụng dòng sản phẩm modem 5G NR Qualcomm Snapdragon X50 để giới thiệu các thiết bị di động vào năm 2019
Qualcomm và các OEM thiết bị di động tập trung cung cấp trải nghiệm di động 5G thế hệ mới với độ trễ thấp, dung lượng lớn và kết nối đám mây có tốc độ như cáp quang
Qualcomm Technologies còn công bố dòng modem 5G NR Qualcomm® Snapdragon™ X50 đã được một số nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) trên thế giới lựa chọn cho việc ra mắt các sản phẩm thiết bị di động 5G NR tương thích tiêu chuẩn bắt đầu từ năm 2019. Đang làm việc với Qualcomm Technologies hiện nay có Asus, Fujitsu Limited, Fujitsu Connected Technologies Limited, HMD Global – nhà sản xuất điện thoại Nokia, HTC, Inseego/Novatel Wireless, LG, NetComm Wireless, NETGEAR, OPPO, Sharp Corporation, Sierra Wireless, Sony Mobile, Telit, vivo, Wingtech, WNC, Xiaomi và ZTE. Những OEM này đang làm việc để thương mại hóa các thiết bị di động 5G ở băng tần cận 6 GHz và sóng millimet (mmWave) bắt đầu từ năm 2019 dựa trên giải pháp modem 5G được công bố thương mại lần đầu tiên - dòng modem 5G NR Snapdragon X50.
“Qualcomm Technologies cam kết giúp khách hàng của chúng tôi cung cấp trải nghiệm di động 5G thế hệ mới cho người tiêu dùng, đòi hỏi phải có kết nối 5G NR băng rộng di động được nâng cao do modem 5G Snapdragon X50, các thiết bị di động và mạng 5G NR mang lại”, ông Alex Katouzian, phó chủ tịch cấp cao và tổng quản lý, mảng di động, Qualcomm Technologies, Inc, cho biết. “Được minh chứng thông qua mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với các nhà sản xuất thiết bị đầu cuối nổi tiếng trên toàn thế giới và những gì mà chúng tôi đã đạt được trong công nghệ 3G và 4G LTE, Qualcomm Technologies đang tận dụng vị trí dẫn đầu và kinh nghiệm chuyên sâu của mình để hỗ trợ triển khai thành công 5G NR, thúc đẩy sáng tạo trong hệ sinh thái di động.”
Qualcomm Technologies tiếp tục trở thành công ty hàng đầu trong ngành di động với các sản phẩm chipset di động 5G và hợp tác với các đối tác trong hệ sinh thái 5G để có thể cung cấp các thiết bị di động 5G NR thương mại vào năm 2019. 5G xuất hiện sẽ mở rộng công nghệ di động đến tất cả các loại phổ tần và băng tần mới,cho phép phát triển công nghệ băng rộng di động nâng cao và gia tăng tốc độ tải về nói chung cho mọi người dùng điện thoại thông minh. Công nghệ 5G NR có tốc độ nhiều gigabit mỗi giây, độ trễ thấp hơn nhiều so với mạng hiện nay, cùng nhiều khả năng khác. Các công nghệ này rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu kết nốiđang tăng cao của trải nghiệm băng rộng di động mới của người dùng như thực tại ảo, thực tại ảo tăng cường và kết nối đám mây như cáp quang, cũng như xây dựng các dịch vụ mới có độ tin cậy cao, độ trễ thấp. Ngoài ra, với máy tính luôn kết nối, độ trễ thấp hơn một cách đột phá giúp liên kết tức thời với đám mây cho các ứng dụng yêu cầu tương tác thời gian thực như là trò chơi tương tác, dịch tiếng nói theo thời gian thực, dịch văn bản theo thời gian thực và chỉnh sửa mang tính cộng tác theo thời gian thực.
Các trường hợp có thể sử dụng 5G bao gồm băng thông rộng di động được nâng cao cho điện thoại thông minh; máy tính luôn kết nối; màn hình gắn trên đầu-HMD-cho thực tại ảo (VR), thực tại ảo tăng cường (AR), thực tại ảo mở rộng (XR); và Băng thông rộng Di động - tất cả đều đòi hỏi kết nối đám mây ổn định và liên tục.

Các lĩnh vực sau đây được mở rộng:

Điện thoại thông minh hỗ trợ 5G: Với 5G, người dùng sẽ không cần thiết phải truy cập mạng Wi-Fi công cộng. Họ sẽ được duyệt web tốc độ cao hơn, tải về nhanh hơn, thoại video, video UHD và 360-độ chất lượng tốt hơn và truy cập đám mây tức thời nhanh hơn hiện nay.
Máy tính luôn kết nối: Với 5G, máy tính “luôn kết nối” sẽ có kết nối tốc độ siêu cao, độ trễ thấp để chất lượng dịch vụ đám mây được nâng cao, hội họp qua video, trò chơi tương tác chất lượng cao hơn và năng suất làm việc tốt hơn nhờ khả năng làm việc linh hoạt ở bất cứ đâu.
HMD: Băng thông rộng di động được 5G cải tiến sẽ nâng cao trải nghiệm thực tại ảo (VR), thực tại ảo tăng cường (AR), thực tại ảo mở rộng (XR) với dung lượng cao hơn, chi phí thấp hơn và độ trễ rất thấp - xuống còn 1 milli giây.
Băng thông rộng Di động: Tốc độ như cáp quang và dung lượng khổng lồ hỗ trợ nhu cầu của người dùng về dữ liệu không giới hạn cũng như truy cập Internet băng thông rộng di động và ở nhà vượt trội.
Ngô Viết Hùng/ Via Qualcomm

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm, ZTE và China Mobile thử nghiệm thành công mạng 5G

Độ trễ mà ba hãng công nghệ nói trên đạt được ấn tượng hơn nhiều khi so với 20 ms tiêu chuẩn cho các mạng LTE hiện tại.

