Apple đã gặp gỡ các nhà cung cấp linh kiện cần thiết để sản xuất kính AR

Theo tin từ Bloomberg News và được Macrumors dẫn lại, đại diện của Apple được cho là đã gặp gỡ các nhà cung cấp linh kiện cần thiết để sản xuất kính AR (thực tế tăng cường) tại CES 2018 vừa mới diễn ra.

Bên cạnh đó, ngoài Apple, một số công ty lớn khác như Facebook hay Google cũng cử đại diện đến làm việc với những đơn vị có thể tạo ra linh kiện cho kính AR. Báo cáo không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các cuộc họp, nhưng hiện nay, chưa có nhiều bằng chứng cho thấy “Apple Glasses” sẽ đi từ tin đồn đến hiện thực.

Trước kia, Bloomberg News đã đưa tin, Apple đang làm việc với một chiếc kính AR và có thể phát hành vào năm 2020. Phiên bản đầu tiên được cho là có màn hình hiển thị chuyên dụng, bộ vi xử lý tích hợp và một hệ điều hành tùy chỉnh mang tên “rOS”, tức “reality operating system”. Tuy nhiên, một số nhận định lại cho rằng Apple còn có nhiều nguyên mẫu khác.

Một báo cáo hồi đầu tháng 11 cho biết, Apple vẫn chưa hoàn thiện cách thức người dùng kiểm soát kính và khởi động ứng dụng, nhưng họ có thể đang nghiên cứu về màn hình cảm ứng, kích hoạt Siri bằng giọng nói, cử chỉ đầu và một số ý tưởng khác, cụ thể như sau:

'Các kỹ sư đang tạo mẫu cho một loạt các ứng dụng, từ lập bản đồ, nhắn tin đến những tính năng tiên tiến hơn như phòng họp ảo và xem video 360 độ.

Apple đã thảo luận về việc ghép nối kính AR với phiên bản App Store dành riêng cho thiết bị này, nơi người dùng có thể tải nội dung giống như họ đã làm trên iPhone, iPad, Apple TV hay Mac'.

Hiện tại, Apple được cho là đang sử dụng kính VR HTC Vive để thử nghiệm nội bộ, song song với việc nghiên cứu một thiết bị tương tự kính VR Oculus Gear sử dụng màn hình của iPhone và các bộ phận phần cứng khác.

Kính AR được đồn đoán là thuộc nhóm những dự án mà một đội kỹ sư phần mềm của Apple đang làm việc dưới tên mã “T288” ở các văn phòng tại Cupertino và Sunnyvale. Đội ngũ này cũng đã làm việc với nền tảng ARKit dành cho iPhone và iPad.

Mặc dù đã nhiều lần bày tỏ sự quan tâm đặc biệt về công nghệ thực tế tăng cường, CEO Tim Cook lại chia sẻ trạng thái chưa sẵn sàng của Táo khuyết cho một chiếc kính AR, ít nhất là trong vài năm nữa ở một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ The Independent:

'Theo tôi, không tồn tại cách để áp dụng công nghệ dành cho kính AR với chất lượng cao nhất ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi không muốn người dùng trở thành “chuột bạch” thí nghiệm cho sản phẩm đầu tiên, mà luôn nỗ lực để tạo ra những thứ tốt nhất cho trải nghiệm của họ.

Việc chạy đua để trở thành người giới thiệu sớm nhất không phải là mục tiêu của chúng tôi'.

Kết 

Vừa qua, Apple đã mua lại công ty sản xuất kính AR Vrvana và công ty SensoMotoric chuyên về công nghệ eye-tracking (xác định xem mắt đang nhìn vào đâu trên màn hình). Điều này chắc chắn sẽ giúp hãng thuận lợi hơn trong việc tạo ra một chiếc kính AR.

Tuy nhiên, với những phát biểu có phần dè dặt từ giới lãnh đạo, có vẻ như chúng ta sẽ phải đợi thêm một vài năm nữa để được trông thấy sản phẩm hoàn chỉnh. Cũng không loại trừ khả năng, dự án kính AR sẽ bị Apple ngừng lại vào một thời điểm nào đó.

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ thời gian Apple AR và Apple Car ra mắt

Theo Kuo, Apple sẽ ra mắt một chiếc xe hơi Apple Car vào thời gian 2023 - 2025, nó được tin là “ngôi sao tiếp theo” của Apple. Kuo dự đoán rằng Apple Car sẽ là sản phẩm mang tính cách mạng, tương tự như iPhone từ năm 2007.

Apple mua lại công ty sản xuất thấu kính, chuẩn bị cho sự ra đời của kính thực tế tăng cường

Theo đó, Apple đã mua lại công ty Akonia Holographics - công ty chuyên sản xuất thấu kính cho kính thực tế ảo tăng cường (AR). Tuy nhiên, các điều khoản thỏa thuận không được tiết lộ.

Kính tăng cường thực tế ảo AR đang được các nhà cung cấp của Apple sản xuất

Nguồn tin cho rằng Catcher đang sản xuất những linh kiện mới mẻ cho Apple, thời điểm này khá trùng hợp với việc Apple tung ra ARKit. Ngoài ra,...

Apple có thể sẽ giới thiệu Apple TV 4K trong sự kiện ra mắt iPhone 8

Chỉ còn hơn một tháng nữa sự kiện ra mắt iPhone thế hệ thứ 8 sẽ bắt đầu. Trong sự kiện đó, Apple không chỉ giới thiệu iPhone 8, Apple Watch thế hệ mới mà có thể hãng sẽ giới thiệu chiếc Apple TV 4K, đây là thông tin vừa được trang Bloomberg chia sẻ.

Appe âm thầm cho phép các nhà cung ứng giảm độ chính xác của Face ID để giữ kịp tiến độ

iPhone X đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu sản xuất và nhiều khả năng không đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong đợt mở bán đầu tiên vào đầu tháng 11, chủ yếu là do Face ID quá phức tạp. Apple phải tìm cách để đẩy nhanh quá trình sản xuất

Apple chuẩn bị tham gia vào thị trường thực tế ảo và xe hơi tự lái Apple Car

Theo Kuo, Apple sẽ ra mắt một chiếc xe hơi Apple Car vào khoảng thời gian từ 2023 đến 2025, nó được tin là “ngôi sao sáng tiếp theo” của Apple. Kuo dự đoán rằng Apple Car sẽ là sản phẩm mang tính cách mạng, tương tự như iPhone từ năm 2007.

Apple sẽ bỏ chip Intel tự xài CPU của riêng mình cho máy Mac từ năm 2020?

Theo Bloomberg, sớm nhất là vào năm 2020 Apple sẽ không còn sử dụng CPU Intel cho các máy Mac của mình, thay vào đó họ sẽ dùng chip 'nhà trồng'. Dự định này đã bắt đầu từ lâu, nghe đồn cũng nhiều nhưng giờ mới được một trang lớn như Bloomberg khẳng

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: Siêu phẩm Android đáng sở hữu nhất

Sau thời gian dài bị chỉ trích là bảo thủ trong thiết kế, cuối cùng Sony đã chịu thay đổi....

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Cuộc chiến đọ tốc độ của Oppo A83 với Zenfone Max Plus

Con Chip Helio P23 trên Oppo A83 rõ ràng có lợi thế hơn chip Snapdragon 430 trên Zenfone Max Plus khi có tốc độ khởi động nhanh hơn ở tất cả các ứng dụng. Đến với tựa game nặng hơn là Tam Quốc Chí, Zenfone Max mới có