MediaTek không dễ dàng để trở thành đối tác của Apple

Trong thời gian qua đã có thông tin MediaTek - Một trong những đối thủ trực tiếp của Qualcomm trên thị trường vi xử lí cho các thiết bị di động, sẽ trở thành một trong những đối tác cung cấp modem mạng không dây cho các mẫu iPhone sắp được ra mắt trong năm 2018 này.

Nhưng thông tin trên đã lập tức bị Nasdaq đặt nghi vấn vì hiện tại các trang tin công nghệ không cung cấp được bất kì cuộc gặp gỡ nào giữa hai bên. Ngoài ra cũng không có một trang tin nào chứng minh được Apple và MediaTek đang có một thỏa thuận ngầm nào đó.

Nguồn tin của Digital Times chỉ chia sẻ rằng điều này có thể xảy ra vì Mediatek đang có 'lợi thế lớn về mặt công nghệ, khả năng sản xuất và giá thành'. Một lần nữa, Nasdaq tiếp tục không đồng tình với ý kiến đó, và đây là lí do họ phản bác điều này.

MediaTek chưa vượt qua được Qualcomm

Xét về mặt công nghệ modem thu phát sóng hay modem mạng dành cho các thiết bị di động (gọi tắt là modem mạng) , MediaTek đang đi sau Qualcomm, hiện tại chính Qualcomm là người đang dẫn đầu về modem mạng và họ vẫn đang là một trong hai nhà cung cấp chính linh kiện quan trọng này cho các mẫu iPhone.

Thực tế, một trong những điều giúp mảng kinh doanh vi xử lí của Qualcomm luôn cạnh tranh hiệu quả với MediaTek chính là công nghệ ưu việt trong việc nghiên cứu, phát triển modem mạng.

Chẳng hạn, mẫu vi xử lý tân tiến nhất của Mediatek  - Helio X30 - chỉ có tốc độ download bằng mạng di động đạt 450 Mbps và tốc độc upload dừng ở mức 150 Mbps.

Nhìn sang một hãng khác là Intel hiện đang cung cấp modem mạng cho các mẫu iPhone 2017 cũng có hiệu suất khá hơn Mediatek. Modem mạng Intel dù có tốc độ upload ngang ngửa với Helio X30 nhưng nó lại đạt 600 Mbps cho tốc độ download.

Giải sử năm nay Apple sử dụng modem mạng Snapdragon X20 LTE của Qualcomm, nó sẽ cho phép iPhone có tốc độ download lên tới 1,2 Gbps, tương ứng với khoảng 1.200 Mbps. Phía Intel cũng cung cấp mẫu modem XMM 7560 với tốc độ tải về cũng đạt mức 1.000 Mbps.

Nếu MediaTek muốn gia nhập cuộc đua trở thành nhà cung ứng modem mạng cho Apple, họ sẽ phải ra mắt một mẫu modem có tốc độ ngang ngửa với Snapdragon X20 LTE hoặc XMM7560. Nhưng điều này có lẽ sẽ không được hiện thực hóa.

MeditaTek đang tập trung vào smartphone trung cấp & giá rẻ

Hiện tại nguồn doanh thu chính của Mediatek đến từ việc cung cấp vi xử lí được tích hợp sẵn nhiều công nghệ lẫn modem dành cho smartphone từ giá rẻ đến cao cấp.

MediaTek đã từng cố gắng 'tiến đánh' phân khúc smartphone cao cấp để cạnh tranh với Qualcomm thông qua dòng chip Helio X của mình. Nhưng mẫu Helio X30 lại là một sự thất vọng dành cho MediaTek. 'Phong độ' của Helio X30 thực sự không mấy ấn tượng trên thị trường để rồi MediaTek phải chuyển hướng đi sang phân khúc tầm trung.

Vì vậy rất khó có khả năng MediaTek sẽ quay trở lại phân khúc cao cấp nhờ vào việc cung cấp modem mạng riêng biệt dành cho chỉ một đối tác duy nhất là Apple.

Điều này thực sự quá mạo hiểm dành cho phía MediaTek vì Apple đang có mối quan hệ tốt với hai 'ông lớn' trong mảng modem là Intel và Qualcomm, hai hãng này luôn đáp ứng đủ những gì 'Táo khuyết' yêu cầu, vì vậy khả năng Apple từ chối MediaTek là rất cao.

Vẫn còn cơ hội cho MediaTek

Nếu muốn có được cái bắt tay từ Apple, MediaTek có thể cung ứng những linh kiện liên quan đến các dòng sản phẩm như: Loa thông minh, thiết bị sạc không dây hoặc hệ thống kết nối không dây.

Tất nhiên trong những mảng này, MediaTek sẽ có những đối thủ đáng gờm khác như Broadcom chẳng hạn, nhưng Nasdaq dự đoán rằng cơ hội dành cho hãng trong các mảng này sẽ cao hơn nếu so với việc trở thành nhà cung cứng modem mạng cho Apple.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ thời điểm phát hành chip 5G và modem 5G của MediaTek

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

Apple chuyển sang modem của Intel và MediaTek để thiết kế iPhone

Như vậy là vụ kiện tụng liên quan tới phí sử dụng bản quyền giữa Qualcomm và Apple có thể sẽ sớm gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế cho Qualcomm ngay trong năm 2018 tới đây. Theo thông tin trên tờ Wall Street Journal, Apple hiện đang thiết kế

Các thiết bị dùng chip 5G của MediaTek sẽ xuất hiện vào năm 2020

Về cơ bản, Helio M70 là modem độc lập - có nghĩa nó không phải là một phần của chipset giống như chip 5G nói trên. Qua đó, MediaTek có thể cung cấp riêng modem 5G cho các hãng sản xuất smartphone và máy tính bảng.

MediaTek sẽ cung cấp chip 5G cho smartphone tầm trung và bình dân

Gần đây, MediaTek đã công bố nguyên mẫu 5G tại một cuộc triển lãm diễn ra ở Đài Loan, và hãng tiết lộ rằng modem 5G cho smartphone bình dân sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm sau.

Apple sẽ dùng chip của MediaTek để thay thế Qualcomm trên iPhone 2018

Theo báo cáo từ DigiTimes, Apple đang tìm nguồn cung ứng bổ sung sau việc chuyển một nửa đơn hàng từ Qualcomm sang Intel - Và trong đó cũng đề cập việc MediaTek hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu mà Apple đề ra.

Qualcomm phải trả 1 tỷ USD để độc quyền cung cấp chip cho Apple

Dường như cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng gay gắt hơn khi cả 2 đều có những chỉ trích hướng vào nhau.

iPhone 9, Xs, Xs Plus có thể sẽ dùng chip LTE của Intel hoặc MediaTek

Như vậy Apple có thể sẽ chuyển sang hợp tác với MediaTek nhằm sử dụng những chip mạng của hãng này vì cuộc chiến pháp lý với Qualcomm.

Apple dự kiến ​​sẽ "chỉ sử dụng" modem của Intel trên iPhone 2018

Mặc dù không nói rõ đó là Intel nhưng mới đây, Giám đốc tài chính của Qualcomm - George Davis, đã cho biết Apple dự kiến ​​sẽ 'chỉ sử dụng' modem từ đối thủ cạnh tranh trên dòng iPhone 2018.

THỦ THUẬT HAY

Share Acc VIP HDOnline.vn, chia sẻ tài khoản HDONline.vn VIP

Đã từ lâu, HDOnline nổi lên là một trong những kho phim khổng lồ với nhiều thể loại đặc sắc khác nhau cùng chất lượng của các bộ phim luôn là HD hoặc Full HD.

Mở Command Prompt với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10

Mở Command Prompt hay CMD là công cụ để thực hiện các lệnh trên Windows. Người dùng vẫn thường quen thuộc với kích thước mặc định của Command Prompt và CMD. Khi muốn mở CMD với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10

Bỏ túi ngay cách edit video trên điện thoại không phải ai cũng biết

Bạn là người thường xuyên quay video trên điện thoại. Bạn muốn edit lại video sau khi quay để chia sẻ với bạn bè nhưng lại chưa biết cách thao tác ra sao.

Cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung để có thể gửi đi thông điệp trợ giúp đến người thân, bạn bè và các liên hệ được cài đặt sẵn trong trường hợp khẩn cấp. Click xem ngay nhé!

Chromium và Chrome khác nhau như thế nào?

Chromium là dự án mã nguồn mở và là nền tảng cho Google Chrome. Do hoàn toàn là mã nguồn mở nên Chromium có sẵn trên kho phần mềm Linux để dễ dàng cài đặt hơn. Ngoài ra trình duyệt Chromium cũng có sẵn trên các nền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy S10 5G hay iPhone 7 Plus trong tầm giá 6 triệu

So sánh Samsung Galaxy S10 5G và iPhone 7 Plus thử xem hai mẫu điện thoại tầm giá 6 triệu này đâu mới là lựa chọ phù hợp với bạn nhất nhé.

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.