Model đầu tiên tích hợp 5G của MediaTek chính là Helio M70

Helio M70 sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019. MediaTek đã liên lạc với một số nhà sản xuất, bao gồm Nokia, nhà mạng NTT Docomo, China Mobile và Huawei để phát triển quan hệ đối tác.

Qualcomm xác nhận một số chi tiết về Snapdragon 855

Mặc dù Qualcomm không tiết lộ chi tiết nhưng dự kiến Snapdragon 855 sẽ dựa trên công nghệ in quang học cũ của TSMC, không phải là in bằng tia siêu cực tím của Samsung.

Danh sách những nhà sản xuất sẽ dùng modem 5G Snapdragon X50 trong năm 2019

Theo Gizchina, các hãng sản xuất sẽ áp dụng modem 5G Snapdragon X50 trong năm 2019 bao gồm: Xiaomi, OPPO, Vivo, Sony Mobile, Motorola, Asus, Wyatt, Fujitsu, HMD, HTC, Inseego / Novatel Wireless, LG Electronics, NetComm, Netgear, Sharp, Sierra,

Snapdragon 670: hiệu năng CPU tăng 15% và GPU tăng 25% so với Snapdragon 660

Trước đó, con chip Snapdragon 670 cũng đã được đồn đoán nhiều thông tin liên quan. Tuy nhiên, những tin đồn lại thường gây sự nhầm lẫn giữa Snapdragon 670 và Snapdragon 710, cho rằng 2 con chip này thực chất là một, và được ra mắt với tên gọi là

Modem không dây của Qualcomm hay Intel giúp iPhone X truy cập nhanh hơn?

Các nhà nghiên cứu tại Speed Smart đã thử nghiệm liên tục 10 ngày để xem sự khác biệt giữa 2 modem này, kết quả ghi nhận iPhone X sử dụng modem không dây của Intel cho tốc độ kết nối tốt hơn từ 10-15% so với phiên bản sử dụng modem không dây từ

Samsung xây dựng nhà máy mới để sản xuất các chipset di động Snapdragon 5G của Qualcomm

So với các dòng chip FinFET sử dụng công nghệ xử lý 10 nm thì công nghệ EUV sẽ làm tăng hiệu suất lên 40% với hiệu năng cao hơn 10% và tiêu thụ điện năng ít hơn 35%. Việc triển khai này sẽ dẫn đường cho các thế hệ kỹ thuật công nghệ bán dẫn nanomet.

Qualcomm công bố Snapdragon 636 mạnh hơn 40% so với SD 630, thử nghiệm thành công mạng 5G

Hôm nay, nhà sản xuất chip Qualcomm đã trình làng vi xử lý tầm trung thế hệ mới của mình với tên gọi Snapdragon 636. Đây sẽ là một phiên bản nâng cấp của vi xử lý Snapdragon 630 từng được giới thiệu vào tháng 5 vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo sử dụng hay dành cho iPhone

Thành viên Nam Air trên diễn đàn TinhTe đã có một bài viết chia sẻ một số mẹo sử dụng iPhone rất hay. Mời các bạn tham khảo.

Cách khắc phục tình trạng máy tính Mac không tự Sleep

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy tính Mac không tự Sleep, chẳng hạn như người dùng đang bật thiết lập ngăn máy tính vào chế độ Sleep, hay có một chương trình nào đó đang chạy và ngăn quá trình tự động Sleep của máy

Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 S lên phiên bản Pro

Một thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 S (hệ điều hành hoàn toàn mới mà Microsoft vừa giới thiệu trong thời gian mới đây) có thể dễ dàng nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro bởi sự cho phép của Microsoft.

Cách xoay ngang 1 trang Word

Bạn đang soạn thảo văn bản và cần quay ngang khi có 1 bảng có nhiều cột, 1 biểu đồ, 1 hình ảnh ngang... mà không biết phải làm như thế nào. Mời bạn đọc theo dõi cách xoay ngang 1 trang Word dưới đây để bổ sung cho mình

Hướng dẫn tạo chương trình giảm giá cho cửa hàng trên Zalo

Với giao diện thân thiện, rất dễ sử dụng, cùng nhiều tính năng hấp dẫn ngay từ khi mới ra mắt Zalo Shop được đông đảo người dùng đón nhận rất nhiệt tình. Ngoài việc cho phép đăng bán sản phẩm, cập nhật sản phẩm mới,

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.