Intel khuyến cáo người dùng ngưng cập nhật firmware ngay lập tức

Sau khi đưa bản vá các lỗ hổng Meltdown và Spectre cho các nhà sản xuất máy tính và khách hàng doanh nghiệp thì Intel đã sớm phát hiện ra rằng bản vá bảo mật này gây tình ra tình trạng khởi động lại máy thường xuyên. Hôm nay, Intel cho biết đã tìm ra nguyên nhân và đang chuẩn bị cho một bản vá mới hoàn thiện hơn đồng thời khuyến cáo các đối tác và người dùng ngưng cập nhật firmware ngay lập tức để tránh các lỗi khác phát sinh.

Chủ tịch điều hành Intel - Neil Shenoy nói: 'Chúng tôi khuyến cáo tất cả các OEM, các đối tác cung cấp dịch vụ đám mây, nhà sản xuất hệ thống, nhà phát triển phần mềm và người dùng cuối ngưng cài đặt các bản vá bảo mật hiện tại trên hệ thống của mình.' Lý do được Neil Shenoy đưa ra là: 'tỉ lệ hệ thống gặp lỗi khởi động lại nhiều hơn dự đoán và nhiều lỗi khác không thể dự đoán trước.'

Việc vá lại một số biến thể nhất định của lỗ hổng Spectre đòi hỏi Intel phải viết lại firmware cho vi xử lý và đây là một công việc không hề đơn giản như vá một lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt hay cấp độ hệ điều hành. Những thông báo gần đây từ Intel và Microsoft xác nhận rằng một số bản vá có thể làm giảm hiệu năng hệ thống bởi vá lỗ hổng sẽ ảnh hưởng đến các tiết trình vốn được thiết kế để tăng hiệu năng CPU.

Tình trạng khởi động lại ban đầu xuất hiện chủ yếu trên các hệ thống chạy CPU thế hệ Haswell và Broadwell được Intel phát hành vào năm 2013 và 2015. Tuy nhiên, Intel sau đó đã thừa nhận lỗi này còn xuất hiện trên nhiều dòng vi xử lý cũ hơn hoặc mới hơn bao gồm Sandy Bridge (Core I thế hệ 2), Ivy Bridge (thế hệ 3), Skylake (thế hệ 6) và Kaby Lake (thế hệ 7).

Vào thời điểm này, trước khi có bất kỳ thông báo gì thêm thì chúng ta nên tạm ngưng cập nhật firmware của Intel. Người dùng cuối như chúng ta chủ yếu nhận được bản cập nhật BIOS từ nhà sản xuất thiết bị nên trước mắt tạm ngưng cài đặt. Intel đang chuẩn bị cho bản cập nhật mới hoàn thiện hơn và đã bắt đầu chuyển giao cho các đối tác công nghiệp để thử nghiệm. Đợi thôi anh em!

Theo: Intel

TIN LIÊN QUAN

Lỗ hổng Spectre và Meltdown tác động cả những thế hệ chip mới như Skylake và Kaby Lake

Trong một bài đăng trên trang blog chính thức của Intel, phó chủ tịch Navin Shenoy cho biết công ty đã phát hành một loạt các bản cập nhật firmware dành cho 90% vi xử lý của hãng được phát hành trong suốt 5 năm qua.

Microsoft tung bản cập nhật giải quyết vấn đề do bản cập nhật firmware CPU của Intel

Intel trước đó đã khuyên các nhà sản xuất PC cũng như người dùng ngưng cập nhật firmware ngay lập tức cho đến khi các bản vá tiếp theo, hoàn chỉnh hơn được phát hành. Điều này có nghĩa nhiều người dùng lỡ cập nhật firmware mới, thường là các bản

Intel đã phát triển xong bản vá cho hai lỗ hổng nghiêm trọng Spectre và Meltdown

Intel nói rằng với người dùng cá nhân thì việc giảm hiệu năng là rất nhỏ và gần như không ảnh hưởng gì, một số tác vụ nếu có bị chậm đi vì bản vá sẽ được hãng thử nghiệm và tiếp tục khắc phục trong thời gian tới.

Tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre

Apple hôm nay đã lên tiếng xác nhận tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS của hãng đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre.

Intel phải đối mặt với ít nhất ba vụ kiện sau sự cố lỗi chip

Theo Gizmodo, một số đơn kiện Intel đã được gửi đến các toà án tại California, Oregon và Indiana (Mỹ), tố cáo công ty bán dẫn này chậm trễ công bố thông tin về lỗ hổng cũng như việc cập nhật các bản vá làm giảm từ 5% đến 30% tốc độ của máy tính.

Intel đưa ra bản vá cập nhật cho hệ thống chip của mình

Động thái cụ thể mà giới công nghệ mong chờ cuối cùng đã được gã khổng lồ sản xuất thiết bị bán dẫn Intel đưa ra sau khi các dòng chip (vi xử lý) của hãng này bị phát hiện gặp lỗi bảo mật nghiêm trọng Meltdown và Spectre có thể giúp hacker dễ dàng

Cách duy nhất loại bỏ hiểm họa lỗi chip Intel là thay chip mới

Đây là giải pháp đầy “đau đớn” nếu biết rằng toàn bộ mẫu chip Intel trong hai thập kỷ qua đều dính hai lỗi bảo mật mới nhất, Meltdown và Spectre

Từ 2020, Intel sẽ ngưng hỗ trợ firmware BIOS, chuyển sang UEFI Class 3

BIOS (Basic Input/Output System) là firmware không khả biến được sử dụng để khởi động phần cứng trong quá trình boot máy và thành phần này cũng cung cấp những dịch vụ runtime dành cho hệ điều hành và phần mềm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Chromium và Chrome khác nhau như thế nào?

Chromium là dự án mã nguồn mở và là nền tảng cho Google Chrome. Do hoàn toàn là mã nguồn mở nên Chromium có sẵn trên kho phần mềm Linux để dễ dàng cài đặt hơn. Ngoài ra trình duyệt Chromium cũng có sẵn trên các nền

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá nhanh camera quan sát không dây ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo