Apple sẽ không trang bị tính năng 3D Touch cho ít nhất một model iPhone

Nếu những thông tin rò rỉ là sự thực thì năm nay Apple sẽ không trang bị tính năng 3D Touch cho ít nhất một model iPhone.

3D Touch là một tính năng nổi tiếng của iPhone, nhưng kể từ khi ra mắt tới nay, nó vẫn chưa khẳng định được sự hỗ trợ thiết thực cho người dùng. Nhiều chuyên gia cho rằng 3D Touch chỉ phát huy tác dụng như một điểm nhấn quảng bá cho iPhone và những tham vọng mà Apple gửi gắm vào tính năng này đều chưa trở thành hiện thực. 

Apple sẽ không trang bị tính năng 3D Touch cho ít nhất một model iPhone

3D Touch vẫn chưa chứng tỏ được hiệu quả thực sự

Theo một cuộc thăm dò ý kiến do trang công nghệ MacRumors phát động vào tháng 9 năm ngoái thì khoảng một nửa người dùng iPhone có sử dụng 3D Touch nhưng không thường xuyên, 30% hiếm khi sử dụng tính năng này, 14% không hề động tới và 10% còn lại thậm chí còn dùng những model iPhone không có 3D Touch.

Mới đây nhất, xuất hiện một số thông tin rò rỉ xoay quanh việc Apple chuẩn bị tung ra 3 model iPhone mới với 3 kích cỡ màn hình lần lượt là 5.8 inch, 6.1 inch và 6.5 inch. Trong đó, sản phẩm sở hữu màn hình 6.1 inch sẽ là chiếc iPhone có giá bán phải chăng nhất, nhưng nhiều khả năng nhà Táo sẽ hạn chế bớt một vài tính năng để giảm giá thành, trong đó bao gồm cả 3D Touch.

Thông tin này khiến giới công nghệ đặt câu hỏi, nếu 3D Touch còn phát huy tác dụng cụ thể và góp phần hấp dẫn người dùng thì tại sao Apple lại cân nhắc từ bỏ nó? Táo khuyết còn chưa từng một lần mang 3D Touch lên trên dòng máy tính bảng iPad. 

Apple có thực sự muốn loại bỏ 3D Touch không?

Tuy hiện vẫn còn sớm để kết luận rằng Apple chuẩn bị loại bỏ dần 3D Touch khỏi iPhone trong tương lai, nhưng, nếu nhà Táo thực sự muốn “khai tử” tính năng này thì tin rằng hãng sẽ đem lại một hoặc nhiều công nghệ thú vị hơn để đảm bảo trải nghiệm cho người dùng.

AnhNQ

Theo: iDropnews

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ nâng cấp tính năng phản hồi xúc giác để thay thế cho 3D Touch trên iPhone

Không giống như công nghệ 3D Touch đòi hỏi sự xuất hiện của một bộ cảm biến ngay bên dưới màn hình để cảm nhận lực nhấn từ ngón tay người dùng, Haptic Touch hoạt động với cơ chế đơn giản là khiến cho thiết bị rung nhẹ khi người sử dụng kích hoạt

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Apple sắp đặt dấu chấm hết cho công nghệ 3D Touch trên iPhone

Nếu đánh giá, đây có lẽ là sáng chế ít được quan tâm nhất trong lịch sử của Táo Khuyết do cách sử dụng khá phức tạp. Trên thực tế, các nhà sản xuất smartphone Android vẫn có thể sao chép để tạo nên công nghệ tương tự - Nhưng họ không làm, không

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Apple phủ nhận từng thử tích hợp Touch ID dưới màn hình hoặc sau lưng máy

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, phó chủ tịch cấp cao phụ trách phần cứng Dan Riccio phủ nhận thông tin này và cho rằng Apple chưa từng dành thời gian cho việc đó.

"Thánh dự đoán" Kuo: Touch ID sẽ bị khai tử trên iPhone 2018

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống cảm biến vân tay Touch ID của mình bằng công nghệ cảm biến chiều sâu...

Ming-Chi Kuo đưa ra một số dự đoán về OLED iPhone: nhận diện khuôn mặt, bỏ Touch ID, bán ra chậm hơn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, một người có rất nhiều thông tin chính xác về Apple, đã đưa ra nhiều dự đoán về chiếc iPhone thế hệ tiếp theo như: viền màn hình siêu mỏng, thêm một số màu sắc giới hạn, loại bỏ Touch ID, cảm biến 3D cho chụp ảnh selfie

iPhone XR sẽ khiến doanh thu của Apple bị giảm trong năm tài chính 2019

Tuần trước, nhà phân tích Rod Hall đến từ Goldman Sachs đã nói rằng iPhone XR sẽ có giá khoảng 849 USD. Tuy nhiên mức giá đó là cao hơn 100 USD so với mức giá chính thức mà Apple đã đưa ra, 749 USD.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta