Samsung sẽ trang bị modem Exynos 5G cho smartphone vào năm sau

Nguồn tin cho biết Samsung đã có một cuộc họp kín để giới thiệu modem Exynos 5G của mình. Dự kiến nó sẽ được trang bị cho smartphone vào năm sau và giảm sự phụ thuộc vào modem từ các hãng khác.

BusinessKorea báo cáo rằng modem Exynos 5G đang chế tạo tuân theo chuẩn 3GPP Phiên bản 15, các thông số 5G ban đầu đã được hoàn thành vào tháng 6/2017.

Exynos 5G cũng hỗ trợ cho các tiêu chuẩn của 3GPP như non-standalone (NSA) và standalone (SA). Chuẩn NSA nhằm hỗ trợ kết nối với các tháp LTE cũ hơn, trong khi chuẩn SA cho các mạng 5G mới được xây dựng với cơ sở hạ tầng 5G.

Modem 5G sẽ tăng cường sự hỗ trợ tần số vô tuyến, sự đa dạng của băng tần và khả năng sử dụng nhiều băng tần cùng một lúc. Nó hỗ trợ các băng tần vô tuyến từ tần số thấp 600 MHz tới tần số siêu cao 39 GHz, cũng như các băng tần trung bình trong quá khứ sử dụng trong điện thoại 2G, 3G và 4G / LTE.

Để tăng băng thông, nó có thể sử dụng tập hợp các nhà cung cấp dịch vụ để có thể đạt tốc độ tải lên đến 5 Gbps - nhanh gấp 10 lần so với LTE thông thường.

Qualcomm và Intel đã giới thiệu mẫu modem Snapdragon X50 và XMM8060 vào năm ngoái, dự kiến những smartphone dùng các modem trên sẽ được tung ra vào nửa đầu và giữa năm 2019

Theo Venturebeat

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung ông bố Exynos Modem 5100, chip 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ chuẩn 3GPP

Modem Exynos 5100 được xây dựng trên công nghệ xử lý 10 nm và tương thích các công nghệ truy cập vô tuyến cũ như 2G GSM / CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE. Samsung đã chỉ ra rằng modem 5G này hỗ trợ cả phổ 6 GHz và mmWave theo tiêu chuẩn

Samsung sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019

Samsung đã xác nhận sẽ giới thiệu smartphone hỗ trợ 5G vào năm 2019. Đây có thể là smartphone sở hữu tốc độ truy cập Internet nhanh nhất vào năm sau.

Intel đang lên kế hoạch phát hành model 5G và sẽ được trang bị trên iPhone 2020

Intel tham vọng Modem XMM 8160 sẽ được sử dụng trên các thiết bị di động như smartphone hay laptop với băng thông lên đến 6Gb/s. Modem này hỗ trợ cả cấu hình standalone và non-standalone cho chuẩn 5G NR cũng như hỗ trợ tương thích ngược với 4G, 3G

Samsung tổ chức sự kiện vào ngày 04/01 nhằm ra mắt chip Exynos 9810

Exynos 9810 là một vi xử lý cao cấp được sản xuất trên tiến trình 10nm thế hệ 2 ( Low Power Plus), có 8 nhân (4x Exynos M3 / 4x Cortex-A55), hỗ trợ GPU Mali-G72, tích hợp Modem mạng 6CA sẵn sàng cho cuộc cách mạng 5G.

Apple đang tích cực làm việc trên một modem di động của riêng họ

Apple đang vướng các vụ kiện tụng với Qualcomm và vì vậy, hãng đang muốn giảm sự phụ thuộc vào các hãng khác. Việc tự sản xuất modem cũng nằm trong suy nghĩ đó.

Thật bất ngờ: Modem LTE của Apple đã hoàn thiện, Qualcomm và Intel có lo lắng?

Tin không vui cho cả Qualcomm và Intel, đó là modem LTE của Apple đã hoàn thiện?

FPT là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam trang bị modem Wi-Fi thế hệ mới

Tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ Internet cáp quang FPT (FTTH) tại Hà Nội và TP HCM đều được trang bị modem Wi-Fi băng tần kép theo chuẩn 802.11ac 2.4Ghz và 5Ghz Wave 2 MU-MIMO.

Hé lộ thời điểm phát hành chip 5G và modem 5G của MediaTek

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

THỦ THUẬT HAY

Giao diện Đẳng cấp với Porto - Responsive HTML5 Template v3.7

Đúng với cái tên của nó, Porto là một mẫu giao diện đứng số 1 trong cửa hàng bán giao diện Themeforest về lượng người mua. Thiết kế đẹp mắt không có quá nhiều chi tiết rườm rà, đây quả thực là một mẫu website dành cho

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Mời tải Windows 10 SDK Preview Build 16267 và Mobile Emulator Build 15240

Vào ngày hôm qua 22/08/2017, Microsoft đã phát hành bản preview Windows 10 SDK 16267 và trình mô phỏng di động Mobile Emulator Build 15240. Các công cụ phát triển này có thể được sử dụng với Windows 10 Insider Build

Hướng dẫn tra cứu điểm chuẩn Đại học 2018 chính xác nhất

Hiện tại, đã có nhiều trường công bố điểm chuẩn 2018, các em có thể tra cứu thông tin trúng tuyển tại trang web của trường Đại học Bách khoa (Bách Khoa là trường đứng ra xét cho cụm miền Bắc).

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...