Tất tần tật mọi thông tin về Android Go bạn cần biết

Android Go sẽ làm giảm đáng kể các rào cản đối cho điện thoại thông minh tại các thị trường mới nổi. Người dùng sẽ đơn giản hơn cho việc nâng cấp lên phiên bản mới.

Tất tần tật mọi thông tin về Android Go bạn cần biết
Vài năm trở lại đây, Google cho biết có hàng tỷ người dùng mới gia nhập nền tảng Android và chủ yếu là đến từ các nước đang phát triển như Ấn Độ. Nhưng có một thực trạng làm công ty Mountain Dew khá đau đầu đó là làm sao để mang tới cho người dùng trải nghiệm Android đồng nhất. Có quá nhiều OEM sản xuất làm cho sự phân hóa giao diện người dùng, bản cập nhật quá lớn.
Tại hội nghị phát triển I/O thường niên năm ngoái, Google đã có một ý tưởng là thiết kế lại nền tảng Android với các phần mềm nhỏ gọn hơn, giao diện nhẹ hơn mà vẫn đầy đủ các tính năng như các phiên bản mà bạn đang sử dụng. Nó gọi là Android Go - phiên bản nhẹ của Android hướng tới các điện thoại thông minh phân khúc thấp. Ở bài viết dưới đây, mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu mọi thứ cần biết về Android Go.

Android Go là không khác so với Android tiêu chuẩn

Android Go sử dụng nền tảng tương tự như phiên bản tiêu chuẩn của Android, nhưng với một số tinh chỉnh để đảm bảo nó có thể hoạt động trên các thiết bị có phần cứng không đủ mạnh. Phiên bản đầu tiên của Android Go sẽ được xây dựng trên Android 8.1 Oreo, và hệ điều hành cũng có các tính năng quản lý dữ liệu tích hợp ở mức độ toàn hệ thống, tạo cho bạn khả năng giám sát chặt chẽ việc sử dụng dữ liệu.
Và cũng giống như tất cả các thiết bị được Google chứng nhận, điện thoại Android Go sẽ đi kèm với Google Play Project ra khỏi hộp. Các phần mềm bảo mật sẽ có khả năng tự động tìm kiếm các ứng dụng độc hại trên điện thoại của bạn. Nó cũng liên tục quét ứng dụng của bạn ngay cả những thứ chưa được tải về từ Play Store để đảm bảo thiết bị của bạn được an toàn.

Nền tảng đi kèm với bộ ứng dụng riêng

Như đã nói, Google sẽ thiết kế lại Android Go với tập hợp các phần mềm gọn gàng hơn để phù hợp cho việc chạy trên điện thoại với ít hơn 1GB RAM. Được thiết kế từ phiên bản gốc, Google Go cung cấp cho bạn khả năng truy vấn web và tìm kiếm thông tin tương tự như ứng dụng Google tiêu chuẩn. Chưa hết, Android Go cũng có Google Assistant Go - Trợ lý ảo đầu tiên xuất hiện trên smartphone với ít hơn 1GB RAM.
Đối với Gboard Go, bàn phím nhẹ giữ lại cùng một tính năng thiết lập như phiên bản tiêu chuẩn như tự động sửa lỗi, đánh máy bằng giọng nói, hỗ trợ đa ngôn ngữ, biểu tượng cảm xúc và GIF nhưng được tỉnh chỉnh cho nhẹ hơn. Điều này cũng tương tự với Maps Go, Gmail Go và Chrome.
File Go là ứng dụng quản lý lưu trữ mới của Google, và nó là tuyệt vời. Nó thực hiện một công việc tuyệt vời cho việc loại bỏ các tập tin cũ và làm sạch bộ nhớ cache trên thiết bị và nó cũng đi kèm với một tính năng cho phép bạn dễ dàng gửi hoặc nhận tập tin.
Các ứng dụng nhẹ kết hợp với ít các ứng dụng được cài đặt sẵn có nghĩa là bạn sẽ nhận được gấp đôi dung lượng lưu trữ trên điện thoại có bộ nhớ trong hạn chế. Google cho biết mọi thứ sẽ chỉ nhẹ bằng khoảng 1/2 so với những gì bạn thấy trên phiên bản Android tiêu chuẩn. Cửa hàng Google Play trên thiết bị chạy Android Go cũng sẽ làm nổi bật các ứng dụng nhẹ được thiết kế để làm việc tốt nhất trên nền tảng này.

Qualcomm và MediaTek đã cam kết hỗ trợ

Cả hai nhà sản xuất chip di động lớn là Qualcomm và MediaTek đã công bố hỗ trợ cho nền tảng Android Go. Qualcomm đã nói rằng chipset Snapdragon thấp và trung cấp sẽ tương thích để chạy hoàn hảo cho Android Go.
Đối với MediaTek, công ty đã thông báo rằng MT6739, MT6737 và các nền tảng MT6580 sẽ được sử dụng bởi các điện thoại Android Go sắp tới. Các MT6580 sẽ được sử dụng bởi các thiết bị chỉ có 3G, trong khi MT6739 và MT6737 sẽ trang bị cho điện thoại di động 4G.

Kết luận

Trên thị trường, Xiaomi có không ít điện thoại giá rẻ với chi phí chỉ dưới 100 USD. Chính vì thế, các nhà sản xuất khác khi chuyển sang Android Go và muốn bán được hàng thì chắc chắn phải có giá cạnh tranh hơn smartphone Xiaomi. Những tin đồn khẳng định rằng các điện thoại đầu tiên chạy Android Go sẽ có giá chỉ 30 USD để tạo dấu ấn trong lòng người dùng.
Khởi đầu, chúng ta có Micromax Bharat Go - smartphone Android Go đầu tiên trên thế giới. Nó dự kiến ra mắt ở Ấn Độ trong vài tuần tới và có giá khoảng 32 USD. Bharat Go có phần cứng là 512MB hoặc 1GB RAM cùng với 8GB bộ nhớ trong.
HàoPA
Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Samsung đang thử nghiệm một chiếc điện thoại Android với giao diện thuần Google

Đã từ lâu, Samsung luôn sử dụng giao diện được tùy biến từ Android gốc. Tuy hãng đã cải thiện đáng kể phần mềm trong những năm vừa qua, một số người dùng vẫn không thực sự hài lòng. Họ kỳ vọng được trải nghiệm một Android “thuần khiết” trên

Hệ điều hành Android vẫn chưa đạt được sự xâm nhập sâu vào thị trường

So với iOS, Android là hệ điều hành mở, vì vậy nếu xét về số lượng, chắc chắn sẽ có nhiều thiết bị chạy Android hơn, bao gồm điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị thông minh khác.

Google giới thiệu phiên bản Android 9 Pie Go có dung lượng nhẹ hơn

Thuộc dòng Go nên phiên bản này có dung lượng nhẹ hơn so với phiên bản gốc và theo Google thì Android 9 Pie Go còn nhẹ hơn cả Android Oreo Go. Cụ thẻ, hệ điều hành Android 9 Pie Go sẽ giải phóng thêm 500MB trong dung lượng lưu trữ của người dùng so

Google phát hành phiên bản hệ điều hành mới Android 8.0 Oreo

Google ngày 22/8 đã công bố phiên bản tiếp theo của hệ điều hành di động và là đối thủ cạnh tranh với iOS 11 của Apple - hệ điều hành Android 8.0 'Oreo.'

Năm nay, Android P có thể sẽ có tên là Pistachio

Năm nay, chúng ta sẽ thấy sự ra mắt của Android P, và mặc dù Google muốn giữ mọi thứ trong sự bí mật nhưng có vẻ như các rò rỉ đã tiết lộ tên trước thời hạn. Thật thú vị, sự rò rỉ này không rơi xuống từ Mountain View, nhưng thay vào đó là một đầu

Google cập nhật bảng thống kê thị phần các phiên bản Android

Android Oreo bao gồm phiên bản Android 8.0 và 8.1, nếu gộp chung mà tính thì đạt 5.7% thị phần, tăng 1.1% chỉ trong một tháng. Còn Android Nougat (Android 7.0 và 7.1) hiện chiếm 31.1% thị phần, với mức tăng 30.8% tính từ tháng 4 và có thể được xem

Chi tiết lộ trình ra mắt phiên bản Android P sẽ được ra mắt chính thức

Mới đây, vào ngày 07/03 vừa rồi Google đã tung ra bản thử nghiệm Android P Developer Preview 1. Bên cạnh đó Google còn ra mắt lộ trình rất chi tiết về việc ra mắt Android P của mình.

Google sẽ không cập nhật giao diện Dark Mode cho người dùng Android

Câu trả lời của vị nhân viên này đã làm cho rất nhiều người dùng Android háo hức và mong chờ tính năng Dark mode (giao diện tối). Không may thay, giấc mơ của nhiều người dùng Android đã bị Google dập tắt khi họ nói rằng đó chỉ là sự một hiểu nhầm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

[Video] Tổng quan các chức năng phần mềm của LG V30

LG mô tả khá kĩ về cách mà họ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và thân thiện, ví dụ như hiệu ứng chuyển nhẹ nhàng từ màn hình khóa vào trong homescreen, cũng như cách mà Floating Bar mới có thể thay cho màn hình phụ của