Samsung đăng ký sáng chế màn hình cuộn tròn, gập linh hoạt không cần động cơ

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã đăng ký sáng chế màn hình cuộn tròn, gập linh hoạt mà không dùng đến động cơ.

Samsung đăng ký sáng chế màn hình cuộn tròn, gập linh hoạt không cần động cơ

Ý tưởng thiết bị với màn hình cuộn tròn của Samsung.

Màn hình cuộn tròn là công nghệ đang được nhiều nhà sản xuất theo đuổi, trong đó Samsung mới khoe ý tưởng của mình. Ngoài khả năng cuộn lại gọn gàng, nhà sản xuất còn đăng ký sáng chế thiết bị được tích hợp cảm biến vân tay.

So với ý tưởng của LG là dụng động cơ xoay rất nhỏ, Samsung lại sử dụng nam châm để cố định màn hình. Công ty công nghệ Hàn Quốc đăng ký hai sáng chế, một loại màn hình cuộn tròn vào khung trụ, loại kia là cuộn theo trụ vuông.

Ngoài màn hình gập linh hoạt, thiết bị có thể tích hợp cảm biến vân tay.

Tại IFA 2015, Philips lần đầu đưa ra nguyên mẫu là một chiếc máy đọc sách với màn hình có thể cuộn lại. Đến CES 2016, LG trình diễn màn hình OLED 18 inch, mỏng 1 mm có thể uốn cong linh hoạt. Cũng trong năm 2016, Samsung giới thiệu màn hình dẻokích thước 5,7 inch, mỏng chỉ 0,3 mm và nặng 5 gram.

Samsung từ lâu đã ấp ủ dự định về một mẫu smartphone với màn hình có thể gập đôi. Đầu 9/2017, Chủ tịch mảng kinh doanh điện thoại của Samsung Dongjin Koh nói sản phẩm độc đáo nàycó thể được hãng phát hành vào năm 2018. Apple, đối thủ của Samsung, cũng theo đuổi công nghệ trên.

Bảo Anh

TIN LIÊN QUAN

Samsung đệ đơn cấp bằng sáng chế một màn hình có thể cuộn lại

Theo Phonearena, Samsung mới đây đã đệ đơn cấp bằng sáng chế một màn hình có thể cuộn lại, kích hoạt bằng cảm biến vân tay.

Apple sẽ nâng cấp sạc không dây cho iPhone 2018 lên 15W

Mặc dù bộ sạc không dây cho iPhone 8 và iPhone X là tiện lợi nhưng điểm yếu của nó chính là tốc độ sạc. Trong khi đó, Samsung đã hỗ trợ sạc nhanh không dây ở mức điện năng 15W, và có vẻ như Apple cũng không thể đứng nhìn. Báo cáo từ China Times mới

Những cuốn sách làm quà Trung thu thú vị cho trẻ nhỏ

Năm nay sẽ là một dịp Trung thu đặc biệt, khi nhiều trẻ sẽ phá cỗ ở nhà thay vì những hoạt động vui chơi truyền thống. Vì vậy, những cuốn sách tương tác có tính năng giải trí tương tự như đồ chơi sẽ là một lựa chọn tốt dành cho các em nhỏ.

Cuốn sách tập hợp những bài viết hay về nhà văn lớn của văn học hiện đại Việt Nam

Cuốn sách Nguyễn Xuân Khánh - một nụ cười mỉm, một nghiệp văn xuôi là một tuyển chọn dày dặn các bài viết hay về đời văn Nguyễn Xuân Khánh, một nhà văn lớn của văn học hiện đại Việt Nam vừa tạ thế giữa năm 2021.

Cuốn sách lý giải những vấn đề về văn học Nhật Bản trên tinh thần văn hoá

Cuốn sách Văn học Nhật Bản - vẻ đẹp mong manh và bất tận của tác giả Lam An là kết quả của một quá trình nghiên cứu nghiêm túc về vẻ đẹp trong văn học Nhật Bản với những ý nghĩa sâu xa mang màu sắc văn hoá.

Loại hình sách nói sẽ sớm xuất hiện trên Google Play

Thực ra một số lượng nhỏ sách nói đã được Google bán qua Google Play Music nhưng giờ thì Google mới làm nghiêm túc.

NXB Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới

Hòa trong không khí của những ngày bắt đầu năm học mới, trong một mùa trăng hy vọng, Nhà xuất bản NXB Kim Đồng giới thiệu đến độc giả nhiều tựa sách mới cùng chương trình ưu đãi Chào năm học mới - Đón Trung Thu tới.

Microsoft đã bắt đầu cập nhật ứng dụng Microsoft Store trên Windows 10 Insider

Đây là những hiệu ứng mới trong Fluent Design - điểm đặc trưng của bản update Fall Creators.

THỦ THUẬT HAY

[BẬT MÍ] 5 cách Active Win 10 bằng key vĩnh viễn 100%

Windows 10 được phát hành chính thức vào cuối tháng 7 năm 2015 và từ đó trở thành một trong những hệ điều hành được tải xuống nhiều nhất của Microsoft. Thông thường, sau khi tải Windows 10 về, người dùng phải active

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

[iOS] Nếu không thể bật 3G/4G, hãy thử những cách này nhé

Bạn vẫn sử dụng kết nối 3G/4G bình thường nhưng đột nhiên một ngày bạn bật đi bật lại nhưng máy vẫn không thể kết nối internet thì hãy thử làm các cách dưới đây xem sao nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