Giám đốc điều hành Intel bán sạch cổ phiếu khi scandal lỗi chip vỡ lở

Giám đốc điều hành Intel, Brian Krzanich, đã bán 24 triệu USD cổ phiếu và quyền mua cổ phiếu trước khi scandal lỗi chip vỡ lở.

Động thái này gây ngờ vực rất lớn không chỉ trong nhân viên Intel mà còn các đối tác của hãng. Có cảm giác Brian Krzanich biết rõ sai sót bảo mật này sẽ làm cổ phiếu Intel sụt giảm nghiêm trọng.

Brian Krzanich bắt đầu bán một lượng lớn cổ phiếu từ cuối năm 2017. Hai tháng sau, thông tin chip Intel dính hai lỗi bảo mật nghiêm trọng được công bố. Đương nhiên, Intel là đối tượng bị chỉ trích vì sai sót bảo mật này nằm ngay trên phần cứng của hãng.

Thực tế, lỗ hổng bảo mật trên được các nhà nghiên cứu Google phát hiện và thông báo cho Intel từ tháng 6/2017, trong khi tới cuối năm 2017 CEO hãng này mới bán hết cổ phiếu trước khi sự việc được công khai ra ngoài.

Theo hãng tin CNBC, số cổ phiếu Brian Krzanich bán lên tới 39 triệu USD, chứ không phải 24 triệu USD cổ phiếu. Sau khi bán hết số cổ phiếu này, CEO Intel lãi 25 triệu USD (đã trừ khoản đầu tư ban đầu).

Mặc dù đại diện Intel cho biết động thái trên của CEO nằm trong kế hoạch, nhưng Business Insider chỉ ra rằng kế hoạch này chỉ có từ cuối tháng 10/2017 sau khi Intel đã được thông báo về lỗi chip.

Tất nhiên, cổ phiếu Intel giảm mạnh trong vài ngày qua khi sự cố bảo mật được thông báo rộng rãi. Chỉ trong 5 ngày vừa rồi, cổ phiếu của hãng giảm 3%.

Được biết, Brian Krzanich giữ vị trí CEO Intel từ tháng 5/2013. Trong số báo cuối năm ngoái, Forbes vinh danhBrian Krzanich là “công dân doanh nghiệp” vì những đóng góp to lớn của ông này cho Intel.

TIN LIÊN QUAN

Cựu CEO intel Paul Otellini qua đời ở tuổi 66

Paul Otellini - cựu giám đốc điều hành và cũng là cựu chủ tịch Intel đã ra đi trong giấc ngủ vào thứ hai vừa rồi ở tuổi 66. Paul Otellini đã có gần 40 năm cống hiến cho Intel từ năm 1974 và bắt đầu ngồi vào chiếc ghế giám đốc điều hành của công ty

Tin tức đầu tiên về quy trình 10nm khiến giá cổ phiếu của Intel tăng lên 5%

Trên một diễn biến khác gần đây, một báo cáo nghiên cứu của Steve Mullace, nhà phân tích tại BlueFin Research Partners, nói rằng Intel có thể sẽ công bố quy trình 10nm sớm hơn dự kiến - thời gian có thể vào tháng 6 năm 2019. 'Các mức sản xuất trong

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Lỗ hổng Spectre và Meltdown tác động cả những thế hệ chip mới như Skylake và Kaby Lake

Trong một bài đăng trên trang blog chính thức của Intel, phó chủ tịch Navin Shenoy cho biết công ty đã phát hành một loạt các bản cập nhật firmware dành cho 90% vi xử lý của hãng được phát hành trong suốt 5 năm qua.

Intel phải đối mặt với ít nhất ba vụ kiện sau sự cố lỗi chip

Theo Gizmodo, một số đơn kiện Intel đã được gửi đến các toà án tại California, Oregon và Indiana (Mỹ), tố cáo công ty bán dẫn này chậm trễ công bố thông tin về lỗ hổng cũng như việc cập nhật các bản vá làm giảm từ 5% đến 30% tốc độ của máy tính.

Intel sẽ ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 9 vào 1/10 với 8 lõi xử lý

Chip Intel Core i9-9900K dự kiến sẽ có 8 nhân xử lý và 16 luồng, các tài liệu rò rỉ cho thấy đây là vi xử lý dành cho PC đầu tiên tích hợp sẵn 16 MB bộ nhớ cache L3, cùng chip đồ họa UHD 620. Trong khi vi xử lý Core i7 mới sẽ có 8 lõi + 8 luồng,

Apple sẽ bỏ chip Intel tự xài CPU của riêng mình cho máy Mac từ năm 2020?

Theo Bloomberg, sớm nhất là vào năm 2020 Apple sẽ không còn sử dụng CPU Intel cho các máy Mac của mình, thay vào đó họ sẽ dùng chip 'nhà trồng'. Dự định này đã bắt đầu từ lâu, nghe đồn cũng nhiều nhưng giờ mới được một trang lớn như Bloomberg khẳng

TSMC được cho là sẽ sản xuất chip 3nm cho Intel vào năm 2022

Mặc dù dẫn đầu trong thị trường sản xuất chip cho máy tính, nhưng Intel đã gặp khó khăn trong một thời gian, và hãng đã đổ lỗi điều này cho CEO. Vì vậy, công ty đã thông báo bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới là Pat Gelsinger và ông sẽ nắm quyền kiểm

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?