Đặt cảm biến vân tay dưới màn hình cạnh Face ID: Hoạt động ra sao, ai nhanh hơn?

Nếu nói Face ID là điểm nhấn nổi bật trên iPhone X, thì Clear ID: cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ là đối thủ nặng ký nhất ngay lúc này. Vậy khi đặt 2 công nghệ này gần với nhau, chúng sẽ hoạt động ra sao, ai nhanh hơn? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ngay sau đây nhé!

Xu hướng của tương lai?

Rất nhiều người từng nghĩ Face ID sẽ là công nghệ bảo mật mới của tương lai, không chỉ riêng trên iOS mà nó sẽ lan tỏa và ảnh hưởng trực tiếp sang cả hệ điều hành Android.

Đặt cảm biến vân tay dưới màn hình cạnh Face ID: Hoạt động ra sao, ai nhanh hơn?
Face ID là điểm nhấn công nghệ trên iPhone X...
Sau đó không lâu, mọi thứ hoàn toàn rẽ sang một hướng khác khi xu hướng màn hình tràn viền đang phổ biến kết hợp với công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình vừa được Synaptic giới thiệu. Clear ID có lợi thế về mặt công nghệ và không yêu cầu cao về phần cứng, chỉ cần một bo mạch cảm biến quét vân tay với độ dày chỉ 0,68mm đặt ngay dưới màn hình OLED.
Nguyên tắc hoạt động khá đơn giản, sau khi nhận diện được thao tác chạm vân tay, màn hình sẽ sáng lên để tiếp cận và vẽ nên các dấu vân tay theo cường độ thu nhận ánh sáng, và mỗi phản xạ ánh sáng khác nhau sẽ tạo nên 1 sơ đồ về dấu vân tay khác nhau....nhưng có lẻ Clear ID đang làm tốt hơn rất nhiều.
Trong khi đó, Face ID được trang bị trên iPhone X phải cần hỗ trợ đến máy quét 3D, camera hồng ngoại và trí tuệ nhân tạo mới có thể hoạt động. Và hiện tại, công nghệ này chưa thật sự tối ưu khi các báo cáo chỉ ra rằng chúng hoàn toàn có thể bị vượt qua trong một số trường hợp không tưởng như: anh em sinh đôi, họ hàng hay thậm chí là mặt nạ 2D, 3D.
Rất khó để tương lai của thế giới smartphone sẽ đi theo hướng Face ID của Apple hay Clear ID từ Synaptic. Tuy nhiên nếu xét về nhiều yếu tố như khả năng gọn nhẹ, dễ tích hợp thì Clear ID sẽ rất phổ biến trong tương lai gần cho đến khi Face ID thật sự tối ưu.
Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Cảnh sát Mỹ được dạy: “Không nhìn vào iPhone có Face ID của nghi phạm”

Đây là cách Face ID hoạt động: Người dùng có 5 lần để mở khóa bằng camera 3D nhận dạng ở mặt trước. Nếu 5 lần không thành công, Face ID bị vô hiệu hóa và yêu cầu nhập mật khẩu đăng nhập.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Giới Android sẽ chạy theo Face ID hay giới thiệu công nghệ nào khác?

Hiện tại iPhone X vẫn chưa có mặt trên thị trường, vì vậy chúng ta vẫn chưa thể biết được Face ID trên chiếc siêu phẩm này hoạt động thế nào, có...

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X

Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.

Tất cả iPhone 2018 sẽ được trang bị tính năng Face ID

LG Innotek là nhà cung cấp cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D dành cho iPhone X. Trong khi đó các nhà sản xuất linh kiện từ Trung Quốc sẽ sản xuất các cảm biến nhận diện này thay cho nhà cung ứng linh kiện thứ 2 ở thời điểm hiện tại là Sharp.

Nếu bạn biến thành zombie, Face ID có nhận ra không?

Mới đây, iJustine- một Youtuber nổi tiếng đã hợp tác với một nghệ sĩ trang điểm để biến hóa khuôn mặt của cô thành một zombie kinh dị nhằm đánh lừa tính năng Face ID, làm cho chiếc iPhone X này không nhận ra cô là chủ nhân của nó và nghĩ cô là một

Đây là cách thiết lập tính năng Face ID hoạt động trên Apple iPhone X

Trong một lần tìm hiểu tính năng mới của phiên bản iOS 11 Gold Master, nhà phát triển Guilherme Rambo tình cờ phát hiện một vài thông tin liên quan đến quá trình thiết lập Face ID trên Apple iPhone X.

THỦ THUẬT HAY

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan

Những lối tắt hữu ích trên iPhone bằng 3D Touch mà bạn chưa biết

3D Touch là công nghệ cảm biến lực đặc biệt mà Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S. Thông qua lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình thiết bị để có thể xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh ứng dụng.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô