Tại sao các nhà mạng đều tạm dừng cung cấp gói cước YouTube và Facebook

Từ ngày 1/1, các nhà mạng lớn như Viettel, MobiFone, VinaPhone đều tạm dừng cung cấp gói cước YouTube và Facebook.

Tại sao các nhà mạng đều tạm dừng cung cấp gói cước YouTube và Facebook

Một quảng cáo về gói cước Facebook của Viettel

Trước đây, các gói cước dành cho mạng xã hội và dịch vụ video trực tuyến được đưa ra thị trường nhằm giúp người dùng truy cập với chi phí rẻ hơn.

Chẳng hạn, Viettel tung ra các gói cước theo ngày (4GFB1), tuần (4GFB7), tháng (4GFB30) từ ngày 29/5/2017. Theo đó, với mức giá tương ứng là 3.000 đồng/ngày, người dùng được lướt Facebook tốc độ cao không giới hạn dung lượng trong ngày. Tương tự với gói tuần, người dùng chi trả 15.000 đồng sẽ được truy cập trong vòng 7 ngày…

Hoặc với MobiFone, khi khách hàng đăng ký gói FB1 với giá 3.000 đồng/ngày sẽ được miễn phí truy cập Facebook và được tặng 100MB để vào Internet; gói FB30 có giá 20.000 đồng/tháng ngoài việc miễn phí data truy cập Facebook còn được tặng thêm 300MB…

Còn với VinaPhone nhà mạng cung cấp khá nhiều gói cước như FB7, FB30, B70FB, B90FB, B120FB, B200FB, B300. Ví dụ như gói cước FB7 giá 15.000 đồng, thời gian sử dụng 7 ngày và truy cập Facebook miễn phí trong chu kỳ của gói.

Trả lời thắc mắc của phóng viên, đại diện của các nhà mạng cho biết đang tạm dừng các gói cước nói trên để cơ cấu lại, nhằm cung cấp đến khách hàng dịch vụ và các gói cước chất lượng hơn trong thời gian tới.

Để thay thế cho các gói cước 'chuyên dụng' trên, hiện chưa nhà mạng nào đưa ra được sản phẩm có chi phí rẻ tương tự. Cụ thể, MobiFone phản hồi người dùng: 'Gói cước FB1 đã ngừng cung cấp từ ngày 1/1. Để truy cập Facebook, quý khách có thể đăng ký gói cước D10 cua MobiFone'. (Gói cước này gó giá 10.000 đồng/24 giờ và khách hàng sẽ có 1,5GB để truy cập Internet).

Trong khi đó, nhà mạng Viettel phản hồi lại là: Từ 1/1, Viettel tạm đừng cung cấp gói cước Facebook. Quý khách có thể sử dụng Facebook bằng các gói data khác của Viettel.

Nhân viên chăm sóc online của VinaPhone thì cho hay 'hai gói cước này không còn nữa.'

TIN LIÊN QUAN

Nhà mạng tung gói cước 4G không giới hạn để kích cầu người dùng

Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã chính thức tung ra thị trường gói cước 4G không giới hạn để thu hút người dùng.

Ngày mai, 21/09, Vinaphone, Mobifone, Viettel bắt đầu thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số

Sau một thời gian khá dài im tiếng thì dịch vụ cho phép các thuê bao di động có thể chuyển đổi nhà mạng mà vẫn giữ nguyên số cũ bất ngờ được cho thử nghiệm kỹ thuật vào ngày mai, 21/09/2017. Ba cái tên sẽ cùng thử nghiệm kỹ thuật dịch vụ này là

Gói UMAX 300 của Viettel chỉ có 30GB tốc độ cao, sau đó bị bóp băng thông xuống 1Mbp/s

Tốc độ bị giới hạn vẫn có thể xem được Youtube với độ phân giải 240p và 360p, lướt Facebook ổn. Tốc độ chậm của gói 4G khác của Viettel thì không thể dùng để truy cập mạng.

Mạng di động 4G tại Việt Nam: Rẻ thì có rẻ, nhưng hay 'chập chờn'

Sau “phát súng” phủ sóng 4G toàn quốc của Viettel vào tháng Tư, tùy thuộc chiến lược của mình, MobiFone và VinaPhone đã dần dần đưa dịch vụ này vào cuộc sống. Cùng lúc, giá cước của dịch vụ cũng được công bố với mức cước rất cạnh tranh.

Thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được chuyển sang đầu số 08x, Viettel và MobiFone là 07x và 03x

Trao đổi với Zing.vn, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết toàn bộ các thuê bao 11 số hiện tại sẽ được rút gọn về 10 số đầu 08x trong tương lai gần. Còn theo ICTNews, thuê bao 11 số của Viettel và MobiFone sẽ dùng đầu số 07x và 03x.

Đã có gói cước 4G chính thức của Mobifone: từ 70.000 đồng / tháng 2,4 GB

Mobifone đã công bố các gói cước dữ liệu di động cho mạng 4G với giá từ 70.000 đồng cho 2.4 GB và cao nhất là 200.000 đồng cho 11GB. Các gói cước được cung cấp đều có giá trị trong vòng 30 ngày và chưa có lựa chọn gói 1 ngày. Cú pháp nhắn tin đăng

VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ triển khai chuyển mạng giữ nguyên số từ 16/11

Trong thời gian đầu, 3 nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước. Với Vietnamobile, dịch vụ này sẽ được triển khai từ ngày 1/1/2019 còn Gmobile sẽ là nhà mạng duy nhất không

Facebook và Google từ lâu đã đặt hàng ngàn máy chủ tại các doanh nghiệp viễn thông lớn nhất Việt Nam

Cuộc tranh cãi gay gắt nổ ra trên truyền thông và tại nghị trường Quốc hội về việc yêu cầu Facebook, Google…đặt máy chủ tại Việt Nam hay không, khi dự luật An ninh mạng được lấy ý kiến rộng rãi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng tốc độ Internet trong Windows 10 version 1709

Hầu hết các bản cập nhật Windows 10 đều từ vài trăm MB đến GB, và đa số người dùng đều phàn nàn rằng kết nối internet của họ sẽ trở nên quá chậm khi Windows Update đang tải về bản cập nhật.

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Thay đổi phông chữ và cỡ chữ trên điện thoại Galaxy

Nếu bạn cảm thấy phông chữ trên điện thoại Galaxy của mình khó đọc do quá nhỏ, bạn có thể điều chỉnh cỡ chữ và kiểu phông chữ trên thiết bị. Bạn còn có thể tùy biến hiển thị với các phông chữ tải từ bên ngoài. Hãy tham

Ebay bị hack và người dùng nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức

Cơ sở dữ liệu mật khẩu của Ebay đã bị xâm nhập. Điều này có nghĩa người dùng Ebay nên thay đổi mật khẩu càng sớm càng tốt. Trong khi đó, công ty này sẽ gửi email đến người dùng vào ngày hôm nay.

Hướng dẫn ẩn địa chỉ IP trên iPhone bằng iCloud Private Relay

Trên iOS 15, Apple mới đây đã bổ sung thêm tính năng Private Relay giúp người dùng có thể ẩn địa chỉ IP trên iPhone để duyệt web an toàn hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...