Microsoft tung bản cập nhật giải quyết vấn đề do bản cập nhật firmware CPU của Intel

Không lâu sau khi Intel cảnh báo người dùng tạm ngưng cập nhật firmware vá lỗi Spectre và Meltdown trên các dòng CPU bị ảnh hưởng do người dùng báo cáo xảy ra nhiều lỗi, Microsoft buộc phải phát hành một bản cập nhật bảo mật để giải quyết những vấn đề phát sinh từ bản vá này, đặc biệt là lỗi máy tự khởi động lại thường xuyên.
thumb]https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2018-01/microsoft-tung-ban-va-khac-phuc-loi-khoi-dong-lai-may-do-ban-cap-nhat-firmware-cpu-cua-intel_1.jpg[/thumb]
Intel trước đó đã khuyên các nhà sản xuất PC cũng như người dùng ngưng cập nhật firmware ngay lập tức cho đến khi các bản vá tiếp theo, hoàn chỉnh hơn được phát hành. Điều này có nghĩa nhiều người dùng lỡ cập nhật firmware mới, thường là các bản BIOS do đối tác của Intel cung cấp nếu gặp lỗi không còn cách nào khách là hạ BIOS xuống. Tuy nhiên Microsoft đã quyết định hành động, giúp người dùng đỡ tốn công cài lại firmware cũ vốn nhiều rủi ro. Hãng đã phát hành bản cập nhật cho Windows 7, 8.1 và Windows 10 nhằm vô hiệu hóa tính năng bảo vệ trước biến thể 2 của lỗ hổng Spectre. Microsoft cho biết những thử nghiệm do hãng thực hiện cho thấy bản cập nhật này ngăn ngừa tình trạng khởi động máy mà nhiều người dùng gặp phải.
Bản cập nhật này được phát hành trên danh mục của Windows Update, điều này có nghĩa bạn sẽ cần phải chủ động tải về vài cài đặt thay vì cập nhật tự động (tải về tại đây). Ngoài ra Microsoft cũng phát hành một file thiết lập registry mới dành cho những thiết bị bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật đầy lỗi của Intel, cho phép các chuyên viên IT bật tắt thủ công các chức năng bảo vệ trước lỗ hổng Spectre.
Intel cho biết hãng đã tìm ra nguyên nhân gây khởi động lại trên những hệ thống dùng vi xử lý thế hệ Broadwell và Haswell đồng thời tích cực phát triển một bản cập nhật mới hoàn thiện hơn. Các thế hệ vi xử lý cũ hơn như Sandy Bridge, Ivy Bridge hay mới hơn nữa là Skylake và Kaby Lake cũng bị ảnh hưởng và giải pháp dành cho các nền tảng này cũng đang được tiến hành.
Theo: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Intel khuyến cáo người dùng ngưng cập nhật firmware ngay lập tức

Chủ tịch điều hành Intel - Neil Shenoy nói: 'Chúng tôi khuyến cáo tất cả các OEM, các đối tác cung cấp dịch vụ đám mây, nhà sản xuất hệ thống, nhà phát triển phần mềm và người dùng cuối ngưng cài đặt các bản vá bảo mật hiện tại trên hệ thống của

Từ 2020, Intel sẽ ngưng hỗ trợ firmware BIOS, chuyển sang UEFI Class 3

BIOS (Basic Input/Output System) là firmware không khả biến được sử dụng để khởi động phần cứng trong quá trình boot máy và thành phần này cũng cung cấp những dịch vụ runtime dành cho hệ điều hành và phần mềm.

Lỗ hổng Spectre và Meltdown tác động cả những thế hệ chip mới như Skylake và Kaby Lake

Trong một bài đăng trên trang blog chính thức của Intel, phó chủ tịch Navin Shenoy cho biết công ty đã phát hành một loạt các bản cập nhật firmware dành cho 90% vi xử lý của hãng được phát hành trong suốt 5 năm qua.

Bạn biết gì về Firmware iPhone?

Apple thường xuyên tung ra các bản nâng cấp Firmware để thêm tính năng, sửa lỗi bảo mật dưới dạng một file có đuôi .IPSW. Khi có một firmware được Apple tung ra, lúc kết nối máy với iTunes bạn sẽ được nhắc phải Update. Hoặc bạn có thể nâng cấp

Bản cập nhật vá lỗi Spectre làm giảm hiệu năng rất nhiều trên Windows 7 và 8

Dạo gần đây rất nhiều thông tin xoay quanh việc giảm hiệu năng của các hệ thống cập nhật bản vá mới nhất của lỗi Spectre.

Intel đã phát triển xong bản vá cho hai lỗ hổng nghiêm trọng Spectre và Meltdown

Intel nói rằng với người dùng cá nhân thì việc giảm hiệu năng là rất nhỏ và gần như không ảnh hưởng gì, một số tác vụ nếu có bị chậm đi vì bản vá sẽ được hãng thử nghiệm và tiếp tục khắc phục trong thời gian tới.

Vi xử lý của AMD cũng tồn tại những lỗ hổng bảo mật

CTS-Labs - công ty bảo mật gốc Israel hồi giữa tháng 3 đã công bố 4 chủng loại lỗ hổng bảo mật tiềm năng có trên các dòng vi xử lý Ryzen, EPYC, Ryzen Pro và Ryzen Mobile. Sau khi nhận được thông báo từ CTS-Labs, AMD đã phản ứng rất nhanh trước vụ

Firmware của Galaxy J7 Duo 2018 đã có sẵn cho người dùng tải về

Theo Sammobile, nhiều khả năng dòng Galaxy J7 (2018) sẽ được cài đặt sẵn Android 8.0 Oreo khi bán ra. Thông qua các tập tin firmware cho thấy, J7 Duo (2018) rất có thể được tung ra thị trường trước khi kết thúc tháng 4 này.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.