Năm 2018 chính là cơ hội để LG hoàn thiện và phát triển

2017 là một năm không mấy thành công của LG. Năm 2018 này chính là cơ hội để LG hoàn thiện và phát triển.

LG đã một năm 2016 không thực sự tốt. Chiếc LG G5 với thiết kế module đã gặp rất nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng từ đó doanh thu bán hàng của LG cũng không thực sự cao. Trong năm 2017, LG đã ra mắt V30 và G6 giúp gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc phần nào lấy lại được hình ảnh trong mắt người dùng. Có thể nói V30 và G6 là những chiếc smartphone tốt nhất trong năm 2017 thế nhưng liệu chúng có đủ để vực dậy LG?

Năm 2017 của LG

G6 đã được LG ra mắt vào tháng 2/2017 và nó cũng loại bỏ đi thiết kế module đã từng thất bại trên G5 đồng thười đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên có tỷ lệ màn hình là 18:9. Đây là một thay đổi rất quan trọng trong bối cảnh thị trường di động đầu năm 2017. V30 tiếp tục được ra mắt để hoàn thiện thiết kế này, máy có phần cứng mạnh mẽ, nhiều tùy chọn quay video và rất nhiều cải tiến khác. Năm 2017 cũng đánh dấu sự trở lại của LG Display trên thị trường màn hình OLED sau khi hãng đã thử nghiệm những tấm nền màn hình POLED linh hoạt cho G Flex. Bên cạnh đó LG cũng cung cấp tấm nền màn hình QHD OLED cho Google Pixel 2 XL. 

Năm 2018 chính là cơ hội để LG hoàn thiện và phát triển

Những thành tựu của LG không chỉ dừng lại tại phân khúc cao cấp. LG Q6 đã được ra mắt, đây là sản phẩm tầm trung với thiết kế bắt mắt và mức giá phải chăng được ra mắt vào giữa năm 2017 và đã nhận được phản hồi tích cực.

G6 và V30 được đánh giá là 2 trong số những chiếc smartphone tốt nhất của năm tuy nhiên bộ phận di động của LG vẫn chịu thua lỗ. Tính đến cuối năm mảng di động của LG ghi nhận khoản lỗ 331 triệu USD mặc dù quý 1 hãng đã lãi tới 3.2 triệu bảng nhờ siêu phẩm G6. Về mặt tích cực, doanh thu của công ty trong quý 3 đã tăng 13% so với cùng kỳ năm trước và doanh thu của mảng smartphone thì tăng tới 44%. Tuy nhiên so với bức tranh tài chính ảm đạm vào năm liền trước do G5 thì quả thực kết quả này cũng không có gì đáng để LG tự hào.

Tuy vậy doanh số mảng di động của LG vẫn có xu hướng giảm trong dài hạn. Hãng đã bán ra 13.7 triệu smartphone trong quý 3 năm 2017 giảm so với mức đỉnh là 59 triệu chiếc trong năm 2014. Về thị phần toàn cầu, LG thậm chí còn để Xiaomi vượt mặt và rớt khỏi top 6 nhà sản xuất smartphone lớn nhất. 

Để khắc phục tình trạng trên LG cũng đã nổ lực thay thế bộ máy lãnh đạo. Hwang Jeong – hwan đã được bổ nhiệm làm chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LG Mobile Communications Company thay thế cho ông Juno Cho. Trước đây ông Hwang cũng đã góp công vào sự phát triển smartphone của LG vì vậy mà hành động này dường như là minh chứng cho nỗ lực của LG trong việc tìm lại chính mình.

G6 đã gây thất vọng cho người đam mê công nghệ vì nó sử dụng vi xử lý Snapdragon 821 thay vì Snapdragon 835 – vi xử lý nhanh nhất, mạnh mẽ nhất lúc bấy giờ. Thế nhưng quyết định chỉ tích hợp tính năng sạc không dây và các chip âm thanh cao cấp tại một số thị trường đã khiến cho số lượng lớn người dùng cảm thấy họ không thực sự được sử dụng một thiết bị cao cấp. Trên thế hệ G7, LG cần phải đảm bảo tính công bằng trên tất cả các thị trường. Gần đây một số người dùng còn phàn nàn về màn hình OLED do LG sản xuất cho Pixel 2 XL bị một số lỗi phổ biến như chảy mực, burn – in… Sự trở lại của LG Display có vẻ đã không được thuận lợi.

Chờ đợi vào năm 2018

Siêu phẩm G7 của LG đã sắp được ra mắt và chúng ta cũng đã có những thông tin đầu tiên về thiết bị này. G7 được kỳ vọng là sẽ xóa bỏ những yếu điểm trên chiếc G6 chẳng hạn như phần cứng của máy sẽ là Snapdragon 845 mới nhất. Một số nguồn tin khác gần đây thì lại cho rằng LG vẫn sẽ phát hành chiếc smartphone kế nhiệm của G6 tuy nhiên tên của chiếc Flagship này có thể sẽ không phải là G7 mà là một thương hiệu hoàn toàn mới. 

Bên cạnh đó LG còn đang tìm đến những mảng kinh doanh mới cho năm 2018 chẳng hạn như thị trường thực tế ảo. LG đang hợp tác với Valve để tạo ra những thiết bị VR mới. Đây sẽ là những thiết bị chuyên dụng thay vì là những thiết bị có tính di động cao như Gear VR.

Tất nhiên là việc mở rộng ngành kinh doanh mới cũng chưa chắc đem lại cho LG một năm “ăn nên, làm ra”. Thị trường thực tế ảo đã có một số tên tuổi lớn tuy nhiên với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường công nghệ thì LG không phải là “gà mờ”. Tại những thị trường mới nổi LG đang phải chiến đấu rất quyết liệt với những hãng smartphone đến từ Trung Quốc. Còn tại thị trường Mỹ và quên nhà Hàn Quốc, đối thủ của LG chính là những chiếc Flagship đỉnh cao có mức giá tốt. 

LG có thể sẽ đạt được nhiều thành công tại thị trường Smart Home nhờ những sản phẩm như SmartThinQ và ThinQ.

Tựu chung lại LG vẫn đang hồi phục bất chấp sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất Trung Quốc tại phân khúc giá rẻ, Samsung và Apple tại phân khúc cao cấp. Trong khi G5 đã nhận được sự phản ánh thái quá của người dùng thì rõ ràng G6 và V30 đã mang đến cho LG những thành công nhất định. Chúng ta có thể nhìn thấy những tín hiệu tốt đến với nhà sản xuất này tuy nhiên LG vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều để lấy lại doanh thu và thị phần vốn có.

LG không phải là nhà sản xuất duy nhất gặp phải tình trạng này. Hai ông lớn khác trong ngành là Sony và  HTC cũng đang chịu tình cảnh tương tự. Thế nhưng LG đã cho thấy sự thích nghi và thay đổi để trở nên phù hợp với thị trường chung. Đây cũng chính là lý do mà 2018 có thể sẽ là một năm thành công đối với gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc.

Nguyễn Hoàng

Theo AndroidAuthority

TIN LIÊN QUAN

Sau Google, Facebook đang âm thầm nghiên cứu smartphone module

Dường như Facebook đang âm thầm nghiên cứu điện thoại thông minh dạng module. Công ty đã trình bằng sáng chế gọi là'thiết bị điện tử module' cho phép người dùng dễ dàng thay đổi các bộ phận hiện trên thiết bị khi cần thiết. Facebook không có tuyên

HMD chính thức xác nhận module camera trước sau của Nokia 7 đều là của Samsung

Vậy module camera là của hãng nào? Mới đây HMD đã chính thức xác nhận module camera trước sau của Nokia 7 đều là của Samsung.

Samsung Galaxy S9 và S9 Plus vẫn trang bị jack tai nghe 3.5 mm

Từ hình ảnh thực tế, bạn có thể thấy jack tai nghe 3.5 mm nằm ở phần dưới cùng bên phải của module cổng USB-C. Được biết, trên module ghi rõ là SM-G965F, đây là model của Galaxy S9 Plus, chữ “F” dường như xác định đây là phiên bản quốc tế.

Trong 3 tháng, bộ phận di động LG đã thua lỗ 331.17 triệu USD

Theo phonearena, LG đã có doanh thu 13.44 tỷ USD trong quý 3/2017, lợi nhuận của hãng đã tăng hơn 15% nhờ vào thiết bị gia dụng, đồ giải trí gia...

LG đang muốn chuyển mình và sẽ tập trung cho Internet of Things

Theo ZD Net, ông Hwang Jeong-hwan sẽ là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mới của LG Mobile. Ông đã thay thế Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Juno Cho – người đã nắm giữ vị trí lãnh đạo trong 3 năm, đứng sau điện thoại module LG G5 và dòng phablet LG

Những quyết định tồi tệ mà các hãng smartphone Android đã từng làm

Mới đây, trang tin Android Authority đã điểm ra một số điều tồi tệ nhất mà các hãng smartphone Android đã từng làm trong thời gian qua. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

2017: Samsung tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong bảng xếp hạng doanh số smartphone toàn cầu

Theo đó, toàn bộ thị trường smartphone trong Q4/2017 đạt doanh số xấp xỉ 408 triệu chiếc, giảm 5,6% so với Q4/2016. Đây là lần đầu tiên Gartner ghi nhận sự sụt giảm của thị trường kể từ khi họ bắt đầu tiến hành theo dõi ngành sản xuất smartphone

Huawei sẽ tung ra thị trường smartphone 5G vào nửa sau năm 2019

Hiện nay, chúng ta chỉ mới thấy công nghệ 5G được thử nghiệm trên chiếc smartphone ZTE Gigabit. Bên cạnh đó Qualcomm, ZTE và China Mobile cũng vừa công bố thử nghiệm thành công mạng 5G đầu tiên trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám