Trung Quốc đầu tư 2,1 tỷ USD xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

NDĐT - Ngày 3-1, Chính phủ Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng một khu trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa Trung Quốc trở thành cường quốc trong lĩnh vực này vào năm 2025.

Trung Quốc đầu tư 2,1 tỷ USD xây dựng trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

NDĐT - Ngày 3-1, Chính phủ Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng một khu trung tâm nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa Trung Quốc trở thành cường quốc trong lĩnh vực này vào năm 2025.

Nhà chức trách cho biết khu công nghệ cao mới được xây dựng ở quận Mentougou, ngoại ô phía tây Bắc Kinh với diện tích hơn 50 hecta. Chi phí xây dựng ban đầu ước tính lên đến 2,1 tỷ USD và dự kiến hoàn thành sau 5 năm.

Trung tâm sẽ là nơi hoạt động của gần 400 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và ước tính mang lại doanh thu hàng năm khoảng 7,7 tỷ USD.

Trung tâm hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực bao gồm trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn (big data), sinh trắc học, điện toán đám mây. Bên cạnh đó, các công nghệ mang tính tương lai như mạng di động 5G hay siêu máy tính cũng được cân nhắc và nghiên cứu.

Trước đó, tháng 7-2017, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã công bố kế hoạch phát triển quốc gia với mục tiêu đưa nước này dẫn đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo vào năm 2030, đưa AI thành ngành công nghiệp quan trọng trị giá 150 tỷ USD.

Trung Quốc muốn đạt được bước đột phá lớn trong công nghệ AI vào năm 2025. Quốc gia này hy vọng sẽ thúc đẩy việc thương mại hóa AI trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội như xây dựng thành phố thông minh. Ngoài ra, họ còn chú ý tới khả năng ứng dụng AI vào các mục đích quân sự. Các chuyên gia cho rằng Trung Quốc đưa ra kế hoạch trên nhằm cạnh tranh với Mỹ, cường quốc về phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực quân sự.

Nhiều chuyên gia bao gồm nhà đầu tư mạo hiểm Jim Breyer đã so sánh sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc về trí tuệ nhân tạo giống như 'cuộc đua chinh phục không gian vào những năm 50'.

Tập đoàn Zhongguancun, đơn vị chịu trách nhiệm phát triển khu công nghệ, sẽ tích cực hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp lớn tại Trung Quốc để thành lập một số trung tâm nghiên cứu, trong đó có ít nhất một trung tâm cấp quốc gia.

TIN LIÊN QUAN

Đổ vốn vào công nghệ trí tuệ nhân tạo

Một nguồn lực khổng lồ đang được các doanh nghiệp Việt như Vingroup, Viettel, FPT đổ vào lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo AI với mục tiêu tiên phong, đột phá và chiếm lĩnh thị trường.

Mở trung tâm hợp tác CNTT Việt Nam-Hàn Quốc tại Hà Nội

Ngày 13-11, Cục Xúc tiến thương mại và Thông tin truyền thông Hàn Quốc đã mở Trung tâm hợp tác công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam-Hàn Quốc tại tầng 25 tòa nhà Landmark, 72 Phạm Hùng, Hà Nội.

Samsung sẽ ​xây dựng một trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo AI

Được biết, trung tâm nghiên cứu AI mới sẽ là một trung tâm nghiên cứu chung của các doanh nghiệp điện tử di động và điện tử tiêu dùng, hai trong ba lĩnh vực kinh doanh chính của Samsung.

Start-up Phần Lan gốc Việt muốn đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp trẻ mong muốn được mang các công nghệ cao về Việt Nam, nhất là các công nghệ thích ứng với biến đối khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần xây dựng Tổ quốc

Cơ sở để Hàn Quốc tham vọng lọt top cường quốc về AI

Nhận định công nghệ AI sẽ mang lại hàng trăm tỷ USD trong dài hạn, Hàn Quốc đặt tham vọng mạnh mẽ trở thành nhà lãnh đạo ngành công nghiệp AI. Ngoài ra, công nghệ AI có tiềm năng cải thiện mức sống ở Hàn Quốc.

Trung Quốc vừa đưa vào hoạt động siêu máy tính thế hệ mới nhất

Siêu máy tính này từng đạt danh hiệu siêu máy tính nhanh nhất thế giới trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 tại hội nghị siêu máy tính quốc tế được tổ chức tại Frankfurt, Đức.

Samsung công bố kế hoạch đầu tư khủng 205 tỷ USD

Mới đây, Samsung cho biết họ sẽ chi 240 nghìn tỷ won, tương đương 205 tỷ USD, trong 3 năm tới như một phần của nỗ lực trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực mà họ gọi là các ngành công nghiệp chiến lược quan trọng.

Trung Quốc tham vọng thâu tóm ngành công nghiệp thực tế ảo

Trung Quốc đã phát hành kế hoạch hành động đầu tiên dành riêng cho ngành công nghiệp thực tế ảo vào ngày 1 tháng 11

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp một số lệnh cheat game Minecraft

Minecraft là một trong số ít những tựa game được đánh giá là kinh điển, nổi tiếng và phổ biến khắp Thế giới mặc dù giao diện và hình ảnh trong game không hề đẹp, nội dung chẳng hề hấp dẫn, âm thanh cũng chỉ ở mức

Remini APK - Tải xuống miễn phí Phiên bản Premium mới nhất 2023 (Android/IOS)

Remini là ứng dụng giúp bạn khôi phục ảnh cũ, bị mờ hoặc có chất lượng thấp thành những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong vài giây. Với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng, bạn chỉ cần chọn ảnh muốn

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book:

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn