Apple bị yêu cầu hạn chế trẻ em dùng iPhone

Hai trong số nhà đầu tư lớn của Apple đã chính thức yêu cầu công ty này phát triển công cụ hạn chế trẻ em sử dụng iPhone.

Theo Wall Street Journal, Jana Partners LLC và Retirement System của California State Teachers đã gửi thư cho Apple yêu cầu hãng này phát triển công cụ phần mềm mới giúp phụ huynh kiểm soát và hạn chế mức độ sử dụng iPhone của trẻ trước lo ngại lạm dụng điện thoại sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Jana Partners LLC và Retirement System là hai đối tác lớn hiện đang sở hữu 2 tỷ USD cổ phiếu Apple. Giá trị hiện tại của Apple là trên 900 tỷ USD.

Thực tế, iPhone đã được trang bị một số tính năng kiểm soát nhất định dành cho phụ huynh nhưng chỉ loanh quanh ở việc hạn chế hoặc khóa không cho trẻ sử dụng ứng dụng nhất định nào đó.

Hai nhà đầu tư trên muốn Apple làm chi tiết hơn nữa, đặc biệt là hạn chế thời lượng sử dụng, đồng thời hiểu rõ về tác động của smartphone tới sức khỏe trẻ em.

TIN LIÊN QUAN

Cổ đông kêu gọi Apple tìm cách hạn chế tình trạng nghiện iPhone của trẻ em

Cụ thể, trong bức 'tâm thư' gửi đến cho Apple, Jana Partners và CalSTRS nhấn mạnh tác động xấu của chứng nghiện iPhone lên trẻ em như: rối loạn tâm thần, tự kỷ, thậm chí là tự tử.

Apple xác nhận rằng tính năng Screen Time vẫn gặp lỗi trên các thiết bị iPhone và iPad

Hồi tháng 5, Apple đã xác nhận rằng họ đã sửa lỗi liên quan đến tính năng Screen Time, một công cụ quản lý thời gian sử dụng thiết bị đặc biệt hữu ích cho các bậc cha mẹ quản lý thời gian dành cho con cái trên các thiết bị iPhone và iPad. Tuy nhiên,

Wall Street Journal: 3 chiếc iPhone mới sẽ được ra mắt vào 12/9

Theo thông tin thì sẽ có 3 chiếc iPhone được ra mắt, một máy cao cấp nhất (có lẽ tên chính thức là iPhone 8) với màn hình OLED viền siêu mỏng, công nghệ nhận diện khuôn mặt vàt 2 chiếc iPhone 7s/iPhone 7s Plus với mặt lưng kính cùng sạc không dây.

Apple đang đàm phán để giúp các cựu binh Mỹ có thể xem hồ sơ y tế của họ ngay trên iPhone

Apple được tin là đang đàm phán để giúp cho các cựu binh Mỹ có thể xem hồ sơ y tế của họ ngay trên iPhone.

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

Để giữ được vị trí số 1 Apple cần cần ra mắt iPhone màn hình gập sớm

Mỗi năm khi Apple ra mắt mẫu iPhone mới, nó liên tục thống trị thị trường smartphone trong 1 thời gian dài và 3 mẫu iPhone năm nay dường như cũng đã sẵn sàng cho điều đó. Nhưng trong bối cảnh ngày càng có nhiều mẫu smartphone thiết kế, tính năng

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Motorola đi đầu trong việc cân bằng giữa công nghệ & đời sống

Ở một nghiên cứu khác của 1.600 nhà quản lý và chuyên gia, Giáo sư Leslia Perlow đến từ Trường Kinh Doanh Harvard nhận thấy 70% người dùng kiểm tra smartphone trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...