TSMC đang phát triển vi xử lý dựa trên tiến trình thấp hơn mức hiện tại

9to5mac đưa tin, TSMC - công ty sản xuất chip đến từ Đài Loan đang nỗ lực để duy trì vị thế nhà cung cấp chip A-series duy nhất cho Apple bằng cách nghiên cứu tạo ra những vi xử lý dựa trên tiến trình thấp hơn mức hiện tại (10 nm), hứa hẹn cải thiện hiệu suất tiêu thụ điện năng.

Hiện nay, TSMC là nhà cung cấp độc quyền vi xử lý Apple A-series cho iPhone và iPad kể từ khi chip A9X được sử dụng trong iPad Pro. Kỹ thuật hàng đầu đã giúp họ vượt mặt Samsung trong việc cung cấp chip tích hợp trên iPhone 7, iPhone 8 lẫn iPhone X.

Digitimes báo cáo rằng công ty đang đề xuất một nhà máy sản xuất chip dựa trên tiến trình 5 nm, dự kiến cung cấp sản lượng vào năm 2020. Cũng trong năm đó, họ sẽ bắt đầu dự án sản xuất chip 3 nm mà thời điểm xuất hàng sẽ là năm 2022.

Chip Apple A11 được TSMC sản xuất trên tiến trình 10 nm

Theo kế hoạch của TSMC, dự án 5 nm sẽ chạy thử vào quý 1/2019 trước khi bắt đầu quy trình sản xuất. Ngoài ra, công ty đã tập trung hàng trăm kỹ sư cho quá trình nghiên cứu và phát triển chip 3 nm.

Tuy nhiên, Samsung sẽ không dễ dàng bỏ buộc. Vì báo cáo chỉ ra rằng, gã khổng lồ Hàn Quốc đang nghiên cứu về tiến trình 4 nm để giành lại vị thế đối tác sản xuất chip cho Apple.

Samsung và TSMC sẽ tiếp tục cạnh tranh ở mảng công nghệ màn hình hiển thị, nơi Samsung hiện là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X nhưng TSMC được cho là đã làm việc với Apple về thế hệ màn hình microLED tiếp theo nhằm thay thế màn hình OLED.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple đặt TSMC sản xuất chip 3nm cho Mac, iPhone, iPad

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm vẫnc hỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang nhìn về phía trước bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chip 3nm và 4nm trong tương lai. Theo các nguồn tin, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản

TSMC vẫn sẽ là nhà sản xuất chip mới của Apple vào năm tới

“Miễn là TSMC tiếp tục cung cấp Chip mới hàng đầu mỗi năm và tiếp tục thực hiện tốt về năng suất, tôi có thể thấy Apple sẽ tiếp tục lựa chọn TSMC trong nhiều năm tới”, nhà phân tích nghiên cứu của Arete Research, Brett Simpson cho biết với EE Times.

TSMC vẫn là công ty độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm sau

Kể từ thế hệ chip Apple A10 (ra mắt năm 2016) cho đến nay, TSMC vẫn là nhà sản xuất độc quyền vi xử lý cho Apple. Và theo Digitimes, sự hợp tác này sẽ tiếp tục vào năm sau.

TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A13 vào năm 2019

Apple đã công khai khen ngợi TSMC vì có thể sản xuất hàng loạt với chất lượng cao, công nghệ mới nhất. Tại buổi ra mắt iPhone Xs vào tháng trước, Apple cũng tự hào rằng hãng là công ty đầu tiên đưa smartphone dùng chip 7 nm ra thị trường.

Những đơn hàng chip 3nm đầu tiên của TSMC đã được Apple ký kết

Mới đây, Apple đã trở thành công ty đầu tiên ký hợp đồng sản xuất sản xuất chipset dựa trên tiến trình 3nm mới nhất của TSMC. Theo báo cáo từ UDN, Apple là công ty đầu tiên ký hợp đồng với TSMC để sản xuất chip 3nm. Tuy nhiên, thông tin này vẫn

TSMC sẽ cung cấp chip cho Apple độc quyền tới năm 2020

Quay lại năm 2014, TSMC đầu tư 9 tỷ USD và thuê 6.000 công nhân chỉ trong 11 tháng để đáp ứng nhu cầu của Apple. Và năm nay, công ty Đài Loan sẽ phụ thuộc vào Cupertino để lấp đầy 80% công suất cho chip 7nm. Đó là một con dao hai lưỡi bất kỳ cách

Không phải Samsung, TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A12

TSMC đang độc quyền sản xuất chip Apple A11 dành cho iPhone 8 và mới đây, một số nguồn tin trong chuỗi sản xuất cho rằng TSMC có thể tiếp tục độc quyền sản xuất Apple A12.

TSMC gần như đã chiến thắng Samsung trong cuộc đua sản xuất chip bán dẫn tiến trình 7 nm

Sự thành công của TSMC đến từ việc công nghệ sản xuất chip của họ được xem là tốt nhất hiện nay, vượt qua cả Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Firefox Send để gửi tập tin qua mạng

Firefox Send là một trang chia sẻ tập tin miễn phí của Mozilla giúp chia sẻ tập tin lên đến 1 GB, mã hóa, tự động hết hạn sau 24h, chỉ cho phép tải về một lần.

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

Chrome ngốn Ram? Đây là 3 cách cực nhanh và hiệu quả để giải quyết vấn đề

Nếu Chrome quá ngốn Ram thì sau đây là 3 thủ thuật vô cùng dễ làm để khắc phục tình trạng khó chịu mà bạn đang gặp phải. Quản lý tab hiệu quả Càng bật nhiều tab, độ ‘ngốn RAM” của Chrome càng cao. Để mở nhiều tab cùng

Tuỳ biến cách sử dụng iPhone hiệu quả, thông minh hơn với Shortcuts trên iOS 12

Shortcuts là một tính năng hay trên iOS 12 nhưng ở Việt Nam ít ai sử dụng đến. Ở các thiết bị như iPhone và iPad đã lên iOS 12 thì bạn vào App Store và tải Shortcuts về máy, Shortcuts sẽ giúp bạn tuỳ biến cách sử dụng

Cách thay đổi font chữ hiển thị mặc định trên Galaxy Note8

Bên cạnh font chữ mặc định mà Samsung đã tích hợp sẵn lên Galaxy Note 8 thì hãng cũng đã ‘’chuẩn bị’’ sẵn cho người dùng các font chữ khác với mục đích giúp người dùng dễ dàng thay đổi khi đã chán font chữ cũ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để

Đánh giá Lenovo Lenovo V310: Lựa chọn tốt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

V310 là chiếc laptop mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm hướng đến đối tượng khách hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên được hãng tập trung khá nhiều đến tính năng bảo mật dữ liệu, thời lượng pin

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc