3 lý do khiến các "ông lớn" lẫn những kẻ mới nổi không thể bỏ qua được thị trường Việt

Nếu chỉ tính sơ bộ trên thị trường smartphone chính hãng ở Việt Nam hiện tại, chúng ta có gần 20 hãng điện thoại đang hiện diện ở nơi đây. Những cái tên tưởng như đã từ bỏ thị trường Việt như Wiko hay Moto cũng đã trở lại. Thêm vào đó là sự xuất hiện của nhiều cái tên mới như Techno, IVVI,...
Điều này đã cho thấy thị trường Việt đang có sức hút lớn đối với các hãng điện thoại. Và đây là 3 lý do chính làm các 'ông lớn' lẫn những kẻ mới nổi không thể bỏ qua được thị trường Việt.

1. Tỉ lệ người dùng chưa có smartphone vẫn còn rất nhiều

Nhìn vào biểu đồ dưới đây do công ty thống kê Nielsen cung cấp, chúng ta sẽ thấy thị trường smartphone tại Việt Nam vẫn còn cơ hội ra sao.

Tỉ lệ người dùng chưa có smartphone vẫn còn cao do còn rất nhiều người dùng chưa được tiếp xúc nhiều với công nghệ hoặc có tài chính không quá dư giả.
Đơn vị tính: Triệu người

Một dự báo khác từ Statista cũng cho thấy lượng người dùng smartphone tại nước ta sẽ tăng đều qua mỗi năm. Với tình hình thị trường chung đang bão hòa do đã đạt đến đỉnh điểm về tỉ lệ người dùng có điện thoại thông minh, những thị trường mới nổi như Việt Nam sẽ là 'điểm nóng' được nhiều hãng smartphone chú ý đến để giúp họ vẫn gia tăng được doanh số trong những năm sắp tới.

2. Người Việt rất chịu chi

Dựa trên số liệu của IDC, chỉ trong Q1/2017, chúng ta đã tiêu thụ đến 3.6 triệu chiếc smartphone. Với số lượng điện thoại nói trên, người dùng đã không ngần ngại chi ra đến 19.8 ngàn tỷ đồng, tăng 2 ngàn tỷ đồng so với năm 2016.

Smartphone đắt tiền đối với người Việt cũng không mấy vấn đề vì khách hàng sẵn sàng chọn hình thức trả góp để có được 'dế' ưng ý.

Chỉ tính riêng tại Thế Giới Di Động, ở phân khúc điện thoại giá trên 10 triệu đồng, tỉ lệ khách hàng mua trả góp chiếm đến 48% trên tổng số các máy giá trên 10 triệu đồng được bán ra.

Nếu nhìn vào số lượng Note 8 hay iPhone X chính hãng được đặt cọc, cụ thể với iPhone X là hơn 3.000 suất đặt cọc tại TGDĐ, Note 8 là 8 ngàn suất thì việc người Việt chịu chi đã làm bất kỳ hãng smartphone nào cũng muốn nhảy vào để giành doanh thu về cho riêng mình.

3. Phân khúc nào cũng mang lại thành công 

Người dùng ồ ạt đi mua smartphone mới
Trong Q3/2017, thống kê từ Counterpoint cho thấy Itel đã lọt TOP các hãng điện thoại có thị phần lớn nhất Việt Nam. Điểm đáng chú ý là hãng này không hề truyền thông mạnh mẽ, thương hiệu cũng xa lạ với nhiều người nhưng nhờ chiến lược bán smartphone với giá không quá 2 triệu đồng đã giúp Itel có được thị phần cao.
Chuyển sang phân khúc trung cấp, một hãng mới quay trở lại thị trường Việt sau một thời gian yên ắng là Huawei cũng đã có những thành công nhất định. Mẫu Nova 2i của họ nhanh chóng 'cháy hàng' nhờ giá bán tốt so với cấu hình, tính năng. Một ví dụ khác ở phân khúc trung cấp chính là OPPO F5 với gần 11.000 máy được đặt trước ở Thế Giới Di Động.
Nhìn tới cao cấp thì như mình đã đề cập, các siêu phẩm đến từ nhiều hãng khác nhau cũng có những thành công nhất định về mặt doanh số.
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Bạn đã biết đến IVVI và những smartphone của họ chưa?

Nhưng sau khi trò chuyện với Giám đốc của hãng này, mình đã muốn tìm hiểu nhiều hơn về họ vì thấy rằng họ nhìn nhận nghiêm túc trong việc muốn chinh phục thị trường và người dùng nước ta.

Nokia là nhà cung cấp điện thoại hàng đầu tại thị trường Việt Nam

“Công ty đã tiếp cận thị trường trong nước, đưa điện thoại bán ở tại các vùng sâu, vùng xa của tổ quốc. Khác với nhiều thương hiệu khác, chỉ tập trung ở các thành phố lớn”.

Lenovo có thể sẽ không còn kinh doanh mảng smartphone

Trao đổi với ICTNews, ông Nick Reynolds, Giám đốc tiếp thị khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: 'Việc sản xuất điện thoại thương hiệu Lenovo sẽ chấm dứt trên toàn cầu. Một vài kênh phân phối có thể còn bán nguồn hàng từ các đợt trước'.

Thị phần smartphone Trung Quốc ngày càng lớn tại Việt Nam

Sự bùng bổ của smartphone Trung Quốc vào thị trường Việt Nam chỉ mới trong 1,2 năm gần đây những đã cho ta thấy tầm ảnh hưởng và sức ma nhj của những hãng này như thế nào. Thậm chí sự bùng nổ này còn áp đảo những hãng điện thoại đã có mặt tại Việt

Thương hiệu Việt Asanzo sẽ bắt đầu bán smartphone Z5 vào tháng 8

Sau khá nhiều tin đồn, hãng điện tử Việt Nam Asanzo đã chính thức xác nhận sẽ bán ra chiếc smartphone đầu tiên của mình mang tên Z5 vào tháng 8 tới .

Nokia trở thành nhà cung cấp điện thoại hàng đầu tại thị trường Việt Nam

Đây chắc chắn là tin tốt lành đối với các fan Nokia vì thương hiệu này 1 lần nữa trở lại vị thế dẫn đầu tại một thị trường truyền thống lâu đời như Việt Nam. Trong quý 2/2018, số lượng smartphone Nokia đã tăng trưởng lên 4.5 triệu chiếc, so với 4

Samsung và ý định thâu thóm thị trường vùng quê VN: Không hề đơn giản

Trong 10 tháng đầu tiên của năm 2017, 'gã khổng lồ' của Hàn Quốc cũng đã mang về cho mình 30% trên tổng số 11 triệu chiếc smartphone được bán ra trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Moto G5S Plus thứ 2 trong cuộc đua smartphone đáng đồng tiền bát gạo

Đây là một bình chọn đến từ trang PhoneArena trong chương trình 'PhoneArena Awards: The Best Mobile Tech Of 2017'.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp bạn thử hình xăm trước khi quyết định "làm thật"

Công nghệ thực tế ảo trong thời gian gần đây đang nhận được sự quan tâm rất nhiều của giới công nghệ. Nhưng hiện tại thì các sản phẩm như Oculus Rift hay HTC Vive vẫn có giá bán khá cao và không nhiều người có khả năng

Vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn giúp tăng tốc Wi-Fi tối đa

Bài viết sau đây sẽ đưa ra 4 lời khuyên khoa học đã chứng minh là có thể tăng tốc Wi-Fi lên tối đa khi bạn lưu ý vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn.

[Download Free] Hướng dẫn cách tải Photoshop CS6 Full Crack 2020 siêu đơn giản

Adobe Photoshop CS6 là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh được nhiều người dùng lựa chọn. Nó mang lại những tính năng tuyệt vời để chỉnh sửa, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật số đẹp mắt và độc đáo. Tuy nhiên, như

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Khôi phục iOS 7.1 sau khi cài đặt iOS 8 Beta trên iPhone hoặc iPad

Bản iOS 8 Beta chắc chắn vẫn còn nhiều lỗi và thiết bị chạy iOS của bạn sẽ không thể hoạt động như bình thường.vì vậy việc hạ cấp xuống iOS 7.1 không phải là khó khăn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.