Facebook Messenger sẽ sớm được thiết kế lại trong năm nay

FaceBook Messenger là ứng dụng OTT phổ biến nhất trên thế giới và ứng dụng này sẽ sớm được thiết kế lại trong năm nay.

Xem thêm: Razer Phone 2 sẽ ra mắt vào tháng 9 cùng với phiên bản thương mại của Project Linda

David Marcus, phó chủ tịch mảng tin nhắn của FaceBook cho biết: “FaceBook Messenger đã quá lộn xộn!” Theo ông, Facebook đã nhồi nhét quá nhiều tính năng vào ứng dụng này.

Trong một bài đăng trên Blog vào mới đây ông này chia sẻ: “Trong 2 năm qua chúng tôi đã xây dựng nhiều tính năng mới và khiến FaceBook Messenger trở nên khác biệt” Marcus viết: “Rất nhiều người đã tìm được ứng dụng phù hợp, một số khác thì không. Trong khi chúng tôi cố gắng tạo ra những tính năng mới, FaceBook Messenger đã trở nên quá lộn xộn. Chúng tôi sẽ thiết kế lại ứng dụng này trong năm nay.” 

Tuy nhiên FaceBook không cho biết đâu là phần mà công ty này xem là lộn xộn.

Marcus đã gia nhập FaceBook và trở thành người đứng đầu mảng tin nhắn của mạng xã hội lớn nhất hành tinh từ năm 2014, ngay trước khi Messenger được tách thành một ứng dụng riêng. Kể từ lúc đó Messenger đã có 1.3 tỷ người dùng hàng tháng tuy nhiên từ đó ứng dụng này cũng đã trở nên hỗn độn hơn. Từ năm 2014 đến nay Messenger đã thêm nhiều tính năng như hỗ trợ thanh toán, chơi game, messenger day… và mới đây ứng dụng này cũng đã bắt đầu chèn thêm cả quảng cáo.

FaceBook Messenger đã trở nên quá cồng kềnh đến nổi FaceBook buộc phải ra mắt thêm một phiên bản “Lite” trên Android với các tính năng đơn giản. Ý tưởng xây dựng Messenger Lite đến từ việc hỗ trợ người dùng tại các nước đang phát triển vì tại những quốc gia này, mạng viễn thông có chất lượng không thực sự tốt.

Xem thêm: Chỉ được hưởng tối đa 20% tổng số tiền khuyến mãi cho mỗi lần nạp thẻ trả trước

Nguyễn Hoàng

Theo TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Messenger đang trở nên quá phức tạp

Theo David Marcus, trong 2 năm vừa qua thì đội ngũ của anh ta đã tích hợp rất nhiều tính năng mới vào nền tảng Messenger để tìm xem cái nào giúp nó trở nên khác biệt.

Facebook sắp mở tính năng gọi video qua Messenger tại Việt Nam

Tính năng gọi điện thoại miễn phí qua Facebook Messenger sắp có mặt tại Việt Nam.

Facebook Messenger sẽ được cập nhật để trở nên “đơn giản và nhanh chóng”

Thời gian mới ra mắt, Facebook Messenger có giao diện rất đơn giản, nhưng theo thời gian thì ngày càng nhiều tính năng mới được nhồi nhét vào để xây dựng nó trở thành nền tảng lớn hơn. Làm cho ứng dụng ngày càng phức tạp và khó sử dụng.

Facebook muốn biến Messenger thành ứng dụng thay thế iMessage và Android Messages

Facebook đang ấp ủ kế hoạch đưa ứng dụng Messenger trở thành ứng dụng giao tiếp thông dụng nhất trên tất cả smartphone, thay thế cả iMessage của Apple và ứng dụng Android Messages của tập đoàn Alphabet.

Facebook Messenger cho Windows Phone sẽ sớm được trình làng

Joe Belfiore, Phó Chủ tịch của Windows Phone vừa công bố Facebook Messenger cho Windows Phone tại hội nghị MWC 2014.

Facebook bắt đầu cập nhật lại giao diện Messenger mới cho người dùng

Facebook đã bắt đầu cập nhật lại giao diện Messenger mới cho người dùng sau một thời gian gỡ bỏ.

Facebook Messenger đã cho phép gọi điện theo nhóm, tối đa là 50 người

Ứng dụng Facebook Messenger cho phép người dùng gọi điện theo nhóm với số lượng người tham gia tối đa là 50 người

Facebook Messenger cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng

Sau Facebook và WhatsApp, ứng dụng chat Facebook Messenger đã mới cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác