Tổng hợp những tính năng nổi bật trên Firefox 58 vừa phát hành

Phiên bản Firefox 58 mới được Mozilla chính thức phát hành với rất nhiều tính năng mới. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại những tính năng nổi bật trên Firefox 58! 

Tổng hợp những tính năng nổi bật trên Firefox 58 vừa phát hành

Sự trở lại của Firefox được đánh dấu bởi phiên bản Firefox Quantum, được rất nhiều người kì vọng sẽ trở thành một sự lựa chọn thay thế cho trình duyệt Google Chrome. Điểm mạnh của phiên bản này là tốc độ tăng đáng kể, theo Mozilla có thể tăng gấp đôi, đồng thời chiếm dụng rất ít RAM của hệ thống. Mới đây, phiên bản Firefox 58 mới được ra mắt với rất nhiều cải tiến đang kể hơn nữa. Dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn các cải tiến, tính năng đáng chú ý nhất trên phiên bản này.

Đầu tiên, các bạn có thể tải về Firefox 58 ở link bên dưới, dành cho cả máy tính và smartphone

Firefox 58 cho Windows (32-bit)

Firefox 58 cho Windows (64-bit)

Firefox 58 cho Linux

Firefox cho Mac

Firefox 58 cho Android

1. Cải tiến hiệu suất

Tốc độ tải trang, lướt website nhanh hơn trên phiên bản Firefox 58 nhờ bổ sung thêm trình biên dịch mã nhị phân 2 lớp làm tăng tốc độ website với công nghệ WebAssembly.

Tốc độ hiển thị trang cũng nhanh hơn nhờ tích hợp tính năng Off-Main-Thread Painting và triển khai bộ nhớ Cache jаvascript.

2. Giám sát sự tác động của các extension tác động lên tab mới

Cải tiến mang tên WebExtension này sẽ giúp người dùng giám sát và nhận biết được những thay đổi mà các extension tác động vào trên trang New Tab. 

Với tính năng này, chúng ta có thể nhận biết được các extension có những thay đổi xấu để có thể kịp thời tắt đi hoặc xóa extension đó đi.

Mở Menu > Options > General, bạn sẽ thấy tên tiện ích mở rộng đang tác động trang New Tab bên dưới When Firefox starts. Và cạnh bên là nút Disable Extension để tắt nhanh.

3. Cải tiến API

Theme API hỗ trợ các tính năng mới để cung cấp để cho người dùng thoải mái sáng tạo chủ đề (Theme), đồng thời cho người dùng có nhiều tùy chọn hơn.

Thêm API cho chế độ đọc Reader, một tính năng của Firefox chuyển đổi các bài viết trên Web giúp cải thiện khả năng đọc.

Cải tiến WebRequest API và một tùy chọn mới cho các phần mở rộng để thay đổi động cơ search mặc định. Mozilla thêm một dấu nhắc để ngăn chặn các phần mở rộng thay đổi công cụ tìm kiếm âm thầm trong nền.

4. Các thay đổi mới khác

Tính năng chụp ảnh giờ đây đã có thể hoạt động trên cả chế độ ẩn danh. Bạn cũng có thể copy để lưu vào clipboard. 

- Hỗ trợ tự động điền biểu mẫu thẻ tín dụng. Bạn có thể kiểm soát biểu mẫu và mật khẩu lưu (Forms & Passwords) tại аbout:preferences#privacy.

- Firefox 58 hỗ trợ ngôn ngữ Nepali (ne-NP).

- Khắc phục lỗi phông chữ trống trên Linux.

- Tích hợp các bản sửa lỗi bảo mật vá các lỗ hổng Meltdown và Spectre.

- Chặn truy cập URL cấp dữ liệu cao nhất.

Lưu ý: Phiên bản này còn tồn tại một số lỗi như:

- Chức năng phát lại âm thanh trên Firefox dành cho Windows có thể bị vô hiệu hóa khi sử dụng Remote Desktop. Bạn có thể khắc phục bằng cách nhập аbout:config > Enter vào thanh địa chỉ > tìm security.sandbox.content.level và đặt giá trị là 2. 

- Khi sử dụng chế độ đọc Reader có thể gặp vấn đề về hiệu năng.

VuBeu

Theo: Trainghiemso

TIN LIÊN QUAN

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox Quantum 59.0

Firefox 59 tiếp tục kế thừa nền tảng của Firefox Quantum và tối ưu hóa tốc độ tải trang với kỹ thuật lưu trữ jаvascript, cải thiện tốc độ hiển thị trang cho người dùng Windows bằng cách tích hợp tính năng Off-Main-Thread Painting.

Mozilla chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 60

Mozilla đã chính thức phát hành trình duyệt web Firefox 60 cho tất cả các hệ điều hành thông dụng trên máy tính, bao gồm Linux, Mac, Windows và Android.

Firefox Rocket: Trình duyệt chiếm ít dung lượng, tốc độ và hiệu suất cao dành cho Android

Firefox Rocket được thiết kế riêng cho các dòng điện thoại cấp thấp với dung lượng ít hơn và ít RAM. Phiên bản này tương tự nhiên như bản Lite của các ứng dụng thường gặp, dung lượng nhẹ, hoạt động nhanh và ít hao tốn dữ liệu hơn phiên bản gốc.

Microsoft khoe Edge vượt mặt Chrome, Firefox về khả năng tiết kiệm pin trên April 2018 Upate

Thời gian sử dụng pin luôn là mối quan tâm đối với người dùng laptop, khi nơi làm việc của họ không có ổ cắm ở trên tường. Trong một video gần đây, Microsoft đã sử dụng phiên bản Windows 10 April để so sánh thời gian sử dụng pin của các trình duyệt

Firefox Quantum (chính là Firefox 57) đã có bản chính thức

Đây là một trong những đợt làm mới lớn nhất của Firefox từ trước đến nay và nó thay đổi nhiều điểm về giao diện để trở nên hiện đại hơn, nhanh hơn, các menu cũng được tinh chỉnh cho dễ truy cập hơn và một số hiệu ứng hình ảnh được bổ sung cho đẹp

Firefox cho iOS vừa cập nhật phiên bản 8.0 hỗ trợ chế độ Night mode và quét mã QR

Hôm nay, Mozilla đã phát hành phiên bản mới của trình duyệt Firefox dành cho các thiết bị iOS. Theo đó, bản cập nhật lần này sẽ đi kèm thêm nhiều tính năng vô cùng thú vị.

Mozilla sẽ ngưng hỗ trợ Firefox trên Windows XP/Vista vào tháng 6 năm tới

Windows XP và Vista đều đã được Microsoft cho nghỉ hưu, XP ngưng hỗ trợ từ tháng 4 năm 2014 còn Vista thì mới ngưng hồi tháng 4 năm nay.

Mozilla phát hành phiên bản Firefox Quantum 63 dành cho máy tính và điện thoại Android

Mới đây, Mozilla đã phát hành phiên bản Firefox Quantum 63 dành cho máy tính và điện thoại Android đi kèm với những cải tiến về hiệu suất, thêm chế độ nền tối đồng thời giúp bảo vệ người dùng khỏi việc bị theo dõi bằng cookie và ngăn các công ty

THỦ THUẬT HAY

Cách làm thẻ tín dụng, thẻ Visa Vietcombank

Đăng ký mở thẻ Visa Vietcombank giúp khách hàng giao dịch trong nước, quốc tế thuận tiện hơn, dễ dàng chi tiêu trong hạn mức tín dụng và nhận được nhiều ưu đãi mà không phải cầm tiền mặt theo người.

3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Khóa màn hình là một tính năng rất hay. Nó giúp người dùng bảo mật Smartphone của mình và không cho bất cứ ai truy cập trái phép. Thế nhưng không...

Làm cách nào để Facebook ngừng tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ DNS mới của TWNIC

Quad 101 là một địa chỉ DNS dành cho những ai 'ưu tiên hàng đầu là bảo mật', dữ liệu người dùng sẽ không bị ghi lại, hay sử dụng với mục đích quảng cáo. Người dùng có thể sử dụng địa chỉ DNS với ipv4 là 101.101.101.101

Hướng dẫn tải video trên Facebook về điện thoại Android với vài thao tác cực đơn giản

Nếu như trên PC chúng ta có thể cài thêm những phần mềm hỗ trợ hay sử dụng các trình duyệt tích hợp sẵn tính năng download để tải video về máy thì với điện thoại cũng tương tự, chỉ cần cài thêm ứng dụng hỗ trợ là...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.