Những điều cần biết về MWC 2018, sự kiện lớn nhất năm trong lĩnh vực di động

Mobile World Congress (MWC) là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm. Vậy MWC 2018 năm nay có gì hot?

MWC 2018 sẽ được tổ chức vào lúc nào? ở đâu?

Những điều cần biết về MWC 2018, sự kiện lớn nhất năm trong lĩnh vực di động
Đại hội di động thế giới (MWC) là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm, nơi mà các công ty trong lĩnh vực truyền thông di động cùng đến để trình làng những công nghệ mới nhất của họ trong nửa đầu năm. Cũng như thường lệ, MWC 2018 sẽ được tổ chức tại Fira Gran Via – Barcelona từ ngày 26 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3. Giới truyền thông sẽ túc trực tại sự kiện này trước lễ khai mạc một vài ngày để đưa đến cho chúng ta những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất.

Samsung: Galaxy S9 và S9+ sẽ được ra mắt!

Ông Dj Koh – CEO mảng di động của Samsung cho biết Galaxy S9 và S9+ sẽ được ra mắt tại sự kiện này.
Năm ngoái, Galaxy S8 không được công bố tại sự kiện này tuy nhiên trong năm nay bộ đôi Galaxy S9 và S9+ sẽ được công bố tại Barcelona nhất là trong bối cảnh rất nhiều thông tin về bộ đôi này đã bị rò rỉ.

Huawei: liệu có Flagship mới không?

Buổi trình diễn của Huawei sẽ được diễn ra vào Chủ nhật ngày 25 tháng 2 tại trung tâm hội nghị Convencions Internacional ở Barcelona. Tuy vậy chúng ta vẫn chưa có thông tin gì thêm về buổi trình diễn của ông lớn này.
Huawei P11 (hoặc P20) có thể sẽ không được ra mắt tại sự kiện này vì Huawei đang cần nhiều thời gian hơn để hoàn thiện những thiết lập về camera trên siêu phẩm mới nhất của mình.

Sony: kỳ vọng về một thiết kế mới

Tại MWC 2018 lần này Sony có thể sẽ làm mới các dòng sản phẩm của mình gồm: Xperia XA2, XA2 Ultra và L2. Bên cạnh đó Sony rất có thể sẽ cho ra mắt chiếc Flagship của mình tại sự kiện này.
Chiếc Xperia XA mới sẽ có cảm biến vân tay ở mặt sau của thiết bị thay vì được tích hợp vào nút nguồn ở bên cạnh máy như những thế hệ trước. Ngoài thay đổi về cảm biến vân tay thì màn hình 18:9 và viền bezel siêu mỏng cũng là những thay đổi mà Sony có thể sẽ mang lên những sản phẩm mới của mình. Trong thời gian tới Sony có thể sẽ thay đổi thiết kế Omibalance trứ danh của mình.

LG: G7 sẽ được ra mắt?

Vào năm ngoái, G6 là chiếc smartphone được đánh giá rất cao tại thời điểm mà nó ra mắt tuy nhiên đang tiếc là nó lại có doanh số không hề tốt. Năm nay cộng đồng công nghệ đang rất mong chờ sự xuất hiện của LG G7 hoặc một phiên bản cải tiến của LG V30 với việc được hỗ trợ công nghệ AI tuy vậy rất có thể sẽ không có chiếc smartphone nào của LG được ra mắt tại MWC 2018 vì hãng này đang tái cơ cấu lại mảng smartphone.
Bên cạnh đó cũng có rất nhiều tin đồn về việc LG đã đăng ký các thương hiệu như Icon và Iconic.

Nokia: Nokia 6 (2018) và Nokia 3310 4G sẽ ra mắt?

Năm ngoái bộ đôi Nokia 6 và chiếc Nokia 3310 huyền thoại đã thu hút được sự chú ý của người dùng. Còn năm nay thì sao? Trong năm nay có lẽ HMD Global sẽ ra mắt chiếc Nokia 6 (2018) cùng với Nokia 3310 phiên bản 4G với Wifi và hệ điều hành YunOS – phiên bản Android mã nguồn mở cho phép người dùng cài được ứng dụng WhatApp! Nokia 3310 mới cũng được TENAA chứng nhận với các thông số kỹ thuật được cải tiến.

Xiaomi: Mi 7 sẽ được ra mắt?

