Dường như chúng ta đang sạc pin smartphone sai cách

Không ít người sử dụng điện thoại có thói quen sạc pin một lần mỗi ngày và nạp đầy 100%.

Dường như chúng ta đang sạc pin smartphone sai cách

Trang Business Insider tổng hợp những lời khuyên của Cadex - công ty chuyên cung cấp những công cụ đánh giá pin trên thiết bị điện tử - đối với người dùng smartphone.

Nên sạc pin bất cứ khi nào có cơ hội: Hãy cắm sạc điện thoại bất cứ khi nào, dù chỉ trong vài phút. Những đợt sạc nhỏ lẻ như vậy không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, mà còn giúp dung lượng pin luôn duy trì ở mức phù hợp.

Đừng để kiệt pin mới bắt đầu sạc: Nhiều người cố dùng điện thoại đến khi máy chỉ còn vài phần trăm pin, thậm chí sập nguồn, mới cắm sạc. Thói quen này không tốt cho tuổi thọ pin.

Luôn giữ pin ở mức 65-75%: Pin có tuổi thọ dài nhất nếu luôn được duy trì ở mức giữa 65% và 75%, chính vì thế người dùng được khuyên nên thường xuyên cắm sạc điện thoại ngay khi có thể.

Mức lý tưởng thức hai là 25-75%: Người dùng khó đảm bảo pin luôn ở khoảng 65% đến 75%, dù vậy, cũng không nên để pin sụt dưới 25%.

Không bao giờ sạc đầy, nhất là khi bắt đầu sạc ở mức dung lượng thấp: Khi pin điện thoại đang dưới 25%, nếu người dùng sạc lên 100% sẽ làm giảm dung lượng và rút ngắn tuổi thọ của pin. Nói chung, trong mọi trường hợp sạc đầy 100% luôn là hành động gây hại cho pin.

Không nên sạc qua đêm: Như đã nói ở trên, bạn không bao giờ nên sạc pin đầy 100%, vì thế sạc qua đêm là một thói quen xấu.

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại chính là một "vỏ bọc an toàn" khi giao tiếp ngoài xã hội

Các nhà nghiên cứu mới đây đã công bố một kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người đang có xu hướng coi chiếc điện thoại của họ là một 'vỏ bọc an toàn' để giúp bản thân đối phó với những tình huống khó xử khi giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.

6 cái tên sẽ bị Xiaomi “khai tử” về phần mềm sau bản cập nhật cuối cùng là MIUI 9

Xiaomi đang là nhà sản xuất smartphone Android có hỗ trợ về cập nhật phần mềm tốt nhất hiện nay. Hệ điều hành MIUI của họ liên tục tung ra các bản cập nhật, kể cả cho những sản phẩm đã ra đời từ rất lâu.

Pháp cấm học sinh từ 3 đến 15 tuổi mang smartphone, tablet đến trường học

Đây là một phần trong chiến dịch “cai nghiện” thiết bị điện tử cho học sinh mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra năm 2017. Các chuyên gia cho biết sử dụng thiết bị điện tử gia tăng cũng dẫn đến nghiện Internet, ảnh hưởng đến giấc ngủ và bắt

Smartphone đáng mua nhất của Samsung là gì?

Luôn là một trong những tên tuổi đi đầu trong lĩnh vực smartphone, Samsung không ngừng mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, ấn tượng tốt nhất, dưới đây là một số smartphone đáng mua nhất của hãng này. Samsung...

Sạc điện thoại qua đêm có tốt hay không?

Khi ngủ cơ thể chúng ta tái nạp năng lượng để chuẩn bị cho một ngày làm việc mới. Vậy tại sao chúng ta không làm điều tương tự với pin trong chiếc điện thoại của mình? Bây giờ, khi bạn còn đang ngủ và mơ về những chiếc flagship trong năm 2018, thì

Thị phần smartphone Trung Quốc ngày càng lớn tại Việt Nam

Sự bùng bổ của smartphone Trung Quốc vào thị trường Việt Nam chỉ mới trong 1,2 năm gần đây những đã cho ta thấy tầm ảnh hưởng và sức ma nhj của những hãng này như thế nào. Thậm chí sự bùng nổ này còn áp đảo những hãng điện thoại đã có mặt tại Việt

iPhone X có gì nổi bật đáng để chọn hơn iPhone 8?

Steve Kovac - một phóng viên của trang tin Business Insider - đã mua cả ba chiếc iPhone mới nhất là iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Sau một thời gian sử dụng, anh kết luận rằng nếu bạn có ý định sắm điện thoại mới thì iPhone X là sự lựa chọn sáng

Chủ tịch Moon by Simaudio qua đời ở tuổi 55

Louis Lemire, Chủ tịch của thương hiệu Canada Moon by Simaudio, đã qua đời ở tuổi 55 vào ngày 23/9 vừa qua sau một thời gian chống chọi với bệnh tật. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của ông!

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.