Đây là người phát hiện ra hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng Meltdown và Spectre

Jann Horn là một người Đức 22 tuổi, giờ đang làm việc ở Thụy Sĩ cho Google, anh là người đã giúp phát hiện ra hai lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng Meltdown và Spectre trong các CPU Intel và ARM.

Khi Horn đọc tài liệu về cách mà CPU Intel hoạt động để đảm bảo rằng nó có thể chạy được những dòng code của anh, Horn nhận thấy rằng dữ liệu nhạy cảm đang được giữ trong bộ nhớ của chip và có thể truy cập được bằng một số thủ thuật. Sau khi nói chuyện với một nhà nghiên cứu bảo mật của Google, Horn quyết định sẽ thử đánh lừa vi xử lý để nó rơi vào trạng thái đặc biệt và lấy được những dữ liệu quan trọng đó.

Đến ngày 1/6/2017, Horn thông báo cho Intel, ARM và AMD về phát hiện của anh và khi hai lỗ hổng này được công bố hồi đầu năm, Horn được vinh danh như là người dẫn đầu. Cả ba công ty nói trên đều xác nhận chip của họ có khả năng bị khai thác lỗ hổng và đang tích cực phát triển cũng như làm việc với nhà sản xuất thiết bị để đưa bản update đến cho người tiêu dùng.

Cũng cần nói thêm rằng hồi đầu năm nay, Horn cho biết rằng sau khi anh chia sẻ thông tin với các hãng làm chip lớn, họ không thảo luận gì thêm cho đến khi Intel liên lạc với anh vào tháng 12 năm 2017 để xác nhận rằng nhiều nhà nghiên cứu khác cũng tìm ra Meltdown và Spectre. Tuy nhiên, người phát ngôn của Google lại nói rằng 'Jann và nhóm Project Zero của Google đã liên tục làm việc với Intel sau khi Jann báo cáo về vấn đề'.

Nguồn: Bloomberg

TIN LIÊN QUAN

Tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre

Apple hôm nay đã lên tiếng xác nhận tất cả các thiết bị chạy hệ điều hành macOS, iOS và tvOS của hãng đều bị ảnh hưởng bởi hai lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre.

Intel đã phát triển xong bản vá cho hai lỗ hổng nghiêm trọng Spectre và Meltdown

Intel nói rằng với người dùng cá nhân thì việc giảm hiệu năng là rất nhỏ và gần như không ảnh hưởng gì, một số tác vụ nếu có bị chậm đi vì bản vá sẽ được hãng thử nghiệm và tiếp tục khắc phục trong thời gian tới.

2 lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng gần như mọi CPU trong 20 năm qua

Các lỗ hổng nói trên cho phép tin tặc tấn công vào phần bộ nhớ đáng ra chỉ dành riêng cho CPU bằng cách khai thác cách mà chip xử lý nhiều tác vụ song song, từ đó hacker có thể 'đánh cắp bất kì dữ liệu nào trong hệ thống' theo lời một chuyên gia

Intel phải đối mặt với ít nhất ba vụ kiện sau sự cố lỗi chip

Theo Gizmodo, một số đơn kiện Intel đã được gửi đến các toà án tại California, Oregon và Indiana (Mỹ), tố cáo công ty bán dẫn này chậm trễ công bố thông tin về lỗ hổng cũng như việc cập nhật các bản vá làm giảm từ 5% đến 30% tốc độ của máy tính.

Phát hiện thêm 8 lỗ hổng ảnh hưởng đến CPU của Intel

Nguyên nhân là do lỗ hổng trong thiết kế CPU, ảnh hưởng chung tới hàng tỷ CPU. Spectre và Meltdown đã khá tàn phá hầu hết các bản vá lỗi. Thật không may, CPU Intel chiếm hơn 60% (~ 1.800) trong số hơn 2.800 CPU bị ảnh hưởng.

Hai lỗi bảo mật là Meltdown và Spectre ảnh hưởng máy tính toàn cầu thế nào?

Hai lỗi bảo mật là Meltdown và Spectre đang khiến các nhà sản xuất máy tính, smartphone trên toàn thế giới đau đầu bởi chúng ảnh hưởng đến hầu hết thiết bị được sản xuất trong vòng 20 năm qua bao gồm cả máy tính, điện thoại, các thiết bị thông minh

Lỗ hổng Spectre và Meltdown tác động cả những thế hệ chip mới như Skylake và Kaby Lake

Trong một bài đăng trên trang blog chính thức của Intel, phó chủ tịch Navin Shenoy cho biết công ty đã phát hành một loạt các bản cập nhật firmware dành cho 90% vi xử lý của hãng được phát hành trong suốt 5 năm qua.

Intel đưa ra bản vá cập nhật cho hệ thống chip của mình

Động thái cụ thể mà giới công nghệ mong chờ cuối cùng đã được gã khổng lồ sản xuất thiết bị bán dẫn Intel đưa ra sau khi các dòng chip (vi xử lý) của hãng này bị phát hiện gặp lỗi bảo mật nghiêm trọng Meltdown và Spectre có thể giúp hacker dễ dàng

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera quan sát không dây ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...