Meizu chưa có ý định "chia tay" với MediaTek

Một nhân sự cấp cao của Meizu mới đây đã khẳng định rằng nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này chưa có ý định ngừng hợp tác cùng MediaTek.

Trước đây, những chiếc smartphone của Meizu thường được trang bị vi xử lý của MediaTek, trừ một số chiếc Flagship của hãng này lại sử dụng vi xử lý Exynos của Samsung. Và mới đây, Meizu cũng đã ra mắt chiếc smartphone tầm trung M6S với con chip Exynos 7872, chính chiếc smartphone này đã khiến cho Meizu được cho là sẽ “đường ai nấy đi” với MediaTek.

Phó chủ tịch của Meizu – ông Jeffery Yang cho biết rằng những lời mà ông chia sẻ với giới truyền thông đã bị hiểu sai thành Meizu đang từ bỏ việc hợp tác với MediaTek. Đồng thời ông cũng khẳng định rằng Meizu sẽ cho ra mắt những sản phẩm sử dụng chip của MediaTek trong thời gian tới.

Trên Weibo, ông Yang cho biết Meizu sẽ lựa chọn một dòng chip dựa trên phân khúc cùng với độ phổ biến của dòng chip đó. Chính vì vậy Flagship của Meizu có thể sử dụng vi xử lý của Samsung và cả Qualcomm. Tuy nhiên những dòng smartphone tầm trung và giá rẻ của hãng có thể sẽ tiếp tục được trang bị vi xử lý của MediaTek.

Các dòng vi xử lý của MediaTek đã thất bại trong việc chinh phục các khách hàng lớn do đó hãng sẽ tập trung cho nhóm smartphone tầm trung và giá rẻ. Meizu M6S được trang bị vi xử lý Exynos 7872 và có giá là 200 USD (khoảng 4.6 triệu đồng). Vì vậy, những sản phẩm của MediaTek sử dụng vi xử lý của MediaTek sẽ có mức giá thấp hơn, khoảng từ 100 – 120 USD.

Theo Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

Meizu không có ý định ngừng hợp tác với MediaTek

Jeffery Yang, Phó Chủ tịch cấp cao của Meizu đã xác nhận rằng những lời mà ông chia sẻ đã bị giới truyền thông hiểu sai, và công ty không có ý định ngừng hợp tác với MediaTek. Meizu vẫn sẽ tiếp tục tung ra smartphone dùng chip MediaTek trong thời

Thông số của vi xử lý Exynos 7872 đã được hé lộ nhờ smartphone Meizu M6s

Theo trang Gizmochina, Meizu đã xác nhận hãng sẽ chính thức ra mắt mẫu điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9 vào ngày 17/1 tới đây.

Meizu M6S / Blue Charm S có thể sẽ ra mắt vào ngày 4/1 tới đây

Trong vài tuần qua, đã có nhiều thông tin về Meizu M6S / Blue Charm S và cả Meizu 15 Plus. Dự kiến Meizu M6S sẽ là smartphone đầu tiên của Meizu bỏ nút Home mBack. Vì vậy, cảm biến vân tay đã được di chuyển ra mặt sau.

Cận cảnh vé mời sự kiện ra mắt Meizu 15 Plus

Tấm vé mời trên bàn, nhưng thời gian và địa điểm chưa rõ ràng. Có thể hãng đang cân nhắc chọn ngày phù hợp nhất để tổ chức sự kiện này.

Meizu S6 sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 1 sắp tới

Meizu hôm nay thông báo rằng họ sẽ giới thiệu Meizu S6, một chiếc smartphone tầm trung mới trong mới 'S series' ở Trung Quốc vào ngày 17 tháng 1.

Meizu: Meizu X8 sẽ tốt hơn so với chiếc Mi 8 SE đến từ Xiaomi

Có thể thấy, Mi 8 SE và Meizu X8 có khá nhiều điểm giống nhau như đều sở hữu cảm biến vân tay truyền thống và vi xử lý Snapdragon 710. Nếu như bạn chưa biết, Mi 8 SE là thiết bị đầu tiên trên thế giới được trang bị vi xử lý này.

Sau Meizu 15 và 15Plus, đến lượt Meizu 15 Lite lộ diện hình ảnh thực tế.

Sau khi cặp smartphone Meizu 15 và 15Plus bị rò rỉ hình ảnh thực tế thì mới đây, chiếc Meizu 15 cũng vừa bị rò rỉ hình ảnh thực tế. Cụ thể là hôm qua, một trang blog về công nghệ đã chia sẻ hình ảnh một thiết bị được cho là...

Công nghệ nhận diện khuôn mặt dự kiến ra mắt vào năm 2018

Hiện nay các nhà sản xuất lớn đã và đang phát triển công nghệ bảo mật này trên các flagship, chẳng hạn Face ID của iPhone X. Dĩ nhiên, tương lai của công nghệ bảo mật này sẽ càng ngày được nhân rộng và dự kiến sẽ có

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày