Những điểm cần lưu ý khi chuyển từ Android sang iPhone

Hôm qua đã giới thiệu với các bạn một số điểm cần lưu ý khi chuyển từ iOS sang Android, hôm nay mình chia sẻ ở chiều ngược lại: từ Android đổi sang iPhone xài. Bài này ra đời phục vụ cho anh em nào mới sắm máy để chơi Tết nhưng tất nhiên nó vẫn dùng được cho mọi thời điểm trong năm.
Những điểm cần lưu ý khi chuyển từ Android sang iPhone
Anh em nào mới sắm iPhone có thắc mắc hay câu hỏi gì thì hãy comment vào bài này, hoặc post vào chuyên trang tinhte.vn/ios nhé. Mình và mọi người sẽ cố gắng hỗ trợ anh em hết sức có thể.

Sẽ không còn tùy biến launcher, icon

Nếu như bên Android bạn có thể thay đổi bộ icon tùy theo ý thích hay đổi cả launcher để có những trải nghiệm mới hơn, thú vị hơn hay chỉ đơn giản là nghịch cái mới thì iOS không cho phép bạn làm bất kì cứ thứ gì có liên quan. Ở màn hình chính, thứ duy nhất bạn có thể đổi chỉ là hình nền mà thôi. Chấm hết. Đó là đặc trưng của iOS từ đó đến nay.
Tất nhiên, bạn vẫn có thể jailbreak điện thoại để cài theme tùy ý, nhưng theo mình thì chẳng đáng để làm chuyện này trừ khi bạn thích vọc. Chưa kể jailbreak thì cứ kẹt lại ở bản iOS rất khó chịu.

Cách chép danh bạ, dữ liệu cũ từ Android sang iPhone

Apple có phát hành ứng dụng Move to iOS để bạn chép dữ liệu sang iPhone nhanh và dễ hơn. Những thứ mà app hỗ trợ chép bao gồm:
  • Các tài khoản Google
  • Bookmark trình duyệt
  • Tin nhắn
  • Danh bạ
  • Ảnh chụp
Một cách hay hơn là sử Google Account để đồng bộ dữ liệu giữa máy cũ và máy mới. Lúc này danh bạ của bạn đã được sync lên mây, không có gì phải lo nữa hết. Vì bạn đang xài Android nên khả năng cao là bạn đã đăng nhập Google Account lên máy sẵn rồi, bên iPhone chỉ việc đăng nhập lại là xong, dữ liệu sẽ tự chảy xuống.

Không còn chép nhạc, chép hình thoải mái

Ở Android, bạn có thể chép file nhạc vào máy là xong, ứng dụng nhạc sẽ tự scan lấy các bài nhạc này. Tương tự, hình cứ quăng vào bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ, mọi thứ khác Android sẽ lo và app tự hiểu. Trong khi đó, iOS không cho phép bạn làm 2 việc này. Thay vào đó:
  • Chép nhạc từ thư viện: bắt buộc dùng iTunes, ngoài ra còn có thể sử dụng các app bên thứ 3 như iTools nhưng vụ này mình không rành lắm, nhờ anh em chia sẻ thêm
  • Chép hình từ máy tính: cũng phải dùng iTunes hoặc các công cụ bên ngoài
Với mình, 2 việc này không khó chịu vì mình đã cấu hình cho nhạc sync Wi-Fi (trong iTunes > chọn thiết bị > General > Sync over Wi-Fi), khi có bài mới add vào thư viện thì nó được chép sang iPhone ngay. Hơn nữa, sự phát triển của các dịch vụ stream nhạc như NhacCuaTui, ZingMP3, Apple Music... cũng khiến việc chép file nhạc thủ công không còn cần thiết như xưa.
Hình thì mình lưu hết lên Google Photos và iCloud rồi nên không còn nhu cầu chép thủ công.

Làm sao chép dữ liệu vào app?

Với các ứng dụng như Word, Excel, PowerPoint, nếu cần chép tài liệu vào các app này, bạn không thể chỉ đơn giản chép file quăng vào thẻ nhớ đâu. Bạn phải dùng iTunes > chọn thiết bị của bạn > File Sharing > chọn app > kéo thả vào đây. Thao tác này hơi rườm rà và chỉ phù hơp để chép file to hoặc phim ảnh.
Một cách hay hơn để sử dụng file tài liệu trên iPhone là chép file của bạn lên một dịch vụ đám mây nào đó, Google Drive, Dropbox, OneDrive chẳng hạn. Khi đó tài liệu giữa máy tính và điện thoại sẽ được sync, không sợ mất mát, hư hao gì, lại còn có thêm tính năng khôi phục lại bảng cũ nữa chứ.

Khu vực chỉnh quick settings

Bên Android, bạn kéo thanh thông báo 2 lần để truy cập vào khu vực bật tắt nhanh kết nối thường dùng. Còn bên iOS, nếu bạn xài iPhone X, bạn có thể kéo tai thỏ bên phải xuống để thấy Quick Settings, còn nếu dùng iPhone 8 Plus / iPhone 8 trở về trước thì có thể kéo từ cạnh dưới lên để vào Quick Settings.

Màn hình iPhone X / iPhone 8 khi thì ngả vàng, khi thì ngả xanh?

iPhone 8 và X được tích hợp màn hình TrueTone, tính năng này theo dõi màu sắc, độ sáng của môi trường xung quanh bạn rồi thay đổi tông màu cho phù hợp. Ví dụ, ban đêm thì nó vàng hơn so với ban ngày để dễ chịu mắt, không bị nhức. Ở thời gian đầu mình cũng thấy khá lạ vì TrueTone, nhưng giờ lại cực kì thích nó vì mắt mình dễ chịu hẳn bất kể đang dùng ngoài nắng, dùng trong văn phòng nghỉ trưa chưa kịp bật đèn hay cầm máy lên giường nghịch trước khi đi ngủ.

Trình duyệt có thể cài Chrome, nhưng tuyệt nhất vẫn là Safari

Nếu bạn cần đồng bộ các đường link của mình hoặc giữ lại password cho các trang đã đăng nhập, bạn có thể tải về Chrome dành cho iOS. Tuy nhiên, trên iOS trình duyệt mặc định vẫn là Safari và trong đa số các trường hợp, trình duyệt mở ra khi bạn nhấn vào một đường link sẽ là Safari chứ không phải Chrome (tất nhiên, sân nhà của Apple mà nên ưu tiên gà nhà cũng dễ hiểu). Riêng mình thấy giao diện Safari đẹp hơn và dễ theo dõi hơn, dễ đọc web hơn so với Chrome, còn có tính năng đồng bộ link lên iCloud để bạn có thể mở link đó trên Mac hay iPad của mình. Lợi ích duy nhất mình còn để Chrome trên máy chỉ là để test mà thôi.

TIN LIÊN QUAN

Nova Launcher 5.5 Beta 7, xây dựng dựa trên bản Android 8.0

Và ở bản beta 7, họ đã đưa tính năng Dock Widgets, tương tự như 3D Touch trên những chiếc iPhone, để người dùng có thể trải nghiệm trước.

Các máy Android đã không còn tải về được ứng dụng Google Now Launcher

Nếu như vẫn đang sử dụng Google Now Launcher, ứng dụng này sẽ không bị mất đi trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên nếu như 'lỡ tay' gỡ cài đặt, bạn đọc sẽ phải chọn một launcher mới để sử dụng.

Action Launcher nhận bản cập nhật mới

Đầu tiên, phiên bản mới nhất sẽ mang đến tính năng 'Adaptive' cho Action Lancher.

Lawnchair - launcher gần giống với Android gốc nhất cuối cùng đã có trên Play Store

Một trong rất nhiều cách cá nhân hóa smartphone Android là thay thế hoàn toàn màn hình chính (Homescreen) bằng một loại ứng dụng gọi là Launcher. Nova Launcher là một trong những ứng dụng thay thế Launcher mặc định của máy được yêu thích nhất trên

Action Launcher nhận được một bản cập nhật mới với nhiều tính năng thú vị

Theo đó, phiên bản v37 của Action Launcher sẽ có thêm một tính năng mới là “Desktop shortcuts', tính năng này cho phép người dùng có thể tùy chỉnh được các shortcut tương tự như Android P.

Nova Launcher mới mang đến rất nhiều tính năng hấp dẫn

Nova là một trong những launcher nhiều người sử dụng nhất trên Android. Được đánh giá là rất ổn định, nhiều tuỳ chỉnh và luôn cung cấp tính năng mới. Nova Launcher vừa phát hành một bản cập nhật mới mang đến rất nhiều tính năng hấp dẫn.

Microsoft Launcher trên Android được cập nhật với nhiều tính năng mới

Đầu tiên, phiên bản mới nhất của Microsoft Launcher sẽ cho phép bạn tùy chỉnh được khả năng chứa các ứng dụng trên màn hình chủ và tốt đa lên đến 12x12.

7 tính năng hữu ích trên iPhone có thể mang qua smartphone Android

Universal Search nói nôm na là tính năng tìm kiếm thông minh, cho phép người dùng tìm kiếm ứng dụng, tên các thiết lập, trang web… mà không cần phải nhớ chính xác vị trí hoặc đường dẫn. Đây là một trong những thiếu sót lớn nhất trên Android, tuy

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz,

Địa chỉ IP 192.168.0.0 được sử dụng làm gì?

192.168.0.0 là địa chỉ bắt đầu của dải địa chỉ IP cho mạng riêng, bao gồm tất cả các địa chỉ IP đến địa chỉ 192.168.255.255. Vì vậy mà địa chỉ IP 192.168.0.0 thường không được sử dụng trên mạng (trên các thiết bị như

Cách dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh

Bạn muốn truy cập wifi nhưng không biết mật khẩu wifi hàng xóm, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh.

Cách tăng tốc độ download cho smartphone Android

Bạn thường xuyên dùng thiết bị Android của mình để download phim, ứng dụng,...nhưng đôi lúc cảm thấy khó chịu khi tốc độ Internet quá chậm hoặc không ổn định? Tham khảo bài viết sau của chúng tôi để cải thiện và tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...