Sharp & Japan Display cũng muốn là nhà sản xuất màn hình OLED cho iPhone 2018

Theo các nguồn tin thông qua DigiTimes, có nhiều hơn nữa các nhà sản xuất màn hình OLED đang chuẩn bị để cạnh tranh với Samsung và LG về đơn hàng của Apple năm 2018.

Nhờ khả năng sản xuất, Samsung là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone X năm 2017, khiến LG Display chịu áp lực từ Apple và đầu tư hàng tỷ USD vào các cơ sở sản xuất màn hình OLED của mình để cạnh tranh cho đơn dặt hàng tiếp theo.

Việc đã chi trả xong hết các vốn đầu tư khiến LG Display đang là ứng cử viên lớn để cung cấp một số màn hình OLED cho dòng iPhone mới 2018, dự kiến bao gồm hai mẫu iPhone 5.8 và 6.5 inch. Trong đó, LG sẽ cung cấp cho Apple màn hình OLED 6.5 inch và Samsung sẽ phụ trách màn hình 5.8 inch.

Còn các nhà cung cấp khác đang giành các vị trí thứ 3, 4 trong cuộc đua sản xuất OLED cho Apple bao gồm Sharp (thuộc Foxconn Electronics) và Japan Display (JDI). Theo các nguồn tin và trích dẫn báo cáo trên truyền thông tại Nhật Bản, cả hai công ty đang chuẩn bị tung ra màn hình OLED sớm nhất vào quý II năm 2018.

Sharp cũng nhắm tới việc lắp đặt các màn hình OLED linh hoạt trên một số mẫu smartphone cao cấp của hãng được tung ra thị trường năm 2018.

Theo DigiTimes, trái ngược năm ngoái, các nhà cung cấp châu Á đang có xu hướng gia tăng đầu tư vào các cơ sở sản xuất OLED dẫn tới một nguồn cung lớn. Trung Quốc hiện có tổng cộng 13 nhà máy có khả năng sản xuất màn hình OLED cỡ nhỏ tới vừa. Theo các nguồn tin, tổng lượng sản xuất của 13 nhà máy này sẽ đạt 350.000 đơn vị một tháng nếu tất cả được công bố đầy đủ.

Các nguồn cung dư thừa sẽ được giải quyết khi số lượng các sản phẩm điện tử tiêu dùng sử dụng màn hình OLED ngày càng tăng mặc dù chưa có thông tin cụ thể.

Thay vì cạnh tranh cung cấp màn hình OLED cho Apple, một số nhà sản xuất điện thoại thông minh có trụ sở tại Trung Quốc đang hướng tới màn hình Mini LED trong năm nay. Huawei, Oppo và Xiaomi đã yêu cầu các nhà cung cấp Đài Loan bắt đầu sản xuất Mini LED trong tháng 6 với dự đoán sẽ ra mắt các sản phẩm vào nửa cuối năm 2018.

Nguồn: MacRumors

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt công ty giành nhau hợp đồng cung ứng màn hình Oled cho iPhone

Trong khi Samsung, LG có vẻ như đã được Apple lựa chọn để cung ứng màn hình Oled cho iPhone, các công ty khác như Japan Display, và Foxconn sẽ phải cạnh tranh với nhau.

Apple ra mắt iPhone 5,8 inch màn hình OLED vào năm 2017

iPhone SE: Camera 12 megapixel, không hỗ trợ 3D Touch iPhone màn hình 4 inch mới sẽ mang tên iPhone SE iPhone SE sẽ giải tỏa phiền muộn cho Apple Nhiều smartphone tầm trung sắp sở...

Lý do Apple không trang bị màn hình OLED cho cả 3 phiên bản iPhone 8

Như chúng ta đã biết, chỉ 1 trong 3 phiên bản iPhone 8 được trang bị màn hình OLED. Vậy tại sao Apple lại không tung ra cả 3 phiên bản iPhone OLED?

LG Display sẽ sản xuất màn hình OLED lớn 6,5 inch cho Apple

Trong năm 2017, LG đã không tham gia vào việc cung ứng màn hình OLED cho iPhone X của Apple. Nhưng có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi, các cuộc đàm phán của LG Display và Apple đang gần đến thỏa thuận ký kết hợp đồng. Dự kiến việc cung ứng sẽ diễn ra

Apple nghiên cứu iPhone màn hình OLED cỡ 5,8 inch

Di động màn hình cỡ lớn của Apple có thể sử dụng tấm nền được cung cấp bởi Samsung, LG nhưng chưa ra mắt trong năm nay.

Sharp sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone 8?

Sharp và câu chuyện liên quan tới mối hợp đồng béo bở với Apple về việc cung cấp màn hình OLED vẫn là thông tin nóng được giới công nghệ săn đón.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.