Trang web của sự kiện MWC đã xác nhận rằng Xiaomi sẽ tham gia sự kiện này tuy nhiên họ sẽ mang đến Barcelona sản phẩm gì? You Jun, một trong những nhân sự cấp cao của Xiaomi cho biết hãng này sẽ ra mắt Mi 7 vào mùa xuân năm nay, chính vì vậy việc Xiaomi ra mắt siêu phẩm của mình tại Barcelona là hoàn toàn có cơ sở.

Ngoài các ông lớn thì còn gì hot?

Tại MWC 2018 những mẫu smartwatch và vòng đeo thông minh có thể sẽ được ra mắt, bên cạnh đó là các thiết bị Smart Home và các thiết bị AR, VR.
Khi nói đến lĩnh vực thiết bị nhà thông minh các hãng như Lenovo, Sony, LG, JBL có thể sẽ được tích hợp Google Assistant và đây sẽ trở thành xu hướng mới trong năm 2018. Điện thoại có thể uốn dẻo của Samsung là Galaxy X cũng có thể sẽ được ra mắt tại MWC 2018.
MWC còn là cơ hội để người dùng chiêm ngưỡng chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới với bộ cảm biến vân tay được đặt ở phía dưới màn hình. Tại CES 2018, Vivo đã giới thiệu chiếc smartphone này với tên gọi là X20 Plus UD. Thiết bị này đã được TENAA chứng nhận và sẽ được lên kệ tại Trung Quốc từ tháng 1.
Nguyễn Hoàng
Theo: AndroidPit

TIN LIÊN QUAN

Samsung đã bắt đầu gửi thư mời tham gia sự kiện Galaxy Unpacked 2018

Nhiều nguồn tin cho biết Samsung đã bắt đầu gửi thư mời cho sự kiện Galaxy Unpacked 2018 chuẩn bị diễn ra vào ngày 25/2 tới đây tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S8 vào ngày 26/2/2017

Chiếc điện thoại cao cấp tiếp theo thuộc dòng Galaxy S sẽ không ra mắt sớm như nhiều người mong đợi, mà vẫn sẽ giữ lịch truyền thống là xuất hiện tại sự kiện Mobile World Congress thường niên ở Tây Ban Nha.

Samsung Galaxy S9 sẽ xuất hiện tại sự kiện MWC 2018

Theo Sammobile, Đại hội di động thế giới - MWC 2018 sẽ diễn ra từ ngày 26/2 – 1/3/2018 tại Barcelona. Trong quá khứ, Samsung thường ra mắt flagship mới tại đây, nên cũng không ngạc nhiên nếu Galaxy S9 trình làng tại MWC 2018.

Galaxy S10 sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 1/2019

Theo nguồn tin trên, ngay từ tháng 11/2017, Samsung đã yêu cầu các nhà cung cấp linh kiện bắt đầu sản xuất và cung cấp các chi tiết của một thiết bị mới nhiều khả năng là mẫu smartphone màn hình gập mà chúng ta đã nghe nói tới từ lâu. Model mới này

Samsung chia sẻ video về Galaxy Book - mẫu tablet chạy Windows 10 với thiết kế tuyệt đẹp

Đã gần một tháng kể từ khi Samsung công bố Galaxy Book tại sự kiện Mobile World Congress ở Barcelona, cho tới tận hôm nay hãng mới công bố hai đoạn clip giới thiệu chính thức mẫu thiết bị Windows 10 mới nhất của mình với thiết kế nổi bật và tuyệt

Triển lãm di động toàn cầu MWC 2018 có gì đáng chờ đợi

AndroidPit cho biết năm nay, theo như thường lệ, MWC sẽ được tổ chức tại Fira Gran Via ở Barcelona. Triển lãm này sẽ bắt đầu từ 26/2/2018 đến 1/3/2018.

Samsung Galaxy S8 sẽ bị dời ngày ra mắt sang tháng 4/2017

Cụ thể, Galaxy S8 sẽ được Samsung ra mắt tại New York (Mỹ) sau khi triển lãm Mobile World Congress (MWC) 2017 diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) kết thúc.

Bằng công nghệ AR - Samsung đã giúp hàng ngàn khán giả ‘’trên tay’’ Galaxy S9!

Tại sự kiện ra mắt Galaxy S9 & Galaxy S9 Plus, Samsung giúp hàng ngàn khán giả tại sự kiện ‘’trên tay’’ Galaxy S9

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

10 nguyên tắc “bất thành văn” của các triệu phú tự thân

Các triệu phú tự thân có nhiều thứ mà đa phần chúng ta không hề có. Tuy nhiên, lý do nằm ở chỗ chúng ta không dám trải nghiệm và nỗ lực để đạt được chúng mà thôi.

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng